No data was found

งามหน้า นักท่องเที่ยวต่างชาติ แฉ แท็กซี่เมืองไทย โกงค่ามิเตอร์-ค่าทางด่วน

กดติดตาม TOP NEWS

นักท่องเที่ยวต่างชาติแฉผ่านเว็บบอร์ดดังสหรัฐ แท็กซี่มิเตอร์เมืองไทยโกงทั้งค่ามิเตอร์ ค่าทางด่วน ในวันพระที่ผ่านมา

ที่เว็บบอร์ดเรดดิต (Reddit) เว็บบอร์ดชื่อดังของสหรัฐ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ใช้ Username ว่า BBIGPROGAMC ได้ไปโพสต์เรื่องราวที่น่าละอายเกี่ยวกับแท็กซี่มิเตอร์ของเมืองไทย โดยในรายละเอียดได้เขียนว่า 1) คนขับเริ่มมิเตอร์ที่ 50 บาท ไม่ใช่ 35 บาท, 2) คนขับซ่อนมิเตอร์เอาไว้แถวกระปุกเกียร์ ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเห็นมิเตอร์ได้, 3) คนขับได้บอกตนว่า ต้องมีค่าทางด่วน และเก็บเงินตนไป 100 บาท ซึ่งเมื่อขับผ่านทางด่วน ก็ได้เห็นว่าในวันนั้น เป็นวันที่ด่านปิด จากการเข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติมจากเว็บบอร์ดที่โพสต์พบว่า ในวันนั้นเป็นวันที่ 15 พฤษภาคม เวลา 13.00 น. นักท่องเที่ยวได้ขึ้นรถแท็กซี่คันดังกล่าวจากจตุจักรไปมาบุญครอง สรุปค่ามิเตอร์อยู่ที่ 109 บาท แล้วยังมีค่าทางด่วนอีก 100 บาท รวมค่าเดินทางทั้งหมด 209 บาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยว ยังได้ขึ้นรูปภาพที่แสดงให้เห็นว่า เลขป้ายทะเบียนที่ติดอยู่กับรถ กับเลขทะเบียนที่ติดไว้ในตัวรถ เป็นคนละทะเบียนกัน โดยป้ายที่ติดรถแท็กซี่มิเตอร์คันนี้เป็น “ป้ายสีขาว” เลขทะเบียน 6 กน 5373 กรุงเทพมหานคร ในขณะที่ภายในตัวรถเป็นเลข ทพ.- 1787 นักท่องเที่ยวยังระบุข้อความกลางรูปที่โพสว่า แท็กซี่กรุงเทพโกงในวันวิสาขบูชา

ทั้งนี้ ในคอมเม้นท์ ก็มีผู้มาตอบว่าเจอเรื่องกลโกงจากแท็กซี่ไทยเช่นกัน โดยของตนเจอว่า มิเตอร์วิ่งเร็วกว่าปกติประมาณ 2 เท่า ค่ารถที่น่าจะประมาณ 150 บาท ก็เป็น 300 บาท ซึ่งเมื่อนั่งแท็กซี่กลับในเส้นทางเดียวกัน กลับอยู่ที่ราคา 150 บาทเท่านั้น

และใน 1 คอมเม้นท์ของคนไทย ก็ได้ออกมาขอโทษกับเรื่องนี้พร้อมกล่าวว่า รู้สึกละอายใจจริง ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ก็ได้มาตอบกลับว่า ตนพบคนไทยมีดีสัก 9 คน มีเลวสัก 1 คน ทุกประเทศมีคนหลอกลวงทั้งนั้น ตนแค่อยากจะเตือนนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งถ้าคุณเป็นคนไทย ตนก็หวังว่าคุณสามารถช่วยส่งต่อไปยังผู้มีอำนาจในกรุงเทพได้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คึกคักวันวิสาขบูชาเวียนเทียนรอบต้นไม้นับพันต้น
ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่ร่วมเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
เวียดนาม แต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่
ชายชาวจีนแกล้งหูหนวกเป็นใบ้ 20 ปี เพื่อหนีคุก
ชายอังกฤษที่ถูกกล่าวหาเป็นสายลับให้ฮ่องกงดับปริศนา
อิสราเอลเดือดควันออกหู 3 ชาติยุโรปเตรียมรับรองปาเลสไตน์
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด พนง.แบงก์ดังทำตัวเป็นเกรียนหยาบ ลั่นไม่มาขอโทษเตรียมตัวตกงาน
"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ชลบุรี เปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ป.ป.ช. ล่าชื่อถอดถอนแล้ว 14,000 ราย
“อองตวน” ปัดเอี่ยว หลังถูกโยงปมผจก.พิธีกรมวย คุกคามทางเพศดาราสาว
นายอำเภอบางละมุงเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนา "เนื่องในวันวิสาขบูชา"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น