No data was found

เปิดผลชันสูตรเบื้องต้น”ครูสอนพิเศษ”หลังญาติข้องใจเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดผลชันสูตรเบื้องต้น"ครูสอนพิเศษ"หลังญาติข้องใจเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ

กรณีการเสียชีวิตของ นางสาวพงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ อายุ 39 ปี ครูสอนพิเศษ เจ้าของสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ ถนนมหาราช 1 เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เสียชีวิต เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 20 กรกฎาคม หลังจากฉีดวัคซีนสูตรผสมซิโนแวคเข็มแรก ต่อด้วยแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 2 ที่ รพ.ประจวบฯ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยนายศักดิ์สิทธิ์ ดุจวรรณ์ อายุ 44 ปี สามีผู้ตาย ครูสอนพิเศษสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 2 ตามใบนัด ต่อมามีอาการปวดหัวตัวร้อนในช่วงกลางคืนจึงกินยาพาราเซตามอลตามที่แพทย์แนะนำและผักผ่อน ช่วงเช้าวันที่ 20 กรกฎาคม มีอาการปวดหัว ขณะที่ภรรยาขอนอนพักในห้องนอนที่ชั้น 3 โดยก่อนหน้านั้นได้ชวนไปโรงพยาบาล แต่ภรรยาบอกว่าไม่เป็นไร และมีอาการอาเจียนหลายครั้ง ไปดูอาการภรรยาเป็นระยะ แต่เพราะส่วนตัวมีอาการไข้ จะเดินขึ้นลงบันไดอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นบ่อยก็ไม่ไหว จึงใช้โทรศัพท์ สอบถามอาการ แต่ภรรยาบอกว่าไม่เป็นอะไร ช่วงเวลา 15.30 น.วันที่ 20 กรกฎาคม ภรรยาโทรศัพท์จากชั้น 3 ให้ไปซื้อเครื่องดื่มเกลือแร่ ส่วนช่วงเย็นตนไปซื้ออาหารให้ลูกสาว 2 คน จนถึงประมาณ 1 ทุ่ม เห็นไฟบนห้องนอนชั้น 3 ไม่ได้เปิด จึงให้ลูกสาวขึ้นไปดูแม่ เมื่อลูกสาววิ่งกลับลงมาร้องไห้พร้อมบอกว่าแม่ไม่พูดแล้ว

ล่าสุด นพ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวได้มีการผ่าชันสูตรทราบผลรายงานผลเบื้องต้นแล้ว

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต คือ สมองบวมจากก้อนในสมอง ทำให้เลือดไปกดทับแกนสมองหรือก้านสมอง ทำให้เสียชีวิต โดยต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติพี่น้องของคุณครูด้วย

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะนำรายละเอียดไปประกอบกับหลักฐานอื่นๆ ที่จะพิจารณาว่ามีความเกี่ยวข้องจากตัววัคซีนหรือไม่ ซึ่งคณะผู้เชี่ยวชาญที่พิจารณาจะรวบรวมข้อมูลหลักฐานต่างๆ ประกอบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโรคประจำตัว สถานะทางสุขภาพอื่นๆ เพื่อจะพิจารณาว่ากรณีการเสียชีวิตดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องหรือไม่ จากนั้น จะได้มารายงานให้กับประชาชนรับทราบในโอกาสต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี
เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 จ่ายเงินปันผล 5.00 บาทต่อหุ้น
แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว
เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน
สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม
คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น