No data was found

ชาวโคราชลุกฮือ ไม่พอใจหมอปลา ไม่ให้เกียรติเกจิอาจารย์ชื่อดังศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวโคราชลุกฮือ ไม่พอใจหมอปลา ไม่ให้เกียรติเกจิอาจารย์ชื่อดังศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ จากกรณีบุกวัดค้นหาเพื่อจับพระรูปหนึ่ง หลังถูกกล่าวหาว่าข่มขื่นหญิง พร้อมเตรียมแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาบุกรุก

จากกรณี ที่มีหญิงรายหนึ่งใน จ.นครราชสีมา อายุ 43 ปี ร้องหมอปลา หลังถูกพระรูปหนึ่งที่อยู่ใกล้บ้าน เดินมาที่บ้านก่อนลวงข่มขืน กระทั่งทำให้หญิงรายดังกล่าวมีอาการป่วยโรคซึมเศร้ากำเริบ จึงร้องขอความช่วยเหลือจากหมอปลา หลังจากนั้นเมื่อวานนี้ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมคณะสื่อมวลชน ได้เดินทางมาที่วัดโนนไทย อำเภอโนนไทยจังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่จะตามหาพระรูปดังกล่าวภายในวัดโนนไทย พร้อมบุกเข้าค้นกุฏิ 3 ชั้น พระสงฆ์ทุกห้อง โดยไม่ถอดลองเท้า รวมไปถึงห้องน้ำวัดและบริเวณวัด ที่คาดว่าพระรูปดังกล่าวจะหลบซ่อน จึงสร้างความไม่พอใจกับคณะกรรมการวัดและชาวบ้านที่ศรัทธาพระครูอนุวัตรชินวงศ์ หรือหลวงพ่อจอย ชินวังโส เจ้าอาวาสวัดโนนไทยและเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอ และเป็นลูกศิษย์เอกของ พระเทพวิทยาคม “หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ” อดีตเกจิดังวัดบ้านไร่

ล่าสุดวันนี้ ( 4 พฤษภาคม 2565 ) นายพยุง กิกสันเทียะ อายุ 60 ปี กรรมการวัดโนนไทย และชาวบ้านกว่า 100 คน ได้มารวมตัวกันพร้อมตระโกนเสียงดังสนั่นว่า (หมอปลา ต้องมาขมา หลวงพ่อจอย ) ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับคณะลูกศิษย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า หลวงพ่อจอยเป็นพระผู้ใหญ่ อีกทั้งหมอปลาและคณะสื่อมวลชน ก็บุกค้นกุฏิ 3 ชั้น ทุกห้อง รวมไปถึงบริเวณวัดด้วย คล้ายกับเจ้าหน้าที่ตามหาคนร้าย และที่สำคัญไม่มีการถอดลองเท้า จึงอยากให้มาขอโทษ หลังจากนี้ยังมีการปรึกษาคณะกรรมการวัดเพื่อที่จะเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับหมอปลา ในข้อหาบุกรุก โดยไม่มีการแจ้งให้กับคระกรรมการวัดได้ทราบ เนื่องจากวัดเป็นนิติบุคคล จะทำอะไรจะต้องแจ้งก่อนไม่ใช้ถือวิสาสะบุกรุก ส่วนจะมาตามหาพระที่มีการข่มขื่นหญิงสาวนั้น ทางชาวบ้านและคณะกรรมการวัดไม่ได้ห้าม แต่ทุกอย่างต้องทำตามขั้นตอน การบุกรุกแบบนี้ถือว่าไม่ให้เกียรติสถานที่ โดยเฉพาะหลวงพ่อจอย ซึ่งเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อคูณปริสุทฺโธ” อดีตเกจิดังวัดบ้านไร่

ด้านพระนอง พระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า อาตมากำลังจำวัดอยู่ในขณะนั้น ได้ยินเสียงคนจำนวนมากส่งเสียงดัง พร้อมกับเคาะประตูห้องพระสงฆ์เสียงดังสนั่นทุกห้อง จึงเปิดประตูออกมาดู เห็นคนขึ้นมาเต็มกุฏิ เหมือนกำลังตามหาคน ซึ่งเห็นครั้งแรกคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับผู้ร้าย แต่พอสั่งเกตุดีๆจึงรู้ว่าได้มาตามหาพระรูปหนึ่ง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าพระรูปนี้อยู่ที่ไหน แต่คิดว่าการบุกค้นกุฏิสงฆ์แบบนี้มันไม่เมาะสม.

 

ภาพ/ข่าว ประสิทธิ์ วนะชกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น