No data was found

“ว่างงาน” 2565 ผู้ประกันตนรับเงินทดแทนได้นะ รู้ยัง เช็คเลย

ว่างงาน, ตกงาน, สำนักงานประกันสังคม, เงินทดแทน, ผู้ประกันตน

กดติดตาม TOP NEWS

"ว่างงาน" รู้หรือไม่? ผู้ประกันตนตกงาน สามารถรับเงินทดแทนได้นะ รู้ยัง? เช็คเงื่อนไขและขั้นตอนการลงทะเบียนรับสิทธิได้ที่นี่

“ว่างงาน” ผู้ประกันตนทั้งหลาย งานนี้มีเฮ ตกงานไม่ต้องเครียดแล้ว หลังสำนักงานประกันสังคม ชี้แจงแล้ว ผู้ประกันที่ตกงานหรือลาออก สามารถรับเงินทดแทนได้ เช็ควิธีลงทะเบียนได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

“ว่างงาน” ตกงาน ถูกเลิกจ้าง ผู้ประกันตนทั้งหลาย ไม่ต้องเครียดอีกต่อไป งานนี้เฮได้เลย หลังสำนักงานประกันสังคมออกมาชี้แจงเอง โดยมีรายละเอียด ดังนี้

คุณสมบัติผู้มีสิทธิได้รับเงินทดแทน
  • เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33
  • จ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน
  • ภายในระยะเวลา 15 เดือนก่อนการว่าง งาน

ว่างงาน, ตกงาน, สำนักงานประกันสังคม, เงินทดแทน, ผู้ประกันตน

เงื่อนไข

1. ลาออกหรือสิ้นสุดสัญญา

  • ได้รับเงินทดแทน 30% ของค่าจ้าง
  • เป็นระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน/ปีปฏิทิน
2. ถูกเลิกจ้าง
  • ได้รับเงินทดแทน 50% ของค่าจ้าง
  • เป็นระยะเวลาไม่เกิน 180 วัน/ปีปฏิทิน
  • โดยคำนวณจากฐานค่าจ้างขั้นต่ำเดือนละ 1,650 บาท และสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท
สำหรับต่างชาติ/ต่างด้าว มีขั้นตอนในการรับลงทะเบียนขึ้นทะเบียน ดังนี้
  • ยื่นแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่าง งาน (สปส.2-01/7)
  • หนังสือรับรองการออกจากงานหรือสำเนาแบบแจ้งการลาออกจากงานของผู้ประกันตน (สปส.6-09) (ถ้ามี)
  • หนังสือหรือคำสั่งของนายจ้างที่ให้ออกจากงาน (ถ้ามี)
  • กรณีสาเหตุสุดวิสัย แนบหนังสือรับรองการขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่าง งาน เนื่องจาก สาเหตุสุดวิสัย
  • สำเนาเอกสารใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล (ถ้ามี)
  • สำเนาบัตรประกันสังคม และสำเนาหนังสือเดินทาง ( Passport) หรือสำเนาหนังสือเดินทางชั่วคราวหรือเอกสารรับรองบุคคลที่ทางราชการออกให้
  • หากเอกสารสำคัญต่อการพิจารณาเป็นภาษาต่างประเทศให้จัดทำคำแปลเป็นภาษาไทย และรับรองความถูกต้องให้ครบถ้วน
  • รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว 1 รูป
  • สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ประเภทออมทรัพย์หน้าแรกซึ่งมีชื่อและเลขที่บัญชี
  • รายงานตัวตามกำหนดนัด ณ สำนักงานจัดหางานพื้นที่ที่สะดวก
*** หมายเหตุ ผู้ว่าง งานต้องไม่ถูกเลิกจ้าง เนื่องจากสาเหตุ ไล่ออก/ ปลดออก/ ให้ออกเนื่องจากกระทำความผิด/ ละทิ้งหน้าที่โดยไม่มีการติดต่อนายจ้างภายใน 7 วันทำงานติดต่อกัน จึงจะมีสิทธิได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีว่าง งาน
ว่างงาน, ตกงาน, สำนักงานประกันสังคม, เงินทดแทน, ผู้ประกันตน
สำหรับคนไทย (เริ่มตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป)
  • ผ่านระบบของกรมการจัดหางาน : คลิกที่นี่
  • ลงทะเบียนขอใช้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล / Digtal ID ของสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สพร.
  • ผู้ประกันตนสามารถเข้าสู่ระบบ (Login) โดยใช้ User / Password ที่ลงทะเบียน Digital ID ในการขึ้นทะเบียน
  • กรอกข้อมูลรายละเอียดตามระบบและแนบไฟล์บัญชีธนาคารที่จะให้โอนเงินเข้าบัญชีในระบบ โดยผู้ประกันตนไม่ต้องยื่นเอกสารใด ๆกับสำนักงานประกันสังคมอีก
  • ภาพถ่ายสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ประเภทออมทรัพย์หน้าแรก ซึ่งมีชื่อและเลขที่บัญชีของตนเองที่จะยื่นในระบบ
  • รายงานตัวตามกำหนด

ว่างงาน, ตกงาน, สำนักงานประกันสังคม, เงินทดแทน, ผู้ประกันตน

ข้อมูล : สำนักงานประกันสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น