No data was found

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล แจ้ง “ฮาโลวีนเศร้า” อิแทวอน เสียชีวิตแล้ว 151 ยังไม่พบคนไทย

กดติดตาม TOP NEWS

"สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล" เผยยอดผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ หลังเกิดโศกนาฏกรรม ปาร์ตี้ฮาโลวีน "อิแทวอน"

ภายหลังจากโศกนาฏกรรม “อิแทวอน” กรุงโซล เกาหลีใต้ ซึ่งมีชาวเกาหลีใต้และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไปร่วมฉลองเทศกาลฮาโลวีนที่ย่าน “อิแทวอน” หลายหมื่นคน แต่ด้วยสถานที่คับแคบ ทำให้เกิดการเบียดเสียด และเกิดความโกลาหล จนมีการล้มทับและเหยียบกันตายจำนวนมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล รายงานว่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวัน Halloween ที่จัดขึ้นในย่านถนน Itaewon กรุงโซล ทำให้มีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่น ล้ม และเหยียบกัน รวมทั้งขาดอากาศหายใจ (stampede) โดยเฉพาะบริเวณซอยแคบทางลงถนนหลักบริเวณโรงแรม Hamilton ซึ่งล่าสุดเช้าวันที่ 30 ตุลาคม 2565 มีรายงานยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อย 151 คน และได้รับบาดเจ็บ 82 คน

ในชั้นนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว และขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปท่องเที่ยวในงานเฉลิมฉลองที่อาจจะมีความหนาแน่นในช่วงนี้

 

ทั้งนี้ สามารถติดต่อ/สอบถาม/ตรวจสอบเกี่ยวกับคนสูญหายได้ที่ช่องทางของทางการเกาหลีใต้ เบอร์โทรศัพท์ 02 2199 8660 โดยหากคนไทยท่านใดต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 หรือ 010-3099-2995 ได้ตลอดเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก
สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท
อินโดนีเซีย เครื่องบินไฟไหม้ ลงจอดฉุกเฉิน
กกต.ระยอง จัด Kick off การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา '20 กลุ่มอาชีพ ร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน' ภายใต้กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา
สาวขับรถยนต์เหยียบเบรคไม่อยู่ รู้ตัวอีกทีไฟลุกควันท่วมห้องเครื่องกลางถนน พลเมืองดีช่วยดับวุ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น