No data was found

วัยรุ่นเล่นน้ำคลองเจองูบองหลายักษ์ปะทะงูหลาม

กดติดตาม TOP NEWS

วัยรุ่นเล่นน้ำคลองเจองูบองหลายักษ์ปะทะงูหลาม

วันที่ 24 ก.ค.  2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายประมวล อัตกลับ อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่2 บ้านบางสัก ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง ว่าพบงูจงอางหรือบองหลาต่อสู้กับงูหลาม ที่หนานไฟคา คลองบางสัก หมู่ 2 ต.บางสัก ก่อนที่งูหลามเพลี่ยงพล้ำโดนรัดและกัดที่หางตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้พบซากงูหลามความยาวประมาณ 2 เมตรอยู่ระหว่างการรอฝังกลบ ที่บริเวณปลายหางพบบาดแผลถูกกัดจนเหวอะหวะ ส่วนงูจงอางทางหน่วยกู้ชีพ อบต.บางสักได้ทำการจับและปล่อยคืนสู่ธรรมชาติไปเป็นที่เรียบร้อย


นายประมวลได้นำผู้สื่อข่าวไปดูที่เกิดเหตุที่เจองูพบว่าสถานที่ดังกล่าวอยู่ริมคลองบางสัก ชาวบ้านในพื้นที่เรียกว่าหนานไฟคา พื้นที่โดยรอบเป็นสวนปาล์มน้ำมันและป่ารกทึบ ก่อนเล่าว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมามีกลุ่มวัยรุ่นได้ไปเล่นน้ำที่หนานไฟคา แต่ในระหว่างนั้นเองก็เห็นงูจงอางหรือบองหลาตัวใหญ่ยาวประมาณ 4 เมตรกำลังต่อสู้กับงูบองหลายาวประมาณ 2 เมตร ระหว่างที่พัลวันกันอยู่นั้นเองงูจงอางได้กัดติดเข้าที่หางและกำลังรัดงูหลามพยามยามที่จะกลืนลงไป กลุ่มวัยรุ่นจึงได้ใช้ไม้ผูกเชือกทำเป็นบ่วงคล้องไปที่งูทั้ง 2 ตัวพยายามแยกออกจากกัน แต่ด้วยความที่งูจงอางตัวใหญ่มากสู้แรงไม่ไหว จึงได้ประสานตนและเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาช่วยกันจับดังกล่าว สำหรับในพื้นที่ก็มีงูหลายชนิดส่วนใหญ่จะพบงูเห่า งูกะปะ งูหลาม ส่วนงูจงอางไม่ค่อยพบเห็นเท่าไหร่ หลังเกิดเหตุก็ได้เตือนชาวบ้าน ให้ดูแลเด็กๆที่ไปเล่นน้ำที่คลองบางสักให้ระวังงูพิษที่เลื้อยออกหากินในช่วงนี้ ทั้งฝากเตือนชาวสวนยางที่ออกกรีดยางในตอนดึกให้เฝ้าระวัง หากพบให้แจ้งผู้ใหญ่บ้านหรือเจ้าหน้าที่ให้ทราบ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายธนิต ยาหมิ้น อายุ 18 ปี ชายวัยรุ่นที่พบเจองูจงอางตัวดังกล่าว ทราบว่า ระหว่างที่กำลังเล่นน้ำอยู่กับเพื่อนและน้องกัน 4-5 คน ได้ยินเสียงแกร่กๆ ริมฝั่งเมื่อหันไปดูถึงกับตกใจเมือเห็นพญาบองหลาตัวใหญ่กำลังกัดติดเข้าที่หางงูหลาม ตนจึงให้เพื่อนพาน้องๆออกไป ส่วนตนไปหาเชือกมาทำเป็นบ่วงคล้องงูหลาม แต่งูบองหลากัดหางแน่นไม่ยอมปล่อย จึงทำบ่วงอีกอันคล้องงูบองหลาเพื่อความปลอดภัยไม่เลื้อยหนีไปทำอันตรายคนอื่น ตอนนั้นยอมรับว่ากลัวมาก เพราะไม่เคยเห็นงูบองหลาตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

ด้านนายสุรินทร์ ศดานันท์ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางสัก คนจับงู เล่าว่า ตอนที่มาถึงก็พบว่างูทั้ง 2 ตัวถูกมัดไว้เรียบร้อยแล้วตนจึงใช้มือเปล่าจับไปที่หัวงูจงอางและพยายามเอาใส่ถุงปุ๋ย ซึ่งงูจงอางพยายามสะบัดหนีมือ ตนเคยผ่านประสบการณ์การจับงูมาพอสมควรและมีความไม่กลัวจึงจับงูลงถุงปุ๋ยได้สำเร็จ ที่ผ่านมาในพื้นที่บ้างบางสักตนก็ได้รับแจ้งพบงูอยู่บ่อยครั้งส่วนมากเป็นงูเห่า บางครั้งก็เป็นงูจงอางแต่ตัวไม่ใหญ่เท่านี้ งูส่วนใหญ่อาศัยอยู่บริเวณเขาที่อยู่ในพื้นที่ซึ่งลงมาหารอาหารที่เล้าไก่ คอกแพะ ของชาวบ้านอยู่บ่อยครั้ง ทั้งนี้ขอฝากเตือนชาวบ้านที่เจองูแบบต่อหน้าขออย่าตกใจ เพราะถ้าตกใจบางทีงูอาจจะฉกจนเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ พยายามล็อกไว้ในพื้นที่ที่งูอยู่และรีบแจ้งเข้าหน้าที่มาจับ

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)
Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น