No data was found

“วอยซ์ทีวี” ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต

“วอยซ์ทีวี” ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต  Top News รายงาน 

 

วอยซ์ทีวี

ข่าวที่น่าสนใจ

26 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายบริหาร Voice TV สถานีข่าว ที่เคยเป็นทีวีดิจิทัล และยกเลิกใบอนุญาติ มาออกอากาศทางออนไลน์ และแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในโซเชียลีเดีย ทั้งยูทูป เฟซบุ๊ก ได้ตัดสินใจเตรียมปิดกิจการทั้งหมด

โดยมีรายงานระบุว่า นักข่าวและทีมงานได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการในสายวันนี้ ซึ่งสถานี Voice TV เตรียมเลิกจ้างพนักงานฝ่ายประมาณ 100 กว่าคน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการพูดถึงการยกเลิกกิจการ แต่วันนี้ถือว่าเป็นการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะปิดกิจการ Voice TV โดยทีมผู้บริหารจะมีความชัดเจน และจะออกแถลงการณ์แจ้งพนักงานอีกครั้ง

ซึ่งสถานี้ Voice TV จะออกอากาศและเผยแพร่รายการวันสุดท้ายในวันที่ 31 พ.ค.2567 โดยจะเป็นการปิดกิจการในการออกอากาศทุกแพลตฟอร์ม

บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด HOW COME ENTERTAINMENT COMPANY LIMITED จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 ต.ค.2546  ด้วยทุนจดทะเบียน 577.5 ล้านบาท ประกอบธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ เพื่อนำออกอากาศเป็นการทั่วไป

ต่อมามีการเปลี่ยนชื่อครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2551 เป็นบริษัท วอยซ์สเตชัน จำกัด และเปลี่ยนครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.2552 เป็นชื่อในปัจจุบัน

ต่อมาได้เข้าร่วมประมูลโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ประเภทบริการธุรกิจระดับชาติ หมวดหมู่ข่าว เหตุการณ์ปัจจุบัน และสาระ ได้ช่องหมายเลข 21 และเริ่มทดลองออกอากาศเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2557

ต่อมาคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ลงมติอนุมัติการคืนใบอนุญาตวอยซ์ทีวี ของบริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด และให้ยุติการออกอากาศเฉพาะทีวีดิจิทัลช่อง 21 ในวันที่ 1 ก.ย.2562

จากนั้นวอยซ์ทีวีจึงแพร่ภาพออกอากาศบนดาวเทียม ตั้งแต่เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป ในหลายช่องทางของทีวีดาวเทียมสื่อออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยเช่าสัญญาณช่อง V2H2 ในระบบโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง 51 ของเอ็มวีทีวี ในการออกอากาศ

 

ปัจจุบัน มีนายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย เป็นกรรมการผู้อำนวยการ และ นายทรงศักดิ์ เปรมสุข กรรมการที่ปรึกษา ตั้งกิจการอยู่ที่ เลขที่ 197 อาคารบีบีดี ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

 

สำหรับรายการของ Voice TV ประกอบด้วย Wake Up Thailand , Talking Thailand , Divas Cafe และรายการ In Her Eyes ที่ดำเนินรายการโดย “แขก คำผกา” รายการ รสทิพย์ไตย รายการปากแจ๋ว

โดยมีพิธีกรหลัก เช่น วิโรจน์ อาลี. ลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก คำผกา, ชูวัส ฤกษ์ศิริสุข, หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล, ภูวนาท คุนผลิน เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น