No data was found

สระแก้ว-ผวาทั้งหมู่บ้าน หวั่นติดโควิด-19 ชายกลุ่มเสี่ยงเดินไปทั่ว แจ้งตำรวจระงับเหตุ(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - ชาวบ้านผวากลัวติดโควิด-19 หลังชายกลุ่มเสี่ยงคนในหมู่บ้าน ไม่ยอมกักตัว แต่เดินทั่วหมู่บ้าน จึงแจ้งตำรวจให้ช่วยเข้าระงับเหตุ ตำรวจต้องสวมชุดพีพีอีป้องกัน พร้อมเหล็กง่าม เข้าคุมตัวมาพูดคุยและเข้าสู่กระบวนการกักตัว

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากผู้นำหมู่บ้านว่า ชาวบ้านในพื้นที่บ้านโคกมะกอก หมู่ที่ 9 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว มีนายอนุสรณ์ ฉาวเกียรติ เป็นผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งชาวบ้านในหมู่บ้านได้ร้องเรียนว่า มีชายอายุ 35 ปี เป็นคนในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านเห็นว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ที่จะต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการสาธารณสุข แต่ที่ผ่านมาไม่อยู่ในบ้าน ออกเดินเพ่นพ่านไปทั่วหมู่บ้าน จนชาวบ้านหวาดผวาจะติดเชื้อโควิด-19 กันทั้งหมู่บ้าน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งให้เข้าช่วยดำเนินการควบคุมตัวชายคนดังกล่าว เนื่องจากไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ เพราะกลัวติดโควิดฯ พ.ต.อ.เอกอนันต์ฯ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเสร็จสิ้นจากภารกิจการนำผู้ป่วยโควิด-19 ไปที่ รพ.เขาฉกรรจ์ ประกอบด้วย พ.ต.ท.รังสรรค์ บุญละคร สว.ธุรการ สภ.เขาฉกรรจ์ ซึ่งได้รับการมอบหมายให้เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการในการช่วยเหลือการส่งผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลหรือไปยังสถานที่กักตัวตามร้องขอ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมี ร.ต.อ.ประดิษฐ์ สวนหมาก รอง สวป. ,ด.ต.เกียรติศักดิ์ ปานเนียม ผบ.หมู่ฯ ,ด.ต.บุญชัย สุระขันธ์ ผบ.หมู่ ปป.ฯ,และ ส.ต.ท.นรเศรษฐ์ เป็นปัญญา ผบ.หมู่ ปป.ฯ ร่วมกันเป็นเจ้าหน้าที่ประจำชุดฯ เข้าดำเนินการควบคุมตัวชายคนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สวมชุดพีพีอีป้องกัน ที่เพิ่งได้รับมาจากตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย อุปกรณ์เหล็กง่ามสำหรับระงับเหตุ เข้าพูดคุยและใช้ในการป้องกันตัวและเว้นระยะห่าง จนสามารถดันตัวให้ล้มตัวลงกับพื้นและใช้เหล็กง่ามกดไว้ ซึ่งระหว่างนั้นมีชาวบ้านยืนดูกันอยู่ห่าง ๆ จำนวนหนึ่ง และถกเถียงกันตลอดเวลา พร้อมต่อว่าชายคนนี้ว่า ติดโควิดฯ ทำให้ชาวบ้านทุกคนหวาดกลัวกัน ก่อนคุมตัวมาพูดคุย เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการสาธารณสุข และสั่งห้ามออกมาเดินเพ่นพ่านในช่วงกักตัวจนชาวบ้านแตกตื่นอีก..

ยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น