No data was found

“นายกสมาคมฯ” มั่นใจ ถนนข้าวสาร มีมาตรการเข้มงวดไม่ซ้ำรอย “อิเเทวอน”

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกสมาคมฯ" มั่นใจ ถนนข้าวสาร มีมาตรการเข้มงวดไม่ซ้ำรอย "อิเเทวอน"

นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวสารชี้ ถนนข้าวสารแตกต่างจากถนนย่านอิแทวอน เกาหลีใต้ ทั้งความกว้างถนน ลักษณะภูมิประเทศ มั่นใจ ถนนข้าวสารมีมาตรการพร้อมป้องกันและรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน ของเกาหลีใต้ ที่มีชาวเกาหลีใต้และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไปร่วมฉลองเทศกาลฮาโลวีน ย่าอิแทวอน จำนวนมาก แต่ด้วยสถานที่ที่คับแคบ ทำให้เกิดการเบียดเสียด และเกิดความโกลาหล จนมีการล้มทับและเหยียบกันตายจำนวนมาก

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ได้ให้สัมภาษณ์กับ ทีมข่าว TOPNEWS ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิแทวอน จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากนั้น หากจะนำมาเทียบเคียงกับถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของไทยนั้น ค่อนข้างจะมีความแตกต่างกัน ทั้งในเรื่องของความกว้างของถนน และภูมิประเทศ โดยถนนย่านอิเเทวอนจะมีความกว้างเพียง 8 เมตร และยังเป็นลักษณะการเดินขึ้นเขา ทำให้การเดินค่อนข้างลำบาก ดังนั้น เมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากจะทำให้เกิดความแออัด การระบายคนได้ค่อนข้างยาก ขณะที่ข้าวสารถนนมีความกว้างถึง 12 เมตร พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบ สามารถรองรับคนได้จำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน ในการจัดงานฮาโลวีนที่ แทวอน เป็นการจัดงานในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปเที่ยวข้องข้างมาก ขณะที่ การจัดงานฮาโลวีนบนถนนข้าวสารนั้น จะจัดขึ้นในวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันธรรมดา เชื่อว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจะไม่เหมือนช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างแน่นอน

นายสง่า กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมต่อสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น และจากบทเรียนโศกนาฏกรรมไฟไหม้สถานบันเทิงในช่วงก่อนหน้านี้ ได้ทำให้ สมาคมฯ ผู้ประกอบการ สำนักงานเขตพระนคร ได้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกัน และเตรียมรับมือไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อดูแลเรื่องความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว และจะมีการหารือกับสำนักงานเขตพระนคา ถึงเรื่องการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว เพื่อลดความแออัดขึ้นที่อาจจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ นายสง่า ยังเชื่อว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวของไทยปรับตัวดีขี้นโดยเฉพาะในช่วง พ.ย. -ธ.ค. และไตรมาส 1 ของปี 2566 โดยทางด้านททท. คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยถึง 10 ล้านคน ซึ่งเป็นผลจากสถานการณ์โควิดที่เริ่มคลี่คลาย และยังเป็นช่วงฤดูหนาวของประเทศทางฝั่งยุโรป จึงทำให้นักท่องเที่ยวยุโรปส่วนใหญ่ หนีอากาศหนาวมาเที่ยวประเทศไทย เพราะเชื่อว่าจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าค่าพลังงานที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ซึ่งทางด้านผู้ประกอบการได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเหล่านี้อยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น