No data was found

สำเร็จ “เครื่องบินสินค้าไร้คนขับ” ฝีมือจีน ส่งได้ไกล 500 กม.

เครื่องบินสินค้าไร้คนขับ

กดติดตาม TOP NEWS

"เครื่องบินสินค้าไร้คนขับ" TP500 ฝีมือจีน ขึ้นบินเที่ยวแรกสำเร็จแล้ว โดยมีระยะการบินสูงสุด 1,800 กิโลเมตร และส่งสินค้าได้ไกลถึง 500 กิโลเมตร

“เครื่องบินสินค้าไร้คนขับ” อุตสาหกรรมผลิตเครื่องบิน ขนส่งทางอากาศ เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของวงการขนส่งทางอากาศเลยทีเดียว เมื่อทางด้าน สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า บริษัทอุตสาหกรรมการบินแห่งประเทศจีน พัฒนาเครื่องบินขนส่งสินค้าไร้คนขับ TP500 สำเร็จ โดยเครื่องบินนี้มีระยะการบินสูงสุด 1,800 กิโลเมตร สามารถขนส่งสินค้าได้ไกลถึง 500 กิโลเมตรเลยทีเดียว ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“เครื่องบินสินค้าไร้คนขับ” สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา สำนักข่าวซิวหัว ได้รายงานว่า บริษัทอุตสาหกรรมการบินแห่งประเทศจีน (AVIC) ผู้ผลิตอากาศยานรายใหญ่ของจีน ประกาศว่า ‘ทีพี500’ (TP500) เครื่องบินขนส่งสินค้าไร้คนขับที่จีนพัฒนาขึ้นเอง ขึ้นบินเที่ยวแรกสำเร็จลุล่วง บริษัทฯ กล่าวว่าเครื่องบินขนส่งสินค้าลำดังกล่าวทำการบินเที่ยวแรกเป็นเวลา 27 นาที และบินได้อย่างราบรื่นตลอดเส้นทาง

 

 

เครื่องบินสินค้าไร้คนขับ

 

 

ทีพี500 ซึ่งพัฒนาโดยสถาบันอากาศยานที่หนึ่ง (First Aircraft Institute) สังกัดบริษัทฯ เป็นเครื่องบินขนส่งสินค้าไร้คนขับขนาดใหญ่ลำแรกของประเทศที่ถูกผลิตขึ้นภายใต้ข้อกำหนดของระเบียบการบินพลเรือนของจีน ทั้งยังเป็นเครื่องบินขนส่งสินค้าไร้คนขับสำหรับใช้งานทั่วไปที่มีน้ำหนักบรรทุกมาก โดยมีระยะการบินสูงสุด 1,800 กิโลเมตร ทั้งนี้ เครื่องบินสามารถขนส่งสินค้าได้ไกลถึง 500 กิโลเมตร โดยบรรทุกสินค้าน้ำหนักมาตรฐาน 500 กิโลกรัม

 

 

เครื่องบินสินค้าไร้คนขับ

 

 

เครื่องบินสินค้าไร้คนขับ

 

 

 

โดยก่อนหน้านั้น สำนักข่าวซินหัว ก็เคยรายงานว่า นครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน เปิดให้บริการรถไฟใต้ดิน สาย 20 (ระยะแรก) ซึ่งเป็นรถไฟใต้ดินขับเคลื่อนอัตโนมัติไร้คนขับ เต็มรูปแบบสายแรกของเมืองอย่างเป็นทางการ โดยรถไฟใต้ดินไร้คนขับนี้ประกอบด้วย 8 ตู้โดยสาร จะวิ่งให้บริการด้วยความเร็วสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถติดเครื่อง หยุดจอด วิ่งตามเส้นทาง วิ่งเข้าออกสถานี เปิดปิดประตู ตลอดจนตรวจสอบสภาพรถด้วยตนเองโดยไร้การแทรกแซงจากมนุษย์ นอกจากนั้นยังประกอบด้วยระบบรักษาความปลอดภัย อาทิ ตรวจจับสิ่งกีดขวาง ตรวจจับการชนด้านหน้า และตรวจจับการตกราง ทั้งยังมีการนำห้องคนขับออกทั้งหมดเพื่อเป็นพื้นที่ให้ผู้โดยสารชมวิวอุโมงค์ได้อย่างชัดเจนผ่านหน้าต่างด้านหน้าและด้านหลังของขบวนรถไฟ

 

 

เครื่องบินสินค้าไร้คนขับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : xinhuathai

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น