No data was found

“สิงหา65”ลุ้นศาล รธน. ตัดสินเก้าอี้ “ลุงตู่” เปิด 3 ตัวเต็ง ชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.-ผบช.ภ.2

กดติดตาม TOP NEWS

“สิงหา65”ลุ้นศาล รธน. ตัดสินเก้าอี้ “ลุงตู่” เปิด 3 ตัวเต็ง ชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.-ผบช.ภ.2

นายพลดังภาคตะวันออกพาเหรดเกษียณ การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้าอย่างช้าที่สุดจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ค.2566 หลังจากสภาผู้แทนราษฎรจะครบวาระในวัน 24 มี.ค.66 นับต่อไปไม่เกิน 45 วัน คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันในหน้าการเมืองวันนี้ เป็นการตีความของศาลรัฐธรรมนูญ ในกรณีวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสิ้นสุดตามกฎหมายหรือไม่ รัฐธรรมนูญ มาตรา 158 วรรค 3 ระบุว่า นายกรัฐมนตรี จะดำรงตำแหน่งรวมกันแล้วเกินแปดปีมิได้ ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการดำรงตำแหน่งติดต่อกันหรือไม่ แต่มิให้นับรวมระยะเวลาในระหว่างที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปพ้นตำแหน่ง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 24สิงหาคม 2557 จะครบวาระ 8 ปี ในวันที่ 24 สิงหาคม 2565 อีก 3 เดือนข้างหน้า

ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ “ลุงตู่”ในช่วงเวลาที่เหลือจะเลือกเส้นทางใดถ้าไม่รอลุ้นให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินก็ยังมีอำนาจในการยุบสภาฯ เพื่อให้มีการเลือกตั้งส.ส.ครั้งใหม่ ก่อนที่จะมีการเปิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน แต่ถ้า“ลุงตู่”ลุ้นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความในตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี”ในเดือนส.ค.65 ถ้าผลออกมาในเชิงบวก ยังไงการเลือกตั้งส.ส.ครั้งใหม่ก็จะเกิดขึ้นเดือน พ.ค.2566 โน่น ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ “เดอะปั๊ด”พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.นรต.36 จะต้องจัดวางกำลังพลใหม่ ในระดับเก้าอี้ ผบ.ตร.-ผบก.ในช่วงเดือนส.ค.65 นี้ เพื่อเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งส.ส. ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.65 ไปพร้อมกับเพื่อนตำรวจอาทิ “บิ๊กใหม่”พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง.ผบ.ตร.นรต.36 พล.ต.อ.ปิยะ อุฑาโย รอง.ผบ.ตร.นรต.38 “บิ๊กทิน”พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง.ผบ.ตร. นรต.37 พล.ต.อ.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. นรต.38 “บิ๊กยิ้ม”พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.นรต.38 ผบ.ตร.คนที่ 13 เป็นการชิงเก้าอี้กันระหว่าง เต็ง 1 “บิ๊กเด่น” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง.ผบ.ตร. นรต.38 เกษียณปี 66 เต็ง 2 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง.ผบ.ตร. นรต.40 เกษียณปี 67 เต็ง 3 “บิ๊กหิน” พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ รอง.ผบ.ตร.เกษียณปี 66

เก้าอี้ที่ชาวยุทธจักรสีกากี ต่างจับตามองนอกเหนือจากเก้าอี้ ผบช.น. เป็นเก้าอี้ ผบช.ภ.2 คุมทำเลทองภาคตะวันออก ปัจจุปัน “บิ๊กจ้าว”พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 นายพลเถรตรง นรต.40 สายตรง “เดอะปั๊ด”พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. นั่งเก้าอี้อยู่ แว่วว่า “บิ๊กจ้าว”เตรียมขยับขึ้นเป็น ผช.ผบ.ตร.เพื่อเป็นมือไม้ให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง.ผบ.ตร.เพื่อนร่วมรุ่นนรต.40 ที่จ่อคิวเก้าอี้ ผบ.ตร.ในอนาคต เก้าอี้ ผบช.ภ.2  จึงหอมกรุ่นเพราะมีบรรดานายพลตำรวจที่ได้รับการคาดหมายว่าเป็นตัวเต็งไล่เรียงมาตั้งแต่เต็ง 1 “บิ๊กอิท” พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สกพ. นรต.43 ลูกเศรษฐีชาวอ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ที่มีความสนิทชิดเชื้อกับ“รมต.เฮ้ง”นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่ช่วงนี้มาแรงแบบสุดๆ

ตามมาด้วยเต็ง 2 “บิ๊กอ้อ” พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 นรต.41 ” น้องเลิฟ “บิ๊กแป๊ะ”พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร.และยังมีความแนบแน่นกับ “เสี่ยแป๊ะ”นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล ที่เป็นศิษย์เก่าร.ร.อัสสัมชัญ ศรีราชา ด้วยกันอีกต่างหาก เต็ง 3 “บิ๊กเปีย”พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 นรต.42 อดีตนายเวร “บิ๊กป๊อด”พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. และยังเป็น อดีตผู้รักษาประตูทีมฟุตบอลอาวุโส “หอมกรุ่น”ที่มี “โค้ชกุ๊ก”นายพันธุ์พงษ์ วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าทีม น้องชาย“ลุงป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ว่ากันว่า โผที่แล้ว “บิ๊กเปีย”เกือบได้มานั่งเก้าอี้ ผบช.ภ.2 ถิ่นเก่า เพราะเคยเป็น ผบก.ชลบุรีมายุคสมัยหนึ่ง แต่เจอรายการคุณขอมาเลยได้ไปนั่งเก้าอี้ผบช.ภ.3 ปลอบใจ คราวนี้จึงมีโอกาสสูงที่ “ค่ายฟาร์มโชคชัย”จะได้เสียบเก้าอี้

บรรดานายพลตำรวจที่เคยมารับราชการในพื้นที่ภาคตะวันออก ถึงคิวได้เวลากลับไปดูแลลูกหลานที่บ้าน ในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ไล่มาตั้งแต่ “บิ๊กทิน”พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง.ผบ.ตร. อดีต ผกก.สภ.พัทยา “บิ๊กยิ้ม”พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. อดีต ผบช.ภ.2 “บิ๊กเซท”พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 อดีต ผบก.ชลบุรี “บิ๊กไก่”พล.ต.ท.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ ผบช.ประจำสง.ผบ.ตร.อดีต ผกก.สภ.บ้านบึง “บิ๊กชา”พล.ต.อ.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.อดีต ผบก.ระยอง “บิ๊กอ๋อย”พล.ต.อ.เชษฐา โกมลวรรธนะ หน.จเรตำรวจ อดีต ผบก.สส.ภ.2 “ฉลามดำ”พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล รอง.ผบช.กฎหมายและคดี นรต.37 อดีต ผบก.จันทบุรี “บิ๊กแป๊ะ”พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.แพร่ อดีต ผบก.ฉะเชิงเทรา “บิ๊กเอด”พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ชลบุรี นรต.36 “บิ๊กต๋อง”พล.ต.ต.ดร.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ตราด “บิ๊กกลม”พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.จันทบุรี ขอให้ทุกท่านโชคดี

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น