No data was found

เลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การจัดการเรียนการสอน และเปิดการสัมมนาฯ

กดติดตาม TOP NEWS

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการเรียนการสอน ตามหลักสูตรห้องเรียนอาชีพ และเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนาหลักสูตรห้องเรียนอาชีพ เพื่อจัดการเรียนการสอนจากการปฏิบัติจริง สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตั้งแต่อยู่ในรั้วโรงเรียน

วันที่ 5 ก.ค. 2565 เวลา 08.00 น. นางสาวอรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการเรียนการสอน ตามหลักสูตรห้องเรียนอาชีพ ระหว่าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 โดยมีโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการรัชดา, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้ากุนนที และโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ เป็นผู้แทนลงนาม ร่วมกับ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร โดยมีสำนักความร่วมมือ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นผู้แทนลงนาม ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ในการนี้ ได้มีสถานศึกษา และโรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 พร้อมด้วยผู้เทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมถึงผู้ประกอบการต่างๆ เข้าร่วมในพิธีฯ และในโอกาสเดียวกันนี้ ได้มีพิธีเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนาหลักสูตรห้องเรียนอาชีพ เพื่อจัดการเรียนการสอนจากการปฏิบัติจริง สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตั้งแต่อยู่ในรั้วโรงเรียน

นอกจากนี้ นางสาวอรพินทร์ฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือการจัดการเรียนการสอน หลักสูตรห้องเรียนอาชีพฯ ครั้งนี้ เป็นการดำเนินการ ตามนโยบายการบริหารจัดการแผนบูรณาการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้ริเริ่มจากการทำงานสร้างงานสร้างอาชีพแก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา ยึดหลักการบูรณาการเชื่อมโยงของหน่วยงานและบุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ที่ได้บูรณาการความร่วมมือ และผนึกกำลัง โดยเฉพาะในพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 สถานศึกษา โรงเรียน และสถานประกอบการ ในการจัดการศึกษา เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เรียน โดยการดำเนินการครั้งนี้ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนครได้ร่วมกับ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการรัชดา. โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้ากุนนที และโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ ในโครงการห้องเรียนอาชีพ มุ่งให้ผู้เรียนมีทักษะสามารถประกอบอาชีพ ตามกรอบคุณวุฒิวิชาชีพระดับ 1 หรือระดับ 2 ในสาขาอาชีพที่ถนัดและสนใจ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ทำหน้าที่วิเคราะห์หลักสูตรให้สอดคล้องกับรายวิชาในกลุ่มสาระการงานอาชีพตามบริบทของวิทยาลัย และบูรณาการจัดการเรียนการสอนร่วมกัน อีกทั้งนักเรียนยังสามารถสะสมหน่วยกิต (Credit Bank) เพื่อโอนผลการเรียนที่สะสมไว้เข้าสู่หลักสูตร ปวช. ปวส. เมื่อขึ้นทะเบียนเรียนในสถานศึกษาสังกัด สำนักงานอุดมศึกษา ต่อไป

 

ทั้งนี้ ทางเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการพบปะนักเรียน ที่เข้าร่วมหลักสูตรห้องเรียนอาชีพ พร้อมเยี่ยมชมการฝึกปฏิบัติในสาขาบาริสต้า และชมการจัดการเรียนการสอนวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ซึ่งในช่วงท้ายยังได้กล่าวเพื่อให้กำลังใจแก่นักเรียน รวมถึงแนะนำให้นักเรียนตั้งเป้าหมายในการเรียนและการทำงาน พร้อมลงมือทำ อย่างมุ่งมั่นและตั้งใจไปให้ถึงจุดนั้น และไม่ว่านักเรียนจะเลือกทำอะไร ก็ขอให้ยึดคุณภาพเป็นหลัก พร้อมสร้างความแตกต่างเพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ลูกค้า หรือคนทั่วไปที่มีความหลากหลายในยุค 4.0 เมื่อนั้นงานของเราก็จะมีคุณภาพ สร้างอาชีพ และรายได้ได้จริง แม้ยังอยู่ในรั้วโรงเรียนก็ตาม.

 

เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว IOP NEWS 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น