No data was found

“หางานต่างประเทศ” มุงทางนี้ ไต้หวันเปิดรับกว่า 20,000 อัตรา

หางานต่างประเทศ บริษัท จัดหา งาน ไป ต่าง ประเทศ ถูก กฎหมาย อยาก ไป ทํา งาน ต่าง ประเทศ แบบ ถูก กฎหมาย

กดติดตาม TOP NEWS

"หางานต่างประเทศ" มุงทางนี้ รมว.แรงงาน เผย ตลาดแรงงานไต้หวันกว่า 2,374 ราย เปิดรับสมัครแรงงานในภาคผลิตและก่อสร้างจำนวนมาก ทะลุ 20,000 อัตรา

“หางานต่างประเทศ” บริษัท จัดหา งาน ไป ต่าง ประเทศ ถูก กฎหมาย อยาก ไป ทํา งาน ต่าง ประเทศ แบบ ถูก กฎหมาย หา งาน ไต้หวัน กรม แรงงาน 2565 ใครที่กำลังมองหางานทำที่ต่างประเทศมุงทางนี้ได้เลย เมื่อทางด้าน รมว.แรงงาน เผย ตลาดแรงงานไต้หวันกว่า 2,374 ราย เปิดรับแรงงานภาคการผลิต และภาคก่อสร้างจำนวนมาก ติดตามเรื่องราวนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“หางานต่างประเทศ” โดยเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงตลาดแรงงานไต้หวัน ซึ่งเป็นอีก 1 ตลาดที่เริ่มเปิดรับแรงงานไทยกลับเข้าไปทำงานในประเทศ โดยข้อมูลจากงสนร.ไทเปและเกาสงระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 – 16 มิถุนายน 2565 มีนายจ้าง/สถานประกอบการ ทั้งสิ้นจำนวน 2,374 ราย ยื่นเอกสารขอจ้างแรงงานไทย จำนวน 20,195 ราย แบ่งเป็นแรงงานไทยภาคการผลิต 15,941 ราย ภาคก่อสร้าง 4,099 ราย ภาคเกษตร 83 ราย และผู้อนุบาล 67 ราย

 

 

โดยหลังจากนี้คาดว่า ยังมีความต้องการแรงงานทั้งภาคการผลิตและภาคก่อสร้างจำนวนมาก เนื่องจากไต้หวันมีการสร้างและพัฒนาระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ทั้งการก่อสร้างอาคารผู้โดยสาร อาคารท่าอากาศยานนานาชาติเถาหยวน รถไฟฟ้าสายสีเขียว และโรงไฟฟ้า

 

 

หางานต่างประเทศ บริษัท จัดหา งาน ไป ต่าง ประเทศ ถูก กฎหมาย อยาก ไป ทํา งาน ต่าง ประเทศ แบบ ถูก กฎหมาย

 

 

‘ปัจจุบันไต้หวันมีมาตรการให้แรงงานต่างชาติ เมื่อเดินทางไปถึงจะต้องกักตัว 3 วัน และสังเกตอาการอีก 4 วัน รวมวันกักตัวเป็น 7วัน ตามมาตรการของศูนย์บัญชาการควบคุมโรคไต้หวัน (CECC) โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (17 มิถุนายน 2565) มีแรงงานไทย จำนวน 39 คน เดินทางไปทำงานเป็นพนักงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์กับนายจ้างต่างประเทศ Pan Jit International ซึ่งประกอบกิจการประเภทอุตสาหกรรม การผลิต ซ่อมแซมและติดตั้งเครื่องจักรกลไฟฟ้าหรืออิเล็กทรอนิกส์ โดยมีระยะเวลาการทำงาน 3 ปี มีรายได้เดือนละ 25,250 เหรียญไต้หวัน หรือประมาณ 29,886 บาท (ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนขณะนั้น)

 

 

โดยก่อนเดินทางแรงงานทั้งหมดได้ผ่านการอบรมคนหางานก่อนการเดินทางไปทำงานต่างประเทศกับกรมการจัดหางาน และซื้อกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ นอกจากนี้จะมีการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานภาคก่อสร้างในช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2565 อีกกว่า 90 คน’ รมว.แรงงาน กล่าว

 

 

หางานต่างประเทศ บริษัท จัดหา งาน ไป ต่าง ประเทศ ถูก กฎหมาย อยาก ไป ทํา งาน ต่าง ประเทศ แบบ ถูก กฎหมาย

 

 

 

ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ขอฝากถึงแรงงานไทยทุกคนที่ประสงค์เดินทางไปทำงานไต้หวันและประเทศอื่นๆ เลือกเดินทางอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งมี 5 วิธี ได้แก่

  • บริษัทจัดหางานจัดส่ง
  • กรมการจัดหางานจัดส่ง
  • เดินทางด้วยตนเอง
  • นายจ้างในประเทศไทยพาลูกจ้างไปทำงาน
  • นายจ้างในประเทศไทยส่งลูกจ้างไปฝึกงาน

 

ซึ่งในกรณีของไต้หวันมักเป็นการไปทำงานโดยบริษัทจัดหางานที่ได้รับอนุญาตจากกรมการจัดหางานเป็นผู้จัดส่ง ขอให้คนหางานตรวจสอบรายชื่อบริษัทจัดหางานที่ได้รับอนุญาตทาง www.doe.go.th/ipd นอกจากนี้ยังแนะนำให้คนหางาน สมัครเป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ เพราะหากประสบปัญหาในต่างประเทศ อาทิ เจ็บป่วย ถูกเลิกจ้าง ถูกทอดทิ้งในต่างประเทศ ประสบปัญหาจากภัยสงคราม โรคระบาด หรือแม้กระทั่งเสียชีวิตในต่างประเทศ หลังตรวจสอบและพบว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์สมาชิกกองทุนที่ยังอยู่ในความคุ้มครองจะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ

 

 

หางานต่างประเทศ บริษัท จัดหา งาน ไป ต่าง ประเทศ ถูก กฎหมาย อยาก ไป ทํา งาน ต่าง ประเทศ แบบ ถูก กฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้นราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %
"ฝนแล้ง" หรือไม่ ไม่นานเกินรอคำทำนาย ENSO - นางสงกรานต์ 2567
“ดร.อานนท์” จัดเต็ม ย้อนเจ็บวิธีทำลายก้าวไกล-ธนาธร สุดท้ายจะพังด้วยน้ำมือตัวเอง
“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น
นายกฯเผยคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องภายในสตช. มั่นใจ 3 คกก.สอบ ให้ความเป็นธรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น