No data was found

อนุโมทนาบุญ “กรรชัย” เผยไม่รู้ “น้องภูมิ” จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่

กดติดตาม TOP NEWS

อนุโมทนาบุญ ไม่รู้จะบวช “กรรชัย”เล่าเบื้องหลัง ช่วยรักษา“น้องภูมิ”แถมเคลียร์หนี้ให้“คุณแม่”แสนกว่า

อนุโมทนาบุญ “กรรชัย” เผยไม่รู้ “น้องภูมิ” จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่ – Top News รายงาน

น้องภูมิ

 

เชื่อว่าหลายคนยังจำได้ดี จากกรณีคลิปไวรัลใน TikTok ที่มีการโพสต์ภาพเด็กชายคนหนึ่งยืนถือป้ายประกาศให้ช่วยซื้อบ้านว่า “ช่วย ซื้อบ้านผมหน่อยครับ จะเอาเงินไปผ่าตัด แม่ทำงานคนเดียวหาเงินไม่ทัน ขอบคุณครับ”

ต่อมาทราบว่า คลิปดังกล่าวผู้โพสต์เป็นเด็กชาย วัยเพียง 7 ขวบ ชื่อ “ด.ช.ภาคภูมิ” หรือ “น้องภูมิ” นักเรียน ชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี และบ้านที่ประกาศขายอยู่ภายใน ซ.วัดลาดปลาดุก จ.นนทบุรี

โดยในตอนนั้น “นางอรวรรณ”  แม่น้องภูมิ ซึ่งเปิดเผยถึงสาเหตุที่ลูกชาย คือ “น้องภูมิ” ออกมาโพสต์คลิป TikToKให้ช่วยซื้อบ้าน ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว  เนื้อที่ 17.9 ตารางวา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตั้งราคาขายไว้ที่ ราคา1.29 ล้านบาท ซึ่งตัวบ้านได้มีการปรับปรุงไว้เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

เนื่องจาก ต้องการเอาเงินมาผ่าตัด”น้องภูมิ” ลูกชายที่ป่วยเป็นโรคปากแกว่งเพดานโหว่มาตั้งแต่กำเนิด เพราะในการรักษาจะมีค่าใช้จ่ายในส่วนที่เกินจากบัตร 30 บาท อีกประมาณ 15,000 บาท ประกอบกับตนต้องหยุดทำงาน เพื่อมาคอยดูแลลูกเพียงคนเดียวตามลำพัง  ส่วนสามี พ่อของน้องภูมิ ป่วยเป็นเส้นเลือดตีบ พิการไปครึ่งตัว ต้องกลับไปพักรักษาตัวอยู่บ้านที่ จ.สุรินทร์

ทุกวันนี้มีรายได้จากการเก็บของเก่า ร้อยมาลัยขาย และต้องคอยพาลูกไปหาหมอ ทำให้มีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก แต่รายได้ไม่พอต้องไปกู้ยืมจนเป็นหนี้สิน ส่วนบ้านที่ขายเป็นบ้านที่ที่พ่อของน้องภูมิ ผ่อนซื้อไว้ตั้งแต่สมัยยังทำงานขับรถบรรทุกรับจ้างเมื่อหลายปีก่อน โดยตั้งราคาขายไว้ที่ 1,290,000 บาท แต่ยังขายไม่ได้ จึงต้องกู้เงินมาใช้ ทำให้นี้มีหนี้สินอยู่รวมทั้งหมด 70,000 บาท

ซึ่งหลังจากนั่นไม่นาน ปรากฎว่า หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้ให้ทีมงาน ประสานเพื่อให้ความช่วยเหลือน้องภูมิ  โดยใช้เงินส่วนตัว ชำระหนี้ทั้งหมดให้ รวมถึงดูแลค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดรักษาปากแหว่งเพดานโหว่ ทั้งหมดเช่นกัน

จนกระทั่งวันนี้ล่าสุด “น้องภูมิ” เด็กชายวัย 7 ขวบ และครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้น ทำให้น้องภูมิและครอบครัวเดินหน้าในการต่อสู้ชีวิต และมีชีวิตที่ดีขึ้น โดยน้องภูมิเคยลั่นวาจาจะบวชให้พี่หนุ่มเพื่อทดแทนบุญคุณ

กรรชัย

 

ล่าสุดเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “อรวรรณ ชาญเชิดศักดิ์”
ซึ่งเป็นคุณแม่ของน้องภูมิ ได้โพสต์เฟซบุ๊กภาพลูกชายถือพานขอขมาลาบวชเณร ต่อหน้ารูปที่เคยถ่ายร่วมเฟรมกับหนุ่ม กรรชัย พร้อมข้อความบอกว่า “ผมไม่มีโอกาสไปกราบลาบวชขออนุญาตกราบที่นี้นะคับพี่หนุ่ม” และมีป้ายบอกว่า “ขออนุโมทนาลาบวชเณรเพื่อทดแทนพระคุณพี่หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ที่ช่วยผมกับแม่จนได้ชีวิตใหม่ ผมขอบคุณครับ”

อนุโมทนาบุญ

จากเรื่องนี้ทางด้าน “หนุ่ม กรรชัย”ก็ได้ออกได้พูดถึงเรื่องนี้ ผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ โดยได้เผยว่า “เห็นแล้ว เพิ่งเห็นเพราะมีคนส่งมาให้เมื่อเช้านี้ ก็เห็นแล้ว”

ก่อนที่ “คุณหมวย”ผู้ประกาศข่าวอีกคนจะเผยว่า “น่ารักมากเลยนะคะ หมวยเคยเจอน้อง จำได้ว่าน้องมาหาพี่หนุ่มบ่อยมากที่ช่อง3 (หนุ่ม : ใช่ เห็นแล้วนะลูก ลุงหนุ่มเห็นแล้วนะครับ ขอบคุณมาก)”

ซึ่ง “หนุ่ม กรรชัย”ได้อธิบายต่อว่า “คือน้องภูมิเนี้ย ผมจะย้อนให้ฟัง คือตอนนั้น ขออภัยนะ น้องมีอาการของเด็กที่เกิดมาปากแกว่งเพดานโหว่ แล้วเลือดของน้องเวลาพูดจะไหลออกจากปากตลอด จะไหล จะไหลออกมา ทีนี้ตอนนั้น คุณแม่เองไม่มีตังค์ คือคุณแม่ก็ลำบาก เพราะคุณแม่เองก็ประกาศขายบ้านจะเอาเงินไปรักษาลูก แล้วไปใช้หนี้ส่วนนึง ทีเนี้ยพอผมเห็น ผมก็ไม่ได้เอามาออกรายการนะ เราไม่ได้เอามาออกรายการ เราช่วยหลังบ้าน ผมก็เลยเรียกคุณแม่กับน้องมา คุยกัน ผมก็เลยส่งน้อง ไปรักษาตัว แล้วก็ออกค่าใช้จ่ายบางส่วนในการรักษาให้ เพราะน้องก็มีบัตรที่รักษาฟรีอยู่ แต่จะมีส่วนต่าง ผมก็จะรับผิดชอบให้ทั้งหมด ในมุมของคุณแม่เองก็ติดหนี้ประมาณแสนนิดๆ ผมก้เลยโทรไปเคลียร์กับเจ้าหนี้ทุกคน โอนเงินให้เจ้าหนี้ทุกคนให้ ก็คือเคลียร์หนี้ให้เขาทั้งหมด แล้วให้เขาสัญญากับผมว่าจะไม่เป็นหนี้อีกแล้วนะ ถ้าเกิดไม่มีให้มาบอก ก็ตั้งใจทำมาหากิน จะได้ดูแลลูก ก็คือส่วนเขาหลังบ้านแบบนี้ แล้วพอวันเนี้ยน้อง คือผมไม่รู้จริงๆน้องจะบวช เอารูปผมกับคุณแม่ที่มาหาผมที่ช่อง ตอนที่มาคุยกัน แล้วน้องผ่าเรียบร้อยหมดแล้ว หายหมดแล้ว ที่เลือดไหลออกจากปาก ที่เพดานข้างบนไหลออกมาจากปากเรื่อยๆเลย ดีขึ้นเพราะคิดว่าตอนนั้นเด็กจะช็อก ก็เลยให้ไปรักษาก่อนไปผ่าตัดเรียบร้อย เนี้ยละครับ น้องเลยจะไปบวชให้ อนุโมทนาบุญนะลูกนะ ถ้าลุงมีเวลาลุงจะแวะไปงานบวชหนูนะ ”

 

ซึ่ง “คุณหมวย” ก็ไดเผยต่อว่า “แต่น้องกตัญญูนะคะ วันก่อนที่จะไปถ่ายรูปกับพี่หนุ่ม หมวยก็คือเจอน้อง กับเจอคุณแม่ ทางคุณแม่ก็บอกว่ามาขอบคุณลุงหนุ่ม ที่ให้ชีวิตใหม่กับน้อง”

ก่อนที่ “หนุ่ม กรรชัย”จะพูดทิ้งท้ายว่า “อ่ะ ขอบคุณนะลูกนะ ลุงรับทราบนะครับ ขอบคุณครับ เดี๋ยวลุงหาเวลา ถ้าเกิดลุงว่างลุงจะไปนะลูก”

ถือเป็นเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้น ทำเอาคนที่ติดตามข่าวนี้ใจฟูหนักมากเลยทีเดียว หวังว่าเราจะได้เห็น น้องภูมิ เติบโตมาอย่างดี แต่เป็นตัวอย่างที่ดีแน่นอน

ขอบคุณ : รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น