No data was found

“ญนน์ โภคทรัพย์” นั่งเป็นประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมัยที่ 2

กดติดตาม TOP NEWS

สมาคมผู้ค้าปลีกไทยประกาศให้ นายญนน์ โภคทรัพย์ เป็นประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทยสมัยที่ 2

ตามที่ สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ได้มีการลงคะแนนการเลือกตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่เพื่อดำรงตำแหน่งและดำเนินงานในปี 2565-2567 เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 และมีการเสนอชื่อและประกาศให้ นายญนน์ โภคทรัพย์ ดำรงตำแหน่งประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทยสมัยที่ 2 อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 นับเป็นประธานคนที่ 11 ที่ได้รับความไว้วางใจจากกรรมการบริหารและสมาชิกของสมาคมฯ ตลอดระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งในสมัยที่ 1 ที่ผ่านมา (ปี 2563-2565) นายญนน์ โภคทรัพย์ ได้ดำเนินนโยบายร่วมกับกรรมการบริหาร และสมาชิก รวมไปถึงภาคีเครือข่ายสมาคมฯ โดยการวางรากฐาน และเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยง ทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาภาคค้าปลีกไทย และสนับสนุนภาคีเครือข่ายแบบครบวงจร แม้ในช่วงเวลาดังกล่าว ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลกระทบจากโควิด และความผันผวนของเศรษฐกิจที่ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อมให้กับธุรกิจภาคค้าปลีกไทย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ผลงานที่โดดเด่นของคณะทำงานสมัยที่ 1 มีดังนี้
1. ผนึกกำลังกับหน่วยงานภาครัฐ และประสานการทำงานร่วมกับหอการค้าไทย และสมาคมต่างๆ ในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของภาคธุรกิจและประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด อาทิ การสนับสนุนพื้นที่จุดฉีดวัคซีน และการสร้างระบบการกระจายวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและครบวงจร (Total Solutions) ให้กับภาคีเครือข่าย ประชาชน และแรงงานชาวต่างชาติ
2. ผลักดันมาตรการต่างๆ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ในการขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีก อาทิ เป็นตัวกลางในการร่วมมือกับภาคีเครือข่าย และสมาคมฯ ต่างๆ เช่น สมาคมศูนย์การค้าไทย สมาคมภัตตาคารไทย ในการผลักดันให้มีการเดินหน้าเปิดธุรกิจอย่างปลอดภัยหลังล็อคดาวน์
3. ช่วยฟื้นฟู SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้สะดวกและรวดเร็ว เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่อง ลดความเหลื่อมล้ำและช่วยให้ SMEs สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างเป็นธรรม รวมทั้งช่วยขยายและเพิ่มช่องทางการขายผ่านภาคีเครือข่ายของสมาคมฯ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ
4. กระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยเหลือผู้บริโภค ผ่านการตรึงราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ด้วยการร่วมมือกับผู้ผลิตสินค้าล็อคราคา เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้บริโภค และได้ริเริ่มโครงการที่เน้นการกิน เที่ยว ใช้ ของไทย เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ
5. ร่วมมือกับองค์กรธุรกิจค้าปลีกระหว่างประเทศ FAPRA เพื่อยกระดับภาคค้าปลีกไทยสู่ตลาดโลก

 

สำหรับวาระที่ 2 นี้ นายญนน์ โภคทรัพย์ ได้มีการเสริมความแข็งแกร่งของคณะทำงานเพิ่มเติม และมีแผนงานที่จะสานต่อนโยบายเพื่อยกระดับและวางมาตรฐานของภาคค้าปลีกไทยสู่ตลาดโลก พร้อมพัฒนาภาคค้าปลีกไทยให้เป็นนิวแชพเตอร์ (New Chapter) ในการเดินหน้าเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น