No data was found

“ไทย” ติดโผ 3 แห่ง 100 แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนของโลก ปี 2022

กดติดตาม TOP NEWS

"ไทย" ได้รับเลือก 3 แห่ง แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก ประจำปี 2022 เช็คเลย หยุดนี้ได้แพลนไปสัมผัส

“ไทย” น่าเที่ยวระดับโลก TOP News รายงาน ล่าสุด แหล่งท่องเที่ยวในประเทศ 3 แห่ง ได้รับเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก ประจำปี 2022 เช็คเลยที่ไหนบ้าง หยุดนี้ได้วางแผนไปสัมผัสกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท. ได้เข้าร่วมพิธีและรับมอบประกาศแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก ประจำปี 2022 (Top 100 Destination Sustainability Stories 2022) ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ซึ่งจัดโดย Green Destinations Foundation หน่วยงานที่ไม่แสวงหากำไรระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 มีแหล่งท่องเที่ยวของ “ไทย” ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก จำนวน 3 แห่ง ได้แก่

 

  1. เกาะหมาก จังหวัดตราด
  2. บ้านห้วยปูแกง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  3. วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวสาปยา จังหวัดชัยนาท

 

 

 

 

ไทย, แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน, ท่องเที่ยว, เกาะหมาก, ตราด, บ้านห้วยปูแกง, แม่ฮ่องสอน, วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวสาปยา, ชัยนาท

 

ภาพ : thai.tourismthailand.org

 

 

 

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ความสำเร็จของทั้ง 3 แหล่งท่องเที่ยว มาจากนโยบายของรัฐบาลผ่านการทำงานของ อพท. ซึ่งได้พยายามผลักดัน เกาะหมาก จังหวัดตราด ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ หรือ Low Carbon Destination แห่งแรกของไทยมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการประสานความร่วมมือและการมีส่วนร่วมระหว่างชุมชนและหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน นำไปสู่การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและการวิจัยเรื่องการเพิ่มศักยภาพในการดูดซับและกักเก็บคาร์บอนผ่านธรรมชาติ

 

ในส่วนของ บ้านห้วยปูแกง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวสาปยา จังหวัดชัยนาท ได้ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community Based Tourism) มีการพัฒนาทักษะฝีมือให้แก่สมาชิกในชุมชนเรื่องการทำผลิตภัณฑ์ เพื่อนำมาวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงมีการส่งเสริมสภาวะแวดล้อมของแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อนักท่องเที่ยวและยกระดับคุณภาพชีวิตของสมาชิกในชุมชน

 

 

 

 

ไทย, แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน, ท่องเที่ยว, เกาะหมาก, ตราด, บ้านห้วยปูแกง, แม่ฮ่องสอน, วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวสาปยา, ชัยนาท

 

ภาพ : วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเมืองสาปยา ชัยนาท

 

 

 

ทั้งนี้ อพท. ได้เสนอชื่อแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว เพื่อให้คณะกรรมการซึ่งเป็นตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ด้านการท่องเที่ยวยั่งยืนจากทั่วโลกพิจารณาตามเกณฑ์สากล และ ได้จัดทำรายงานสถานะการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตามเกณฑ์ของ Green Destinations Standard

 

 

 

 

 

“ความสำเร็จของการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นผลมาจากการทำงานอย่างหนักของทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ต้องการผลักดันการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ การรับรางวัลลักษณะนี้ นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล นักท่องเที่ยวต่างชาติได้รู้จักกับจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ยังเป็นโอกาสประชาสัมพันธ์ในเวทีระหว่างประเทศว่าเราให้ความสำคัญกับแนวคิดเพื่อรักษา และคงความสมดุลแก่สิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นความท้าทายสำคัญที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ”

 

 

 

 

ไทย, แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน, ท่องเที่ยว, เกาะหมาก, ตราด, บ้านห้วยปูแกง, แม่ฮ่องสอน, วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวสาปยา, ชัยนาท

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น