No data was found

ยามลำบาก เราไม่ทิ้งกัน “บอย ศิริชัย” หมอลำชื่อดัง นำคณะออกลุยน้ำมอบเงินและสิ่งของ ช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังประสบอุทกภัย

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - ยามลำบาก เราไม่ทิ้งกัน "บอย ศิริชัย" หมอลำชื่อดัง นำคณะออกลุยน้ำมอบเงินและสิ่งของ ช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อ.ท่าตูม และ อ.ชุมพลบุรี พร้อมกับร้องเพลงหมอลำขับกล่อมให้คลายทุกข์

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ในจังหวัดสุรินทร์หลายวันที่ผ่านมา หลังจากพายุ “โนรู” ได้พัดผ่านไปเมื่อวันที่ 28-29 กันยายน 2565 ทำให้เกิดน้ำท่วมหนัก และกระจายเป็นวงกว้างไปหลายพื้นที่ และยังไม่มีทีท่าว่าระดับน้ำจะลดลงแต่อย่างใด โดยเฉพาะพื้นที่ที่อยู่ติดกับลำน้ำมูล คือ อำเภอชุมพลบุรี อำเภอท่าตูม และ อำเภอรัตนบุรี ซึ่งยังคงมีระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ กระแสน้ำมีความรุนแรงและไหลเชี่ยวในบางพื้นที่ ชาวบ้านเดือดร้อนนับพันครอบครัว ซึ่งหลายหน่วยงานได้เร่งออกสำรวจและให้ความช่วยเหลือแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอ เนื่องจากในปีนี้น้ำมาเร็วเกินจะตั้งตัวทัน ทำให้เกิดความเสียหายมากมาย ทั้งบ้านเรือน ไร่นา ถนน สัตว์เลี้ยงไม่มีที่อาศัยและอาหารกิน เกิดความลำบากไปทั่ว

จนล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา นายภู่กัน ปุริสาย หรือ “บอย” หมอลำชื่อดัง ฉายา “หมอลำใจเกินร้อย บอย ศิริชัย” พร้อมคณะ ก็ได้เดินทางไปที่ โรงเรียนโนนแท่นพิทยา ต.โพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เพื่อนำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง รวมทั้งน้ำดื่ม จำนวน 120 ชุด นำไปมอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในครั้งนี้ โดยมีชาวบ้านกว่า 100 คนพร้อมคณะครูโรงเรียนโนนแท่นพิทยา และนายกฯอบต.โพนครก รอให้การต้อนรับ เมื่อมาถึง นายภู่กัน ปุริสาย หรือ “บอย ศิริชัย” ก็ได้กล่าวทับทายกับชาวบ้าน พร้อมกับได้ร้องเพลงและหมอลำปลอบใจชาวบ้าน เพื่อให้คลายทุกข์จากสถานการ์น้ำท่วมในขณะนี้ ก่อนจะมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือ สร้างความดีอกดีใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ที่หมอลำชื่อดังแวะมาเยี่ยมให้กำลังและมอบสิ่งของในครั้งนี้

จากนั้นคณะ “บอย ศิริชัย” ก็ได้เดินทางต่อไปยังจุดที่ 2 ที่ บ้านยางขามเฒ่า ต.หนองเรือ อ.ชุมพลบุรี ซึ่งถูกน้ำท่วมตัดขาดจากโลกภายนอก ยังคงเหลือเพียงพื้นที่กลางหมู่บ้านที่เป็นที่สูงเท่านั้นที่ยังไม่ถูกน้ำท่วม โดบได้พบกับ นางสาววันเพ็ญ หาญเสมอ นายอำเภอชุมพลบุรี ซึ่งกำลังออกช่วยเหลือชาวบ้านอยู่ จึงได้ร่วมเดินทางเข้าไปในหมู่บ้านพร้อมกันโดยนั่งรถแทรกเตอร์พ่วงท้าย พร้อมกับขนของสิ่งของจำนวน 100 ชุด เพื่อนำไปมอบให้กับชาวบ้านยางขามเฒ่าในครั้งนี้ด้วย

กระทั่งต่อมาในเวลาประมาณ 16.00 น. คณะ “บอย ศิริชัย” ก็ได้เดินทางต่อไปยังจุดที่ 3 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายเนื่องจากเวลาใกล้จะมืดค่ำแล้ว โดยไปที่วัดสระบัว บ้านกระเบื้อง ม.3 และ ม.16 ต.นาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี พร้อมกับนำสิ่งของ อาหารแห้ง และน้ำดื่ม จำนวน 100 ชุด มามอบให้กับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งเมื่อบอยและคณะเดินทางมาถึง ก็ต้องตกใจ เพราะว่าชาวบ้านโดยเฉพาะแฟนแพลง ออกมารอต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก บางคนไม่ได้มาเพื่อจะรับสิ่งของ แต่มาเพื่อที่จะได้พบกับหมอลำในดวงใจ ที่หลายคนที่นี่เคยได้ชมการแสดง และประทับใจมาแล้วหลายครั้ง พร้อมกับขอให้ ”บอย ศริชัย” ร้องเพลงหมอลำให้ฟัง เพื่อปลอบขวัญชาวบ้าน ซึ่ง”บอย ศิริชัย” ก็ร้องให้ฟังอย่างจุใจหลายเพลง สร้างความสนุกสนานให้กับชาวบ้านที่นี่เป็นอย่างมาก ก่อนจะทำการมอบเงินและสิ่งของให้กับชาวบ้านที่นี่

โดย นายภู่กัน ปุริสาย หรือ “บอย” หมอลำชื่อดัง ฉายา “หมอลำใจเกินร้อย บอย ศิริชัย” ก็ได้กล่าวเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนและคณะก็ได้มาส่งกำลังใจให้พี่น้องที่กำลังประสบอุทกภัย ซึ่งในวันนี้ก็ไปมาหลายจุดแล้ว ซึ่งที่นี่เป็นจุดที่ 3 ซึ่งก็มาจากความรู้สึกที่ผูกพันกัน ในวงจรที่เราช่วยเหลือเกื้อกูลกัน หมอลำก็มาช่วยพี่น้อง พี่น้องก็ช่วยหมอลำ ซึ่งในบ้านกระเบี้องนี้ก็เคยจ้างตนมาแสดงเหมือนกัน เมื่อตนทราบข่าวว่าพี่น้องเดือดร้อน เกิดอุทกภัย ก็เลยอยากมาส่งกำลังใจ เอารอยยิ้มมาก่อนเลย แล้วก็เอาเสียงลำมาพร้อม เพื่อมาขับกล่อมให้พี่น้องได้ฟังเพื่อผ่อนคลายความทุกข์ อยากให้พี่น้องสู้ๆ เหมือนหมอลำใจเกินร้อย เราต้องเดินต่อไป วันพรุ่งนี้ยังมีโอกาสให้เราได้สู้กันต่อ วันนี้อาจจะลำบากหน่อย แต่หากใจเราใหญ่ เราก็จะสู้ไปได้ทุกสถานการณ์ สุดท้ายนี้ก็ขอฝากผลงานของหมอลำใจเกินร้อยไว้ และก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องทุกๆท่าน ขอให้วิกฤติในครั้งนี้ผ่านพ้นไปในเร็ววัน แล้วก็ปีต่อๆไปก็ขออย่าให้มีแบบนี้เกิดขึ้นอีก ขอให้ทุกท่านสู้ๆนะครับ

 

จากนั้น” บอย ศิรชัย” และคณะ ก็ได้รีบเดินทางกลับทันทีเพื่อไปพักผ่อนและเตรียมตัว เนื่องจากคืนนี้มีคิวการแสดงที่อำเภอชุมพลบุรี ซึ่งในช่วงนี้ทางคณะหมอลำ “บอย ศิริชัย” มีคิวการแสดงติดต่อกันแทบจะไม่มีว่างไปตลอดจนถึงสิ้นปีเลยทีเดียว ซึ่งหากสนใจที่จะติดต่อให้ไปแสดง ก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรฯ 0829947936 ซึ่งเป็นเบอร์ของ “บอย ศริชัย” โดยตรงได้เลย.

 

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น