No data was found

บช.น. เอาจริงคุมเข้มม็อบ 12 มิ.ย. ตั้งจุดสกัดอาวุธก่อเหตุรุนแรง

กดติดตาม TOP NEWS

กองบัญชาการตำรวจนครบาล วางกำลังคุมเข้มม็อบ 12 มิ.ย. ตั้งจุดตรวจค้นอาวุธ สิ่งเทียมอาวุธ ป้องกันการก่อเหตุรุนแรง

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้จัดการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยมาตรการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมวันนี้ (12 มิ.ย. 65) ว่า จากข้อมูลด้านการข่าวจะมีการชุมนุม 7 พื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร แต่จะเน้นไปที่กลุ่ม ทะลุเเก๊ส ซึ่งจะชุมนุมบริเวณใต้ด่วนดินแดง ในเวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งอาจมีการก่อความรุนแรงและมีการเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณอื่น ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับมาตรการรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้ก่อเหตุความวุ่นวายขึ้น เพื่อป้องกันผลกระทบต่อประชาชนที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการปิดการจราจร แต่ขอความร่วมมือประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว และเส้นทางใกล้เคียงตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นไป

พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยอีกว่า การสืบสวนสอบสวนคาดว่า การชุมนุมครั้งนี้ไม่น่าจะยืดเยื้อเหมือนการชุมนุมเมื่อปีที่ผ่านมา โดยการรับมือจะเป็นการรับมือจากเบาไปหาหนัก เน้นให้เกิดผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้าใจ โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมนุม เช่น แฟลตดินแดง ให้เข้าใจถึงแนวทางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจและให้ความร่วมมือหากเกิดเหตุการความรุนแรงขึ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนการวางกำลังเจ้าหน้าที่นั้น จะเน้นการตั้งจุดสกัดโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ทั้งในเรื่องของการเฝ้าระวังไม่ให้ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมพกพาอาวุธ หรือสิ่งเทียมอาวุธ เข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงขึ้น อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประเมินสถานการณ์การชุมนุมที่เกิดขึ้น จะไม่ยืดเยื้อเหมือนช่วงปีที่ผ่านมา แต่หากเกิดการยืดเยื้อขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีแผนรองรับหรือแผนเผชิญเหตุไว้แล้ว

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนแดงเราเพื่อนกันเมื่อวานนี้ (11มิ.ย.) ได้มีการรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนเสร็จสิ้นการชุมนุมในเวลา 18:00 น. แต่มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนแยกตัวออกมาที่สามเหลี่ยมดินแดงและได้ก่อความวุ่นวาย ใช้ประทัดยักษ์ พลุไฟ รวมไปถึงการเผาวางเพลิงรถตำรวจหน้าซอยบุญอยู่ เจ้าหน้าที่ได้เข้ากระชับพื้นที่และจับผู้ชุมนุมได้ 1 ราย เป็นความผิดซึ่งหน้า ส่งสน.ดินแดง ดำเนินคดี ส่วนจะมีประวัติเคยก่อเหตุมาก่อนหรือไม่อยู่ในระหว่างพิสูจน์ทราบ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่ได้มีการทุบและเผารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณหน้าปากซอยบุญอยู่ นั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยุ่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลผู้ก่อเหตุ ส่วนจะมีประวัติเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันเมื่อการชุมนุมครั้งก่อนหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว
"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น