No data was found

แห่ชื่นชม สองผัวเมีย เห็นลุงทำข้าวสารตกริมถนน ก้มเก็บทีละนิด หวั่นเกิดอุบัติเหตุ ช่วยอาสาซื้อให้ใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

โคราช social แห่ชื่นชม สองผัวเมีย เห็นลุงทำข้าวสารตกริมถนน ก้มเก็บทีละนิด หวั่นเกิดอุบัติเหตุ อาสาซื้อให้ใหม่

กลายเป็นไวรัลชวนซึ้งใจ เมื่อผู้ใช้ติ๊กต็อก @Tan Phitchayada ได้โพสต์วิดีโอของคุณลุงคนหนึ่งกำลังใช้มือเก็บข้าวสารที่หกเกลื่อนถนน โดยคุณลุงค่อย ๆ โกยเก็บทีละนิด เธอจึงรีบลงจากรถเพื่อไปสอบถามข้อมูล ทราบว่า คุณลุงมีอาชีพรับจ้าง ข้าวสารเหล่านี้เป็นของคุณลุงเอง เผลอทำตกจึงจอดจักรยานลงมาเก็บด้วยความสงสารและหวั่นว่าจะเกิดอันตราย เธอจึงรวบรวมเงินและที่มี ณ ตอนนั้นให้ลุงไปซื้อข้าวสารใหม่ พร้อมกับสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและมอบเบอร์โทรศัพท์ให้ เผื่อวันไหนเดินทางผ่านจะแวะซื้อข้าวและของต่าง ๆ ไปฝากคุณลุงความใจดีครั้งนี้ ทำชาวเน็ตซาบซึ้งในน้ำใจกันถ้วนหน้า ต่างพยายามสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของคุณลุง เพื่อที่จะร่วมส่งเงินและสิ่งของบริจาคไปให้ต่อมาเจ้าของวิดีโอได้มาอัพเดตเพิ่มเติมว่า ตอนนี้มีพลเมืองดีโอนเงินบริจาคมาให้คุณลุง รวมเป็นเงินจำนวน 2,900 บาท เธอได้นำเงินส่วนนี้ไปซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อนำไปมอบให้คุณลุง โดยมีเงินเหลืออีกประมาณ 600 บาท เธอได้มอบข้าวของและเงินที่เหลือให้คุณลุงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคุณลุงก็ฝากคำอวยพรมาให้ผู้ใจบุญทุกคนด้วย

นางสาว พิชญาดา กิตฏิเกียรติสกุล อายุ 38 ปี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ช่วงเวลา 17.00 น ตนเองได้ไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส ก่อนที่จะขับรถออกมาเพื่อที่จะกลับบ้าน หลังจากนั้นพบว่าลุงกำลังก้มเก็บข้าวสารทีละนิด จึงได้ลงไปสอบถามว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น โดยที่แฟนคนจนก็เป็นคนถ่ายคลิปวีดีโออยู่ตลอดเวลา หลังจากนั้นลุงก็เล่าว่าได้ขี่จักรยานมาก่อนที่เข้าศาลจำนวน 5 กิโลจะตก จึงได้ก้มเก็บ โดยข้าวสารจำนวนดังกล่าวจะนำไปหุงกินในช่วงเย็น ตั้งภาพเหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้เกิดความสงสาร จึงได้ช่วยคุณลุงเก็บข้าว แล้วก็ให้แฟนขับรถจอดริมถนนเพื่อขวางไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ก่อนจะรวบรวมเงินได้ร้อยกว่าบาทเนื่องจากตนเองไม่มีเงินติดตัว จะได้มอบให้กับคุณลุงไปซื้อข้าวสารเพื่อรับประทานไปก่อน หลังจากที่โพสต์ลงในติ๊กต๊อก ก็มีเพื่อนร่วมที่จะทำบุญกับคุณลุงบริจาคเงินเข้ามา เป็นเงินจำนวน 2,900 บาท จึงได้นำไปซื้อข้าวสารอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็น และเหลืออีกจำนวน 600 บาทจึงได้มอบให้กับคุณลุง ซึ่งก็ขอขอบคุณ social ที่ได้ชื่นชม ถึงการทำความดีในครั้งนี้ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนแต่อย่างใดแต่ต้องการช่วยเหลือสังคมเพียงเท่านั้น

ด้าน นางสุคนธ์ ปุ๊กถนน อายุ 63 ปี ภรรยา เล่าว่า สามีได้ไปทำงานตามปกติทุกวัน หลังจากนั้นได้ไปซื้อข้าวสารประมาณ 5 กิโลเพื่อจะนำมาหุงกินที่บ้าน แต่ในระหว่างทางได้ถูกรถขับปาดหน้าจึงทำให้จักรยานได้ล้มลงข้าวสารจึงตกทั่วบริเวณถนนจึงได้ใช้รองเท้าแตะและมือช่วยกันกวาดเพื่อจะนำข้าวสารใส่ถุง ในระหว่างนั้นพบสองตามีภรรยาได้จอดรถเพื่อเข้าช่วยเหลือ ก่อนจะมอบเงินให้ร้อยกว่าบาท ไปซื้อข้าวหุงกินในช่วงของเย็นวันนั้นแฟนก็เล่าให้ฟังทุกอย่าง และอยากจะขอขอบคุณน้องสามีภรรยาที่ช่วยคุณลุงเอาไว้

นายสมหวัง ปุ๊กถนน อายุ 67 ปี รับจ้างทั่วไป เปิดเผยว่า ตนเองได้ทำงานเป็นลูกจ้างในเขตพื้นที่จอหอ ในระหว่างนั้นได้ซื้อข้าวสารจำนวน 5 กิโลกรัมเป็นเงิน 150 บาท ก่อนที่จะมุ่งหน้าเพื่อกลับบ้านนำไปเลี้ยงจำนวน 4 ชีวิต หลังจากนั้นได้มีรถขับปาดหน้าจึงทำให้เสียหลัก ทำให้ข้าวสารที่อยู่ตะกร้าหน้ารถ หกเกลือดกลางบริเวณท้องถนน ตนจึงได้ก้มลงเก็บทีละนิดทีละน้อยเนื่องจากว่าข้าวสารดังกล่าว ความสำคัญกับครอบครัวของตนเองเป็นอย่างมากเพราะเป็นคนหาเช้ากินค่ำ หากไม่ได้ข้าวสารตรงนั้นกลับบ้านตนเองก็ต้องไปเซ็นข้าวสารจากร้านค้าเพื่อมารอเลี้ยงชีวิตคนในครอบครัว ค่าจ้างในการทำงานวันละ 300 บาท จึงอยากจะขอบคุณน้องสามีภรรยาที่ช่วยเหลือ ก็ไม่มีอะไรจะตอบแทนเนื่องจากคำว่าขอบคุณ และขอบคุณ social ที่ชื่นชม สองสามีภรรยาคู่นั้นเป็นอย่างมาก.

ภาพ/ข่าว ประสิทธิ์ วนะชกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น