No data was found

สังขละบุรี ตรวจเชิงรุกชุมชนเป้าหมายพบผู้ป่วยเพิ่มต่อเนื่อง เร่งตั้งรพ.สนาม 150 เตียง

กดติดตาม TOP NEWS

สังขละบุรี นายกเทศบาลวังกะ ลงตรวจเชิงรุกตามชุมชนเป้าหมายพื้นที่สีแดงพบจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เร่งตั้งโรงพยาบาลสนาม 150 เตียงด่วน

เมื่อเวลา 09.00 วันนที่ 2 สิงหาคม 2564 นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศบาลวังกะ นายปกรณ์ กรรณวัลลี นภอ.สังขละบุรี นพ.กฤษดา วุธยากร ผอ.รพ.สังขละบุรี นายรังสิมันตุ์ ทองสวัสดิ์ สาธารณสุขสังขละบุรี นายประณต บุษกรเรืองรัตน์ ผอ.รพ.คริสเตียน แม่น้ำน้อย นายภูวพล รัศฤกษ์เศรษฐ นายยก อบต.หนองลู ร่วมกันลงพื้นที่ โรงพยาบาลคริสเตียนแม่น้ำน้อย หมู่3 ต.หนองลู เตรียมความพร้อมเปิดเป็นโรงบาลสนาม 150 เตียง จัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ มารองรับผู้ป่วย ที่ติดเชื้อ โควิด-19 เนื่องจากโรงบาลสนามที่มีไว้ไม่พอรองรับ เพราะมีผู้ป่วยสะสม 106 ราย รักษาอยู่ 59 ราย รักษาหาย 45 ราย ผู้ป่วยนอกพื้นที่ 29 ราย รักษาหาย 19 ราย ผู้ป่วยยังมีเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

นายวิจารณ์ กลุชนะรัตน์ เทศบาลวังกะเปิดเผยว่า ร่วมบูรณาการหน่วยงานในพื้นที่ ลงพื้นที่ตรวจหา โควิด-19 เชิงรุกตามชุมชน ตลาดสด เร่งด่วน วันเสาร์วันอาทิตย์เราก็ทำงานเพื่อไม่ให้เชื้อกระจายไปสู่วงกว้าง ช่วงนี้จะพบผู้ป่วยที่ สวอป รู้ผลภายใน 20 นาทีตรวจเบื้องต้นพบวันละ 10 กว่ารายขึ้น จัดหาโรงพบาลสนาม 150 เตียง แยกเป็นผู้ป่วยสีแดง 80 เตียง สีเขียว 70 เตียง เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ อาหารผู้ป่วย ประสานงานขอยืมพื้นที่กับโรงพยาบาลสหคริสเตียนแม่น้ำน้อย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายประณต บุษกรเรืองรัตน์ รักษาการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหคริสเตียนแม่น้ำน้อยกล่าวว่า ทางโรงพยาบาลเองมีความยินดีที่ได้ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ไม่ว่าจะเป็นพยาบาลเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนของโรงพยาบาล เตรียมความพร้อมตลอดหากร้องขอเราพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้ทันท่วงที และทางเราไม่คิดบริการค่าใช้จ่ายทั้งสิ้นเพื่อช่วยเหลือคนในชุมชนพื้นที่สังขละบุรี

ส่วนโรงพยาบาลสนามอีกแห่ง30 เตียง ที่ศูนย์แสดงสินค้าบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่9 ต.หนองลู มีพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้านเมียนมา ผลการ สวอป เบื้องต้นพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวันวันละ5 ถึง9ราย ทาง อบต.หนองลู
จัดทำสถานที่เตียงนอนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทำความสะอาด พร้อมเปิดให้บริการรองรับผู้ป่วยต่อไป

จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น