No data was found

หนุ่มสุดมึน ถูกเรียกกลับไปติดคุกเพิ่มอีก 7 เดือน หลังได้รับอภัยโทษ

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มเจ้าของสวนอะโวคาโด สุดมึนได้รับการอภัยโทษก่อนถูกปล่อยตัว สุดท้ายถูกเรียกตัวกลับไปติดคุกเพิ่มอีก 7 เดือน

วันที่ 12 กันยายน 2565 มีรายงานว่า นายธีรพิพัฒน์ พิพัฒนโสภณ อายุ 46 ปี เจ้าของสวนอะโวคาโด อยู่ใน ต.ศรีถ้อย อ.แม่สวย จ.เชียงราย นำหลักฐานเข้าพบ นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เพื่อขอความช่วยเหลือหลังไม่ด้รับความเป็นธรรม โดยอ้างว่าได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ จ.พะเยา หลังได้รับการอภัยโทษถึง 2 ครั้ง แต่ต่อมาทางเรือนจำมีหนังสือเรียกให้กลับไปรับโทษที่เหลืออีก 7 เดือน ทั้งๆ ที่ได้รับอภัยโทษแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธีรพิพัฒน์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาปรึกษาทนายโป้ง เรื่องที่ตนไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยก่อนหน้านี้ถูกขังอยู่ในเรือนจำ จ.พะเยา หลังกระทำความผิดเกี่ยวกับการเซ็นเอกสารรับรองบุคคลเข้าทะเบียนบ้าน โดยศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกตน 3 ปี หลังจากนั้นตนได้ทำเรื่องอุทธรณ์ ซึ่งศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้อง หลังจากนั้นศาลฎีกา พิพากษายืนให้ลงโทษตามศาลชั้นต้น โดยสั่งจำคุกตน 3 ปี ซึ่งเข้าเรือนจำเมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวในวันที่ 7 ก.พ.65 รวมติดอยู่ในเรือนจำ 10 เดือน ส่วนที่ตนรับโทษอยู่ในเรือนจำแค่เพียง 10 เดือน เพราะเรือนจำเลื่อนชั้นพิเศษให้กับนักโทษตามคำสั่งของรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ซึ่งโทษของตนไม่เกิน 3 ปีจึงได้รับการลดโทษ

หลังจากเรือนจำได้ปล่อยตัวออกมาได้ 7 เดือน จู่ๆ กลับมีหมายเรียกตนให้ไปรายงานตัวที่ศาล เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่เรือนจำไปยื่นคำร้องว่าการปล่อยตนเกิดความผิดพลาด ต้องให้ตนกลับไปรับโทษที่เหลืออีก 7 เดือน ทั้งนี้ตนจะ ไปยื่นคำร้องถึงรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ท่านตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตอนนี้รู้สึกไม่สบายใจ เพราะหลังได้รับการปล่อยตัว ตนลงทุนทำธุรกิจไปแล้วหลายอย่าง หากเรียกตนไปรับโทษเพิ่มแล้วใครจะช่วยดูแลธุรกิจที่ตนทำไว้

 

ด้าน ทนายโป้ง กล่าวว่า หลัง นายธีรพิพัฒน์ นำเอกสารหลักฐานมาให้ดูจึงพบว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ยื่นคำร้องต่อศาลผ่านพนักงานอัยการ เพื่อให้ นายธีรพิพัฒน์ กลับไปรับโทษอีก 7 เดือนที่เหลือ โดย นายธีรพิพัฒน์ ไม่ได้รับหมายศาล เมื่อถึงเวลาศาลจึงพิจารณาคำร้องของกรมราชทัณฑ์เพียงฝ่ายเดียว ก่อนมีคำสั่งตามที่กรมราชทัณฑ์ร้องขอ สิ่งที่จะทำได้ตอนนี้ คือ ต้องยื่นคำร้องต่อศาล จ.พะเยา เพื่อให้ศาล จ.พะเยา มีคำสั่งทุเลาคดี โดย นายธีรพิพัฒน์ ซึ่งเป็นจำเลย มีสิทธิ์ที่จะขอปล่อยตัวชั่วคราว หรือขอประกันตัว หรือติดกำไร EM

ทนายโป้ง บอกอีกว่า นายธีรพิพัฒน์ จะไปยื่นหนังสือกับกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบกับกรมราชทัณฑ์ ว่ามีผิดพลาดเรื่องการคำนวณวันรับโทษหรือไม่ เพราะตนได้ข้อมูลมาว่า ก่อนหน้านี้มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาเรื่องของการลดโทษประจำจังหวัด ซึ่งมีการทักท้วงเรื่องกรมราชทัณฑ์ไม่คำนวณเรื่องวันรับโทษให้ถูกต้อง และไม่กลั่นกรองให้ดีก่อนที่จะเสนอคณะกรรมการที่พิจารณาลด โทษหรือพักโทษ เพราะฉะนั้นเมื่อคณะกรรมการพิจารณาแล้วถือว่า เป็นคำสั่งที่เด็ดขาด ต้องปฏิบัติตามคำสั่ง จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยพิจารณาถึงกรณีที่เกิดขึ้น ไม่ใช่มีอะไรผิดพลาดแล้วมาเรียกร้องทีหลัง พร้อมฝากถึงรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยพิจารณากรณีดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น