No data was found

อินโดฯช้อค แพทย์ติดโควิดดับกว่าร้อยคนในครึ่งเดือน

กดติดตาม TOP NEWS

อินโดนีเซียเผยรายงานที่น่าตกใจระบุว่าแพทย์อินโดนีเซียเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดมากกว่าร้อยคนในช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคม เป็นสถิติการเสียชีวิตของแพทย์ที่มากที่สุดในระยะเวลา 2 สัปดาห์

รอยเตอร์รายงานเมื่อวานนี้ (18 กรกฎาคม) โดยอ้างแถลงข่าวของสมาคมแพทย์อินโดนีเซียที่เปิดเผยว่าอินโดนีเซียมีแพทย์เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดรวมทั้งสิ้น 114 คน ระหว่างวันที่ 1-17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวเลขการเสียชีวิตของแพทย์อินโดนีเซียที่มากที่สุดภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ และยังพบว่ามากกว่า 20% ของจำนวนแพทย์ที่เสียชีวิตไปแล้ว 545 คน นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดเมื่อปีที่แล้ว เป็นการเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด

สมาคมแพทย์อินโดนีเซียได้แสดงความวิตกว่าการเสียชีวิตจำนวนมากของแพทย์อาจทำให้ระบบสาธารณสุขอินโดนีเซียใกล้ล่มสลายในเร็วๆนี้ เนื่องจากไม่สามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ และจำนวนผู้ป่วยและเสียชีวิตที่รายงานอยู่ทุกวันเป็นเพียงตัวเลขที่ตรวจพบ แต่ยังมีที่ไม่ได้ตรวจและรายงานอีกบางส่วน

จำนวนการเสียชีวิตของแพทย์ในอินโดนีเซียเพิ่มมากขึ้น ทั้งๆที่ร้อยละ 95 ของผู้ที่ฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มบุคคลากรการแพทย์ ซึ่งเหตุผลดังกล่าวทำให้รัฐบาลอินโดนีเซียตัดสินใจใช้วัคซีนของโมเดอร์น่าเป็นเข็มที่สาม ในการฉีดกระตุ้นภูมิให้กับแพทย์พยาบาล แทนวัคซีนของซิโนแวค

รอยเตอร์เผยว่าอินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา สูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตรายใหม่มากเป็นที่สองรองจากบราซิล ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขเรียกอินโดนีเซียว่าเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดแห่งใหม่ของโลก ล่าสุดเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 หมื่น 4 พัน 721 คน เสียชีวิต 1 พัน 93 คน ซึ่งมาตรการล็อคดาวน์มีกำหนดจะสิ้นสุดวันพรุ่งนี้ แต่คาดว่ารัฐบาลอาจจะขยายเวลาออกไปอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)
ชายถือดาบไล่ฟันคนในลอนดอน เจ็บ 5
พช.บางบาล จัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” พัฒนาศูนย์เรียนรู้พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"ดีเอสไอ" บุกทลายเว็บพนันฯ รายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้าน จับผู้ต้องหาได้ 13 ราย
MEA เปิดเผยความต้องการไฟฟ้าสูงสุด (Max. Demand) ปี 67 ที่ 9,802.65 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติสูงสุด
"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ
"นายกฯ" มั่นใจ “พิชิต” มีคุณสมบัตินั่ง รัฐมนตรีสำนักนายกฯ
"ไอลอว์" วอนศาลอย่าทุบเว็ป senate67.com แหกกฎเหล็ก "กกต." - "ธนาธร" ไม่แคร์คำครหารณรงค์ให้ได้ สว.ส้มเข้าสภาสูง
ปธ.ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ ยันโควต้าลอตเตอรี่ถึงมือสมาชิก แต่รับหลุดรอดยี่ปั๊ว จี้สนง.สลากฯสอบ 800 มูลนิธิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น