No data was found

“ศรีวราห์” เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ

“ศรีวราห์” เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ

วันที่ 30 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรอง ผบ.ตร.ได้เปิดเผยว่า ตนตัดสินใจจะลงเป็นผู้สมัครเป็นวุฒิสภาเพื่อเป็นตัวแทนของปวงชน ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งตามคณะกรรมการการเลือกตั้ง(ก.ก.ต.)กำหนด โดยจะสมัครสายด้านความมั่นคง ซึ่งตนคิดว่าตนมีประสบการณ์เพียงพอ หากได้รับการคัดเลือกก็จะสามารถ ช่วยเหลือประเทศชาติ ในด้านที่สั่งสมประสบการณ์มาพอสมควร และการสมัครครั้งนี้ เห็นว่าสมาชิกวุฒิสภามีผู้ที่มีประสบการณ์ ความรู้เฉพาะทางแบบตน ซึ่งพูดง่ายฯว่าเป็นหมอเฉพาะโรค ด้านความมั่นคง นัันจริงๆแล้วมีอยู่น้อย แต่ขอยืนยันว่าลงสมัครแน่นอน ส่วนจะได้รับการคัดเลือกหรือไม่ นั้น เป็นอีกเรื่องหนึ่งตนเพียงแค่อยากนำความรู้ความสามารถที่มีอยู่ มาช่วยประเทศชาติแค่นั้น “พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับประวัติ เคยเป็น รอง ผบ.ตร. กำกับดูแลด้านความมั่นคงให้เกิดความเรียบร้อย ตามนโยบายรัฐบาล ตลอดมา พร้อมดำรงตำแห่ง สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ตําแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเกิดเมื่อ วันพุธ 9 กันยายน 2502 (อายุ 65)ที่แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. บิดา นายสุพีร รังสิพราหมณกุล มารดา นางชมจันทร รังสิพราหมณกุล พี่น้อง 2 คน คือ ตนกับน้องสาวนางจันทนา รอดโพธิ์ทอง เรียนจบชั้นมัธยมต้น โรงเรียนเซนต จอห น กรุงเทพฯโรงเรียนเตรียมทหาร โรงเรียนนายร้อยตํารวจ สาขารัฐประศาสนศาสตร บัณฑิต (ตร.) จบหลักสูตร ผู้กํากับการรุ่นที่ 28 มหาวิทยาลัยเกริก ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (นโยบาย และการวางแผนสังคม)หลักสูตร บริหารงานตํารวจชั้นสูงรุ่นที่ 22 วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หลักสูตรการป้องกัน ราชอาณาจักรภาครัฐร่วมเอกชน ช่วงรับราชการเป็นผู้กำกับดูแดด้านความมั่นคง ผลงานประจักษ์

 

อาทิ จับกุมผู้บุกรุก ทวงผืนป่าคืนให้ภาครัฐนับหมื่นไร่ เป็นมือสำนวนคดีสำคัญมากมายจากอดีต อย่างการทำสำสวนเชอรี่แอน สำนวนคดี ที่ก่อเหตุในจังหวัดภาคใต้ ถูกลงโทษติดคุกนับร้อย สำนวนคดีวางระเบิด 10 จุด คดีขวนการค้าอาวุธสงคราม คดีค้ามนุษย์ สำนวนคดีวางระเบิดพระพรหมณ์ คดีฆ่าเสือดำ ที่ถูกโซเชียลปรามาท ว่ายังไงก็เอาผิดอะไรเจ้าสัวไม่ได้ แต่ที่สุดความจริงก็ปรากฏตามพยานหลักฐาน และถูกลงโทษตาม“กบิลบ้าน กบิลเมือง” รวมถึงคดีสำคัญๆที่เกี่ยวกับด้านความมันคงอีกมากมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น