No data was found

ตัวแทนผู้ผลิต “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” ยื่นหนังสือขอขึ้นราคาด่วนที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ผลิต "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" ส่งตัวแทนยื่นหนังสือเร่งรัดขอขึ้นราคา ต่ออธิบดีกรมการค้าภายใน หลังประสบสภาวะการขาดทุน ต้องเผชิญราคาวัตถุดิบพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง

วันที่ 16 ส.ค. 65 นายพันธ์ พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการสำนักผู้อำนวยการ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตมาม่า ในฐานะตัวแทนผู้ผลิต “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” เดินทางนำรายชื่อผู้ผลิตทั้ง 5 ราย เพื่อขอเริ่มรับการขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปต่อ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน

นายวัฒนศักย์ เปิดเผยว่า การรับเรื่องการพิจารณาขอขึ้นราคาบะหมี่ ว่าทางกรมฯ รับทราบอยู่แล้วว่าต้นทุนการผลิตขึ้นราคา แต่ขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่ได้มีการอนุญาตให้ปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด ส่วนจะปรับเพิ่มขึ้นตามความเหมาะสมอย่างไรนั้น ก็ต้องมีการพิจารณาเป็นรายๆไป โดยทางกรมฯ จะดูในเรื่องของความสมเหตุสมผลยึดตามหลักวินวินโมเดล โดยผู้ประกอบการก็จะต้องสามารถประกอบธุรกิจต่อไปอยู่ได้และพี่น้องประชาชนผู้บริโภคก็ต้องไม่ได้รับภาระแบกต้นทุนที่สูงขึ้น ที่ผ่านมาทางกระทรวงได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดของสินค้าทุกตัวอยู่เป็นประจำ หากพบรายใดที่มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

สำหรับการปรับขึ้นราคาของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้น ทางกรมฯ จะพิจารณาเป็นกรณีไปโดยพิจารณาถึงต้นทุนวัตถุดิบที่มีการปรับเพิ่มขึ้นและลดลงรวมไปถึงราคาพลังงาน ซึ่งจะพิจารณาด้วยความรอบคอบ โดยจะพิจารณาอย่างเร็วที่สุด ไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามจะทำให้ดีที่สุดตามหลักการคือต้องมีสินค้าเพียงพอ ราคาต้องเป็นธรรม ยืนยันไม่ได้ยื้อเวลา ที่ผ่านมาเราได้มีการหารือกับผู้ประกอบการมาตลอดสิ่งที่สำคัญที่เป็นห่วงที่สุดคือผู้บริโภค

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่าทางผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะผลิตเพื่อส่งออกอย่างเดียวเท่านั้น ตนเองเข้าใจว่าผู้ประกอบการไม่ได้ต้องการที่จะผลิตขายแต่ต่างประเทศเพราะมันจะมีต้นทุนที่สูงขึ้น ส่วนการส่งออกไปขายต่างประเทศนั้นซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่ทุกบริษัทเขาก็ทำกัน หากพบมีการจำหน่ายขายต้นราคาให้โทรแจ้งได้ที่สายด่วน 1569

ด้าน นายพันธ์ พะเนียงเวทย์ เปิดเผยภายหลังยื่นหนังสือว่า กำลังการผลิตยังคงเพียงพออยู่แต่ที่บอกว่าจะส่งออกเพิ่มมากขึ้น จากส่งออกแล้วได้กำไรเพิ่มมากขึ้น ส่วนจะขึ้นได้เมื่อไหร่ตนเองก็รออยู่ซึ่งก็ตั้งเป้าหมายไว้ 3-4 วัน หรือภายในอาทิตย์นี้จะได้รับคำตอบจากกรมการค้าภายใน ที่ผ่านมาต้องเหน็ดเหนื่อยแบบภาระต้นทุนที่สูงขึ้น

 

ขณะเดียวกัน ถึงเราจะเพิ่มกำลังการส่งออกก็ยืนยันว่ากำลังการผลิตเพียงพออยู่และมีสิ่งเดียวที่มาม่าจะขาดตลาดนั้นเป็นเพราะประชาชนตกใจแล้วจะไปกวาดกักตุนสินค้า ฝากสื่อมวลชนนำเสนอข่าวอย่าให้ประชาชนตกใจมิฉะนั้นแล้วจะเกิดภาวะการกักตุน ยืนยันว่าเราจะไม่กักตุนไว้ในโกดังเพราะมันมีความผิดทางกฎหมาย ขอประชาชนซื้อเท่าที่จำเป็น หวังว่าคำว่าเร็วที่สุดของทางกรมการค้าภายในจะเท่ากันกับของเรา

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น