No data was found

“พิพัฒน์” รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว

กดติดตาม TOP NEWS

"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว

พิพัฒน์” รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เป็นประธานมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรธุรกิจขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ รุ่นที่ 1 ภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์รองรับธุรกิจขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ โดยมีนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และผู้บริหารกรมฯ ให้การต้อนรับ ณ สมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ เขตบางนา กรุงเทพฯ

พิพัฒน์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ประเทศไทยจำเป็นที่จะต้องมีการสนับสนุนและหางบประมาณ เพื่อมาพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ รองรับการพัฒนาประเทศสู่การเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ในอาเซียน รวมถึงรองรับโครงการแลนด์บริดจ์ของรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้

 

 

 

ดังนั้นกระทรวงแรงงาน จึงเข้ามาสนับสนุนและพัฒนาบุคลากรให้เป็นแรงกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของประเทศ เป็นกลไกที่ส่งผ่านมูลค่าของสินค้าและบริการจากผู้ผลิตไปยังผู้รับหรือผู้บริโภค โดยระบบโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ จึงเป็นตัวช่วยในการลดต้นทุนและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ซึ่งอุตสาหกรรมโลจิสติกส์จะประสบความสำเร็จหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับการมีกำลังแรงงานที่มีทักษะฝีมือ

 

 

ทั้งนี้ จากความร่วมมือกันระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงานกับสมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ หรือ TIFFA (ทิฟฟ่า) ในการจัดอบรมหลักสูตรธุรกิจขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ รุ่นที่ 1 ภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์รองรับธุรกิจขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ จึงเป็นโอกาสที่ดีในการผลิตบุคลากรที่มีศักยภาพ สำหรับกลุ่มเป้าหมายเป็นบัณฑิตที่จบการศึกษาใหม่ระดับปริญยาตรีให้ตรงกับสายงานโลจิสติกส์ ที่ร่วมกับภาคเอกชน เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน และพร้อมเข้าทำงานได้ทันที

 

 

 

ด้านของนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่าในรุ่นแรกนี้ มีผู้ผ่านการฝึกอบรมรวมระยะเวลา 240 ชั่วโมงจำนวน 50 คน ซึ่งทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฎิบัติฝึกงานในสถานประกอบกิจการ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับจรรยาบรรณในการประกอบอาชีพ เงื่อนไขและเอกสารที่ต้องใช้ในธุรกิจ พิธีการศุลกากร การขนส่งทางทะเลและทางอากาศ โลจิสติกส์และซัพพลายเชน ผู้ผ่านการฝึกอบรมจะมีงานรองรับ 100% กับบริษัทที่เป็นสมาชิกของสมาคมซึ่งมีมากกว่า 300 แห่ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น