No data was found

อินโดฯคุมไม่อยู่ สั่งขยายมาตรการคุมเข้มทั่วประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

อินโดนีเซียส่อเค้าวิกฤติ คุมโควิดไม่อยู่ สั่งขยายมาตรการคุมเข้ม ไปทุกเกาะทั่วประเทศแล้ว หลังยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตทุบสถิติรายวัน จนโรงพยาบาลหลายแห่งรองรับผู้ป่วยไม่ไหว แพทย์พยาบาลเสียชีวิตเกือบพันคนแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายแอร์ลังกา ฮาร์ตาร์โต รัฐมนตรีด้านการประสานงานกิจการเศรษฐกิจของอินโดนีเซียได้ออกมาแถลงวันนี้ (7 กรกฎาคม) ว่ารัฐบาลอินโดนีเซียมีมติเห็นชอบให้ขยายมาตรการคุมเข้มออกไปทั่วประเทศ ตั้งแต่เกาะสุมาตรา ทางตะวันตก เรื่อยไปจนถึงจังหวัดปาปัว ซึ่งอยู่ทางตะวันออกสุด โดยครอบคลุมพื้นที่หลายสิบเมือง มีผลบังคับใช้ทันทีจนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม หลังจากเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาประกาศใช้มาตรการล็อคดาวน์ที่ 2 เกาะใหญ่คือเกาะชวาและบาหลี
การขยายมาตรการคุมเข้มออกไปทั่วประเทศมีขึ้น หลังจากอินโดนีเซียทำสถิติผู้ติดเชื้อโควิดรายวันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะลุ 3 หมื่นคนเป็นครั้งแรกคือ 3 หมื่น 1 พัน 189 คน (31,189) ส่วนผู้เสียชีวิตรายใหม่ 728 คน ทุบสถิติทั้งติดเชื้อและเสียชีวิต ทำให้ระบบสาธารณสุขอินโดนีเซียใกล้จุดวิกฤติ โรงพยาบาลหลายแห่งในเมืองใหญ่ๆ ทั้งกรุงจาการ์ตา, สุราบายา, โซโลและมาลัง ประสบปัญหาเตียงเต็มและต้องส่งผู้ป่วยกลับบ้าน ขณะที่ออกซิเจนก็ขาดแคลนเพราะผู้ป่วยต่างพากันกักตุนเนื่องจากต้องหาซื้อออกซิเจนมาใช้กันเอง อินโดนีเซียต้องสั่งซื้อจากสิงคโปร์และประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าแพทย์พยาบาลอินโดนีเซียจำนวนมากเริ่มติดเชื้อและเสียชีวิต ล่าสุดเสียชีวิตแล้วเกือบพันคน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งหาอาสาสมัครเข้ามาช่วย
สำหรับมาตรการคุมเข้มจะรวมถึงการสั่งปิดสถานที่ทำงานที่ไม่จำเป็นโดยให้ทำงานที่บ้านทั้งหมด รวมทั้งจำกัดเวลาเปิดปิดร้านค้าและร้านอาหาร ส่วนห้างสรรพสินค้า, สวนสาธารณะและสถานประกอบพิธีทางศาสนาให้ปิดทำการหมด รวมทั้งควบคุมการเคลื่อนไหวเดินทาง อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าแม้ทางการได้เริ่มใช้มาตรการล็อคดาวน์ที่เกาะชวาและบาหลีไปตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้ว ปรากฎว่าประชาชนจำนวนมากได้ละเมิดมาตรการล็อคดาวน์ ทั้งร้านค้าสถานธุรกิจและประชาชนต่างออกมาใช้ชีวิตเหมือนเวลาปกติ ทำให้ตำรวจที่เมืองมาลังต้องลงทุนแต่งเป็นผี ออกมายืนตามริมถนนคอยไล่ประชาชนให้กลับบ้าน รวมทั้งตระเวนไปตามร้านต่างๆรณรงค์ให้คนกลัวตายเพราะติดโควิด
ส่วนที่เมืองเซมารัง ดุขึ้นมาหน่อย ตำรวจใช้วิธีฉีดน้ำจากรถดับเพลิงเข้าใส่ชาวบ้านที่ละเมิดกฎออกมาใช้ชีวิตตามปกติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี
เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 จ่ายเงินปันผล 5.00 บาทต่อหุ้น
แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว
เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน
สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม
คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น