No data was found

“ธนกร” น้ำตาคลอ จ่อลาออกโฆษกรัฐบาล ผงาดนั่งส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ป้ายแดง

กดติดตาม TOP NEWS

"ธนกร" น้ำตาคลอ จ่อลาออกโฆษกรัฐบาล ผงาด ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ป้ายแดง แทน "มาดามเดียร์"

วันที่ 16 ส.ค.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวลาออกเพื่อเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทน น.ส.วทันยา บุนนาค ที่ประกาศลาออกจากสมาชิกและ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ว่า ต้องดูกระบวนการของสภาฯ ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งตลอดเวลาที่ตนทำหน้าที่โฆษกรับบาล มีความสุขทุกวัน ที่ได้ทำงานกับนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความไว้วางใจตน และทำงานด้วยดีมาตลอด ถือเป็นประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์สำหรับตน ต้องขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคน โดยเฉพาะนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายอนุชา นาคาศัย รมว.สำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงรองโฆษกรัฐบาลทั้ง 2 คน สิ่งสำคัญขอขอบคุณสื่อมวลชน ที่ให้ความร่วมมือ ทำงานด้วยดีมาตลอด ตนก็พร้อมทำงานในทุกตำแหน่ง ที่ได้รับมอบหมาย ส่วนกลไของสภาผู้แทนราษฎรตนก็พร้อมที่จะทำงาน

นายธนกร กล่าวว่า ถ้าลำดับบัญชีรายชื่อมาถึงตน ตนก็พร้อม ที่จะไปทำงาน เพื่อทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนจะชัดเจนเมื่อใดนั้น ก็ต้องรอกลไกของสภาฯ ตนก็พร้อมทำงานอยู่แล้ว

ส่วนได้ตัดสินใจเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนก็คิดอยู่เสมอว่าบัญชีรายชื่อ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ ใกล้จะถึงตนมาโดยตลอด ซึ่งได้คิดไว้ล่วงหน้า และได้ปรึกษาผู้ใหญ่ที่ตนเคารพนับถือ และได้หารือกับนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ยินดีกับตน โดยนายกฯได้บอกกับนายกรัฐมนตรีว่ายินดีที่จะทำงานกับนายกรัฐมนตรีเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้คนจะมาเป็นโฆษกรัฐบาลแทนจะต้องมีสเปกอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า ไม่ขอก้าวล่วง เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีกระแสข่าวชื่อของ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่มีชื่อจะมาเป็นโฆษกรัฐบาลนั้น นายธรกร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ อยู่ที่นายกฯ

ช่วงหนึ่ง นายธนกร ได้น้ำตาคลอ ระบุด้วยเสียงสั่นเครือว่า เพิ่งทราบว่าตำแหน่งโฆษกรัฐบาลจะทำหน้าที่ ส.ส.ด้วยไม่ได้ ทำให้ต้องตัดสินใจเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ยอมรับว่าใจจริงอยากทำงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ แต่การเป็น ส.ส. ก็เป็นเส้นทางที่ใฝ่ฝันตั้งแต่เด็ก อยากทำงานให้ประชาชนในตำแหน่งสภาผู้แทนราษฎร ส่วนผู้ที่จะมาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลต่อจากตนนั้น ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ ซึ่งรองโฆษกทั้ง 2 คน เป็นคนที่มีคุณภาพ การออกไปของตน ไม่ได้ทำให้งานโฆษกรัฐบาลมีประสิทธิภาพน้อยลง ถึงตนจะไปเป็น ส.ส. ก็ยังทำงานช่วยรัฐบาลได้

ส่วนนายกรัฐมนตรีได้มอบของขวัญอะไรให้หรือไม่ นายธนกร ยิ้มรับ แต่ไม่ตอบคำถาม

 

จากนั้นสื่อได้ทักนายธนกรว่า เหตุใดมีน้ำตาคลอ โดย นายธนกร ตอบกลับว่า ตนซึ้งในน้ำใจของนายกรัฐมตรี ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เมตตาและไว้วางใจมาโดยตลอด ส่วนความผูกพันนั้นมีมาก เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ ซึ่งตนจะเคารพตลอดไป โดยตนไม่ได้รู้สึกแบบนี้กับทุกคน และสิ่งที่เกิดขึ้นตนตัดสินใจมานานแล้ว พร้อมเปิดเผยว่านายกรัฐมนตรีให้พรตนจำนวนมาก ซึ่งตนต้องช่วยนายกฯอยู่แล้ว แต่คงไม่ได้เป็นองครักษ์พิทักษ์นายกฯ ในสภา เพราะมีคนช่วยเยอะอยู่แล้ว แต่ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งช่วงนี้เป็นปลายสมัยรัฐบาลจึงเจอเรื่องหนัก ยอมรับว่า ก็เป็นห่วงนายกฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น