No data was found

“ธนกร” เผยทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล จนกว่าได้เป็น ส.ส.อย่างเป็นทางการ

กดติดตาม TOP NEWS

"ธนกร" เผยทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล จนกว่าได้เป็น ส.ส.อย่างเป็นทางการ

วันที่ 17 สิงหาคม เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทน หลังไปรับตำแหน่ง ส.ส. ว่า ระหว่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มองว่าตนยังช่วยงานได้ ซึ่งเมื่อครู่ตนก็คุยกับนายกฯ อยู่ ก็มองว่ายังช่วยงานท่านได้ ขณะเดียวกันจะได้ประสาน ส.ส.ในพรรคด้วย ซึ่งจะมีเรื่องของผลงานรัฐบาลมากมาย โดยจะเอาตรงนี้ไปทำความเข้าใจกับส.ส. เพื่อให้ส.ส.ที่จะลงพื้นที่ได้ทราบข้อมูลว่ารัฐบาลทำอะไรไปเยอะมาก โดยเฉพาะโครงการต่าง ๆ ที่ลงพื้นที่ไป

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าหลังจากเป็น ส.ส.จะลงไปดูแลพื้นที่ภาคใต้ด้วยใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เนื่องจากตนสนิทกับส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้หลายท่าน และมีการคุยกันมาโดยตลอดเวลา และการอยู่ตรงนี้อาจจะประสานกับรัฐมนตรีต่าง ๆ ที่ตนมีความใกล้ชิด อย่าง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในพื้นที่ภาคใต้ต้องยอมรับว่าคนใต้รักนายกฯ มาก เราสัมผัสได้ตลอดเวลาตอนลงพื้นที่ ฉะนั้นคิดว่าเมื่อตนไปเป็นส.ส.ก็จะทำงานในพื้นที่กับส.ส.ภาคใต้ให้ดีขึ้นหลาย ๆ อย่าง ซึ่งปัจจุบันก็ดีอยู่แล้ว แต่เข้าใจว่าในพื้นที่ภาคใต้ถ้ามองมิติทางการเมืองคิดว่าภาคใต้คนชื่นชมชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ มาก ดังนั้นตรงนี้ในมิติทางการเมืองตนก็จะเข้าไปช่วยด้วย

 

เมื่อถามว่าแสดงว่าตอนนี้อาจจะยังไม่มีการตั้งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ นายธนกร กล่าวว่า ตรงนี้ตนไม่ก้าวล่วงเป็นอำนาจของนายกฯ แต่คิดว่าปัจจุบันรองโฆษกฯทั้ง 2 ท่านเก่งและมีประสบการณ์เยอะ ส่วนนายกฯ จะตั้งมาเพิ่มก็เป็นสิ่งที่ท่านจะพิจารณา แม้ตนจะไปเป็นส.ส. ก็ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของทีมสำนักโฆษกฯ ลดน้อยลง ยังคงทำอย่างเต็มที่ ช่วงนี้พี่น้องสื่อมวลชนอาจเหนื่อยหน่อยเพราะมีข่าวออกมาเผยแพร่เยอะ

เมื่อถามว่าได้รับแจ้งจาก นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เรื่องการรับตำแหน่งส.ส.แล้วหรือยัง นายธนกร กล่าวว่า ยังไม่ได้รับแจ้ง ยังรออยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น