No data was found

ชาวบ้านเดือด แห่ปิดถนนไม่ยอมให้รถบรรทุกทรายผ่าน หลังวิ่งกันสนั่นทั้งวันทั้งคืน หวั่นถนนพัง

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - ชาวบ้านเดือด แห่ปิดถนนไม่ยอมให้รถบรรทุกทรายผ่าน หลังวิ่งกันสนั่นทั้งวันทั้งคืน หวั่นเกิดอันตรายกับลูกหลานและถนนพัง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ ( 18 ตุลาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านตำบลแก อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ จากหลายหมู่บ้านจำนวนหลายร้อยคน ได้อุ้มลูกจูงหลานพากันออกมาประท้วงปิดถนนไม่ยอมให้รถบรรทุกทรายวิ่งผ่านหมู่บ้าน ที่บริเวณทางโค้งบ้านแก ม.ที่ 10 ต.แก อ.รัตนบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางที่วิ่งมาจากตำบนกุดขาคีม มาผ่านตำบลแก เพื่อที่จะออกสู่ถนนใหญ่ที่อำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ โดยการนำของกำนันและผู้ใหญ่บ้านในตำบลแก ซึ่งได้เป็นตัวแทนในการเข้าเจรจากับคนขับรถบรรทุกทรายว่า ชาวบ้านไม่ให้รถที่บรรทุกทรายวิ่งผ่าน แต่หากจะผ่าน ก็ต้องกลับรถเอาทรายไปลงไว้ยังจุดเดิมที่ขนมาก่อน เหลือแต่รถปล่าวๆแล้วจึงจะให้วิ่งผ่านหมู่บ้านไปได้ ส่วนรถยนต์อื่นๆนั้นยังคงให้วิ่งผ่านไปได้ปกติ ยกเว้นรถที่บรรทุกทรายเท่านั้น ทำให้บริเวณถนนเส้นนี้ มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อจอดติดเป็นทางยาวกว่า 1 กม. ซึ่งเป็นรถที่บรรทุกทรายมาทั้งสิ้น ซึ่งต้องมาคอยกลับรถตรงจุดที่ชาวบ้านมารวมตัวกัน เพื่อที่จะวิ่งกลับไปเอาทรายลงยังตำบลกุดขาคีมก่อน ซึ่งเป็นจุดที่มีการสต็อกทรายไว้ของเอกชนรายหนึ่ง ที่อยู่ริมลำน้ำมูลในตำบลกุดขาคีม แล้วจึงจะวิ่งรถปล่าวย้อนกลับมาผ่านทางได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.รัตนบุรี มาคอยช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องจราจรให้ เนื่องจากถนนมีความแคบ และมีรถติดสะสมกันเป็นจำนวนมา ซึ่งก็เป็นไปด้วยความทุลักทุเล

โดย นางสำราญ นามโคตร อายุ 61 ปี ชาวบ้านตำบลแก ซึ่งได้ออกมาร่วมประท้วงด้วยก็ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวบ้านเดือดร้อนมาก มีรถขนทรายวิ่งกันเยอะ กลัวถนนเสีย วิ่งกันตั้งแต่ตี 4 จนถึง 4 ทุ่ม 5 ทุ่มทุกวันมาเป็นอาทิตย์แล้ว วันนี้ชาวบ้านก็เลยมารวมตัวกันปิดถนนไม่ให้วิ่ง เพราะถนนก็น้ำท่วม แล้วรถบรรทุกทรายก็ยังมาวิ่งอีก ถนนก็จะทรุดและพัง เพราะถนนเส้นนี้ทุกหมู่บ้านก็จะต้องมาวิ่งผ่านถนนเส้นนี้ทั้งหมดเพื่อเข้าสู่อำเภอรัตนบุรี ชาวบ้านก็เลยเดือนร้อนมาประท้วงกัน

และ นางกองแก้ว นาดี อายุ 75 ปี ชาวบ้านแก ม.10 ก็ได้กล่าวว่า เดือดร้อนมาก ถนนจะขาด เคยประท้วงบอกให้หยุดวิ่งก็ไม่หยุด แต่ก่อนบอกว่าจะขนเอาไปช่วยน้ำท่วม ก็ไม่ว่าอะไร แต่ตอนนี้มันขนเยอะเกิน บอกให้หยุดก็ไม่หยุด ชาวบ้านก็เลยออกมาประท้วงกัน

 

จากการสอบถาม นายสมานมิตร ยิ่งงาม กำลันตำบลแก ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ก็ทราบว่า วันนี้ชาวบ้านเดือดร้อนเรื่องรถขนทรายวิ่งผ่านหมู่บ้าน เนื่องถนนมีน้ำท่วม เกรงว่าถนนจะพัง เนื่องจากมีรถบรรทุกทรายวิ่งมาเป็นจำนวนมาก วันละ 50 ถึง 60 คัน ซึ่งก็เคยคุยกันแล้วว่าให้หยุดวิ่งก่อนจนกว่าน้ำมันจะแห้ง แต่ก็ไม่หยุดวิ่ง ยังคงวิ่งกันอยู่เหมือนเดิม ชาวบ้านก็เดือดร้อนเลยไม่พอใจพากันออกมาร้องและประท้วงกัน ซึ่งในตอนแรกก็ขอกันว่าจะเอาทรายไปช่วยน้ำท่วม เอาไปใส่กระสอบทราย แต่เอาเข้าจริงๆมันไม่ใช่ เพราะถ้าวิ่ง 10-20 เที่ยวก็น่าจะพอ แต่พอตนไปถามกับคนขับรถ ก็ปรากฏว่าเขาเอาทรายไปขาย ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่ใช่แล้ว เป็นการผิดคำพูด เป็นการฉวยโอกาสเพราะช่วงนี้ทรายหายากเพราะมีน้ำท่วม แต่กลับมาอ้างว่าจะเอาไปช่วยน้ำท่วม

ด้านชาวบ้านอีกราย (ไม่ขอเปิดเผยนาม ) ก็ได้กล่าวว่า เป็นห่วงเด็กๆ เพราะรถวิ่งกันเร็วมาก ถนนก็จะพัง และหากจะมีการเจรจากันหลังจากนี้ ยังไงชาวบ้านก็จะไม่ให้วิ่งต่ออีกแน่นอน.

 

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น