logo

เกาะติดเหตุ “ชายเคราะห์ร้าย” ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ “กฟน.” หน่วยงานรับผิดชอบ

เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ

เกาะติดเหตุ “ชายเคราะห์ร้าย” ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ “กฟน.” หน่วยงานรับผิดชอบ

ยังเป็นกระแสข่าวที่มีหลายคนติดตาม ว่า บทสรุปจากเหตุกรณีอุบัติเหตุเศร้า จะเป็นอย่างไร จากกรณี นายกำธร จารุอนันต์ อายุ 59 ปี เสียชีวิตจากการพลัดตกไปในท่อร้อยสายไฟฟ้าลึก 6-7 เมตร ของการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเกาะกลาง ถนนลาดพร้าว ปากซอยลาดพร้าว 49 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม.

ชายเคราะห์ร้าย ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า

 

ประเด็นสำคัญ คือ ก่อนหน้านั้น นายกำพล จารุอนันต์ ในฐานะน้องชายผู้เสียชีวิต ออกมาแสดงความไม่พอใจ ผู้บริหารกฟน. โดยระบุ ไม่มีความจริงใจ ที่จะดูแล รับผิดชอบ รวมถึง แสดงความสำนึกผิด จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยข้อเรียกร้อง จากครอบครัว “จารุอนันต์” ดำเนินการเรียกร้อง ความรับผิดชอบจาก กฟน. คือ การเยียวยา ค่าความเสียหาย จำนวน 10 ล้านบาท เพราะการสูญเสียพี่ชาย มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตสมาชิกในครอบครัว เนื่องจากต่อจากนี้จะไม่มีผู้ดูแลพี่สาว ซึ่งพักอาศัยอยู่กับ นายกำธร และ ปัจจุบันพี่สาว ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน และอยู่ในวัยชรา ต้องอยู่เพียงลำพังคนเดียว

 

 

ขณะที่กรณีนี้ มีข้อเท็จจริงที่ต้องเน้นย้ำ ว่า ท่อร้อยสายไฟฟ้า ของ กฟน. ซึ่งเป็นจุดปัญหา ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับ ภาระความรับผิดชอบ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ในเครือ กลุ่มบริษัทบีทีเอส ผู้ดูแลโครงการ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ให้เกิดความเข้าใจผิด ตามข้อมูลประกอบ ดังนี้

 

ญาติเศร้าปักธูปเชิญวิญญาณ ชายตกท่อเกาะกลางถนนลาดพร้าวดับ

 

1.วันที่ 3 พ.ค. 2567 นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง กล่าวภายหลัง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ว่า จุดเกิดเหตุ อยู่ระหว่างดำเนินการร้อยสายไฟใต้ดิน ของการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. โดยมีบริษัทผู้รับเหมารับช่วงต่อ เดิมทีฝาท่อดังกล่าวเป็นโลหะ แต่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพขโมยไปถึง 150 ฝาปิด ผู้รับเหมาจึงเลือกใช้ไม้อัดหนาประมาณ 10 มิลลิเมตร เข้ามาปิดฝาท่อไว้ชั่วคราว ระหว่างรอสั่งทำแผ่นคอนกรีต มาปิดบริเวณฝาท่อ พร้อมยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากการประมาทของการไฟฟ้านครหลวง พร้อมขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตโดยยืนยันว่า พร้อมจะชดเชยเยียวยาและรับผิดชอบกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น และสัญญาว่าจะไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นได้อีก

 

2.วันที่ 4 พ.ค. 2567 นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง มอบเงินสดจำนวน 50,000 บาท ให้แก่นายกำพนธ์ น้องชายผู้เสียชีวิต พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และ ยืนยันว่า กฟน. จะดูแลและไม่ทอดทิ้ง กรณีอุบัติเหตุครั้งนี้ เริ่มต้นจากการตั้งกรรรมการมาตรวจสอบ ว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร รวมถึงยังระบุถึงการนำแผ่นไม้อัดมาปิดฝาท่อร้อยสายไฟฟ้า เป็นเพียงการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้้น จึงสั่งการให้ผู้ปฏิบัติงานเข้มงวดกับผู้รับจ้าง ให้ดูแลความคืบหน้าการก่อสร้าง ความปลอดภัย ในพื้นที่ กทม.

 

จากการตรวจสอบเพิ่มเติม ในวันที่ 4 พ.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ก่อนยืนยันว่าท่อร้อยสายไฟฟ้าดังกล่าว เป็นโครงการของการไฟฟ้านครหลวง เและอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากการปิดฝาท่อที่ไม่สมบูรณ์

 

 

ทางด้าน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะรมว.คมนาคม ชี้แจงย้ำว่า ข้อมูลขององค์การรถไฟฟ้ามหานคร หรือ รฟม. ระบุ พื้นที่เกิดเหตุ เป็นโครงการของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน และมีการนำไม้อัดปิดตรงปากท่อ ก่อนมีประชาชนไปเหยียบแตก ตกลงไปจนเสียชีวิต

 

 

 

จากนี้จึงต้องติดตามต่อไปว่า กรณีที่เกิดขึ้น “ครอบครัว จารุอนันต์” จะได้รับการเยียวยา จาก “การไฟฟ้านครหลวง” หรือ กฟน. ในรูปแบบไหน อย่างไร ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า “ถ้าที่สุดแล้วไม่สามารถตกลงกันได้ อาจต้องพึ่งกระบวนการทางศาลต่อไป”

โดยล่าสุด พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ได้มีการสอบปากคำพยานที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุแล้วหลายราย แต่คดียังไม่คืบหน้ามากนัก เนื่องจากยังไม่มีประจักษ์พยานเห็นเหตุการณ์ชัดเจน ว่า ผู้เสียชีวิตตกลงไปในท่อร้อยสายไฟฟ้า ของกฟน.ด้วยสาเหตุใด แต่เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือเชิญเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับจุดเกิดเหตุมาให้ข้อมูลแล้ว เพื่อหาข้อสรุปของสาเหตุที่เกิดขึ้น ก่อนพิจารณาดำเนินการทางด้านคดีต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮูตีเผยขีปนาวุธใหม่ ชื่อ "ปาเลสไตน์" คล้ายไฮเปอร์โซนิคอิหร่าน
เยลลี่กัญชาจากไทย เกือบทำสองพี่น้องในเกาหลีใต้ติดคุก
“กระทรวงวัฒนธรรม” ชวนชม “เทศกาลงิ้วแต้จิ๋วแห่งสยาม” 12-16 มิ.ย.นี้ ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
“ธนดล” ฟ้องหมิ่น “ไทกร” ปมเรียกรับเงินหมูเถื่อน ศาลนัดสืบพยานโจทก์ 24 เม.ย.68
"แม่น้องหมิง" เล่าคำพูดสุดท้าย คุยกับลูกก่อนถูกฆ่า ลั่นเอาผิด "ไอ้แซน" ถึงที่สุด หลังตร.เจอมือถูกตัด 2 ข้าง
หนุ่มโมโหขับรถเฉี่ยวไม่ยอมจอดยิงปืนขึ้นฟ้าขู่สองนัด คู่กรณีหยุดรถแจ้งตำรวจจับทันที
กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดผลสรุปเสวนา "รู้เท่าทันและเฝ้าระวังสื่อ 5 ภูมิภาค" ป้องกันปชช.ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ
ผู้การชลบุรี ติวเข้มการ์ดสถานบันเทิงพัทยา ยกระดับการรักษาความปลอดภัย ภายในสถานบริการ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว
“อนุทิน” เปิดกระทรวงมหาดไทย ถกคกก.ผู้ช่วยรัฐมนตรี ลุยขับเคลื่อนข้อสั่งการ “นายกฯ” แก้หนี้นอกระบบ ปราบยาเสพติด
ทส. ระดมความร่วมมือ สทนช. และกรมชลประทาน แก้ไขปัญหาไฟป่าพรุควนเคร็ง🔥🔥

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น