No data was found

 “กรณ์” ขอรัฐเร่งเยียวยาคนงานแคมป์ทุกคน  

กดติดตาม TOP NEWS

“กรณ์” ลงพื้นที่แคมป์คนงานต่อเนื่อง ย้ำแรงงานเดือนร้อนยอมทำตามมาตรการรัฐ ต้องเยียวยา แต่ 1 สัปดาห์เงินยังมาไม่ถึง ขอเร่งเยียวยาครอบคลุมกลุ่มที่ไม่ได้เป็นสมาชิกประกันสังคม – แรงงานข้ามชาติ

วันที่ 6 ก.ค.- นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้าและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร กรรมการบริหารพรรค , นายวิรุจน์ เอกสิทธิผล ผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ก.วังทองหลาง ลงพื้นที่ส่งมอบข้าวกล่อง อาหารแห้ง ของใช้จำเป็น หน้าแคมป์คนงาน ซอยสถานทูตลาว เขตวังทองหลาง ที่มีแรงงานกว่า 400 ชีวิต อยู่ระหว่างกักตัวไม่สามารถออกนอกพื้นที่ตามมาตรการของรัฐ

นายกรณ์ กล่าวว่า แรงงานเป็นผู้เสียสละ กักตัวในแคมป์ระงับการแพร่เชื้อ อย่างน้อย 2 สัปดาห์ หรือมากกว่านั้น ต้องเดือนร้อนไม่มีโอกาสทำมาหากิน แม้บริษัทต้นสังกัดดูแลแต่อาจไม่พอ จึงนำของมาแจกเพื่อลดภาระคนงานในแคมป์ และหวังว่าเงินเยียวยาจากภาครัฐโดยกองทุนประกันสังคมจะมาถึงแรงงานโดยเร็ว เพราะรัฐบาลประกาศแล้ว 1 สัปดาห์ แต่เงินยังมาไม่ถึง เบื้องต้นนายจ้างบอกว่าอยู่ในช่วงทำเรื่องรวบรวมชื่อคนงาน เพื่อส่งให้กองทุนประกันสังคม จึงขอให้ช่วยเร่งรัดดำเนินการ ระบบราชการอย่าล่าช้า ทุกๆ วันมีค่าสำหรับคนมีรายได้น้อย มีภาระค่าอาหารอย่างน้อยวันละ 100 บาท เพราฉะนั้นถือเป็นภาระที่หนักหนาจริงๆ

นายกรณ์ กล่าวด้วยว่า ในแคมป์นี้ มีคนงานอย่างน้อยร้อยกว่าคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกกองทุนประกันสังคม หวังว่านายจ้างช่วยดูแลด้วย แต่ต้องยอมรับว่าอาจไม่ทั่วถึง ดังนั้นสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกคนกักตัวทำตามมาตรการ รัฐบาลอาจต้องยอมให้ผู้ที่ไม่ได้ประกันตนสามารถรับสิทธิเยียวยาได้ ย้ำว่าต้องเห็นใจกันช่วงนี้ เงินจริงๆ โดยรวมก็ไม่ได้เยอะ แต่มีผลต่อคนที่อยู่ที่นี่อย่างมาก ซึ่งตามข้อมูลที่ได้รับแคมป์นี้ประกอบด้วยแรงงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือคนไทย เมียนมา  และกัมพูชา ทุกคนมาทำมาหากิน ซึ่งต้องได้รับการดูแล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น