No data was found

“คมนาคม” ส่งหนังสือด่วนถึง “ชูวิทย์” ขอหลักฐานเงินทอนรถไฟฟ้าสีส้ม 3 หมื่นล้าน ขีดเส้น 15 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

"คมนาคม" ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึง "ชูวิทย์" ขอข้อมูลและเอกสารหลักฐานปมเงินทอนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม 3 หมื่นล้านบาท ส่งให้กระทรวงฯ ภายใน 15 วัน เพื่อดำเนินการกับผู้กระทำผิดโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.66 กระทรวงคมนาคม ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ถึงนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ กรณีมีการแถลงข่าว บริเวณทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 21 ก.พ.66 และ 24 ก.พ.66 เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อมวลชนไปยังประชาชนทั่วไปได้รับรู้ข่าวสารเรื่องการทุจริตเกี่ยวกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์)ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม. ) ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคม

โดยมีประเด็นกล่าวอ้างถึงการเรียกรับเงินจากโครงการดังกล่าว จำนวน 30,000 ล้านบาท โดยยืนยันว่ามีหลักฐานการโอนเงินดังกล่าวเข้าบัญชีธนาคาร HSBC ในประเทศสิงคโปร์ เพื่อเอามาลงทุนในการเมือง และมีการทุจริตในโครงการดังกล่าว รายละเอียดปรากฏตามข่าวที่เผยแพร่โดยทั่วไปดังที่ทราบดีแล้ว นั้น

เนื่องจากโครงการดังกล่าวเป็นโครงการเพื่อประโยชน์สาธารณะที่ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุดังกล่าว กระทรวงคมนาคมในฐานะหน่วยงานกำกับดูแล รฟม. จึงมีหนังสือในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อขอข้อมูลและเอกสารหลักฐานจากนายชูวิทย์ฯ สำหรับใช้ประกอบการพิจารณาดำเนินการตามอำนาจ และอำนาจหน้าที่ โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

1. เลขบัญชี และชื่อเจ้าของบัญชีธนาคาร HSBC ที่ประเทศสิงคโปร์ ตามที่นายชูวิทย์ฯ อ้างถึงว่ามีข้อมูลเกี่ยวกับการโอนเงินจำนวน 30,000 ล้านบาท

2. ชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีพฤติกรรมในการกระทำการทุจริตในโครงการดังกล่าวตามที่นายชูวิทย์ฯกล่าวอ้าง

3. พยานหรือเอกสารหลักฐานสนับสนุนคำกล่าวหาตามที่ได้แถลงข่าวยืนยันตามข้อ 1 และข้อ 2

4. ขอข้อมูลการดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องตามข้อกล่าวหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่คุณชูวิทย์ฯ ได้ดำเนินการไปแล้ว (ถ้ามี)

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมขอความอนุเคราะห์จากนายชูวิทย์ฯ ให้ส่งมอบข้อมูล และเอกสารหลักฐานดังกล่าวให้กับกระทรวงคมนาคมภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือฉบับนี้ เพื่อจะได้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดโดยเร็ว อันจะเป็นการสร้างประโยชน์ร่วมกันให้เกิดแก่ทางราชการ และประชาชน เนื่องจากโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมากในขณะนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายความยืนยัน "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์ยื้อลมหายใจ
กกล.บูรพาสนองนโยบายนายกฯสกัดจับสินค้าเถื่อนลอบเข้าไทยแนวตะเข็บชายแดน
"เลขากฤษฎีกา" เผยส่งตีความ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ รู้ผลสัปดาห์นี้ ขอสังคมอย่าคาดเดา ยึดตามกม.
อินโดฯ ยอดดับน้ำท่วมเพิ่มเป็น 52 ราย –ภูเขาไฟอิบูปะทุใหม่
อิสราเอล กลุ่มผู้ประท้วงทำลายของบรรเทาทุกข์
เนเธอร์แลนด์ ปิดมหาฯลัย 2 วัน หลังเหตุประท้วงรุนแรง
คูเวตตั้งรบ.ใหม่ หลังประมุขประกาศริบอำนาจ-ยุบสภา
คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เตรียมเสนอ 5 มาตรการ เร่งสกัดการแพร่ระบาด "บุหรี่ไฟฟ้า" ในกลุ่มเยาวชน
เนื้อหมู แหล่งโปรตีนยอดนิยม บริโภคปลอดภัยต้องปรุงสุกทุกครั้ง
"วราวุธ" พร้อมขออำนาจศาล เปิดทางพม.ตรวจสุขภาพจิต "น้องไนซ์ " หลังพ่อแม่ขวางคุยลูกชาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น