No data was found

“แรมโบ้” ซัด “วิโรจน์”เป็นส.ส.ไม่ใช่เด็กเลี้ยงแกะ วัคซีนมาทำไมไม่ลาออก

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้” ซัด “วิโรจน์” อย่าทำตัวเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ต้องคิดถึงประชาชนด้วย หากไม่พร้อมช่วยประชาชน ก็ไม่ต้องมาเป็นส.ส.อีก ไหนท้าจะลาออกทำไมยังเงียบ พูดอะไรออกมาไม่มีคนเชื่อถืออีกแล้ว

วันที่ 19 มิถุนายน – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ทวีตข้อความข่าวเปิดประเทศ เพิ่งผ่านมาแค่วันเดียว เลื่อนไปเริ่ม 1 กรกฎาคม รวมถึงเป้าหมายการฉีดวัคซีนของไทยนั้น โดยนายเสกสกล ชี้แจงว่าหากฟังให้ดีในวันที่ 1 ก.ค.คือเปิดให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วสามารถเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน หรือ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox)” เป็นไปตามแผนที่ได้วางเอาไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งนายกฯและคณะจะได้ไปรับนักท่องเที่ยวด้วยตัวเอง  ส่วนการประกาศ 120 วันเปิดประเทศของนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมานั้นนายกฯ หมายถึงเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสามารถท่องเที่ยวในจังหวัดอื่นๆได้ แต่ขณะนี้เริ่มนำร่องที่จังหวัดภูเก็ตก่อน เนื่องจากจังหวัดมีความพร้อมสามารถเปิดได้ก่อน และเพื่อให้ประชาชน ภาคธุรกิจ มีการทำมาหากินได้อีกครั้ง

 

นายเสกสกลกล่าวว่า ขณะที่การฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ชี้แจงแล้วว่า เกินร้อยละ 60 ของประชากรในพื้นที่ เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ โดยได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะภูเก็ต ณ วันที่ 16 มิ.ย. 64 มีผู้ที่ได้รับวัคซีน 1 เข็ม จำนวน 346,855 คน หรือ ร้อยละ 63.3 ผู้ที่ได้รับวัคซีน 2 เข็ม จำนวน 165,439 คน หรือ ร้อยละ 30.2 และจำนวนประชากรคงเหลือที่ยังไม่ได้รับวัคซีน เหลือเพียงจำนวน 119,732 คน

 

สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วประเทศนั้น นายกฯ ได้ยืนยันแล้วว่าภายในเดือนตุลาคมจะสามารถฉีดวัคซีนให้ได้อย่างน้อยเข็มแรก 50 ล้านคน ฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้โดยเฉลี่ย ประมาณเดือนละกว่า 10 ล้านโดส ซึ่งตนเองมั่นใจว่าสามารถทำได้อย่างแน่นอน เพราะขณะนี้วัคซีนทยอยเข้ามาแล้ว และบุคลากรทางการแพทย์ของไทยยังได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อฉีดวัคซีนให้กับประชาชน นายวิโรจน์ ควรจะยินดีกับประเทศไทยที่จะได้เริ่มต้นเปิดประเทศ เพื่อจะได้ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ภาคธุรกิจ ได้เริ่มกลับมาค้าขายมีรายได้ กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ใช่จะออกมาตำหนิ กล่าวโจมตีในทุกเรื่องโดยไม่สนใจชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเลย

 

“นายวิโรจน์ ท้าจะลาออกจากส.ส.ทำไมไม่ทำตามคำพูด ประชาชนรอดูว่าเมื่อไหร่จะลาออกเสียที ช่วยรักษาคำพูดด้วย นายวิโรจน์จะพูดอะไรคงไม่มีน้ำหนักแล้ว ไม่มีใครเชื่อถือ อย่าทำตัวเป็นเด็กเลี้ยงแกะอีกเลย อยู่ฝ่ายค้านก็คงจะมีแต่ความคิดแบบฝ่ายค้านแบบไร้เหตุผล ซึ่งตนเองมองว่าก็คงเป็นได้แค่ฝ่ายค้านตลอดชีวิต เลือกตั้งรอบหน้าก็อาจสอบตก เพราะคนประเภทนี้ ที่มีแนวคิดคับแคบ คิดถึงแต่ประโยชน์ตัวเอง คงไม่เหมาะที่จะเข้ามาเป็นผู้แทนของประชาชนได้อีกต่อไป” นายเสกสกลกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)
ชายถือดาบไล่ฟันคนในลอนดอน เจ็บ 5
พช.บางบาล จัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” พัฒนาศูนย์เรียนรู้พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"ดีเอสไอ" บุกทลายเว็บพนันฯ รายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้าน จับผู้ต้องหาได้ 13 ราย
MEA เปิดเผยความต้องการไฟฟ้าสูงสุด (Max. Demand) ปี 67 ที่ 9,802.65 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติสูงสุด
"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ
"นายกฯ" มั่นใจ “พิชิต” มีคุณสมบัตินั่ง รัฐมนตรีสำนักนายกฯ
"ไอลอว์" วอนศาลอย่าทุบเว็ป senate67.com แหกกฎเหล็ก "กกต." - "ธนาธร" ไม่แคร์คำครหารณรงค์ให้ได้ สว.ส้มเข้าสภาสูง
ปธ.ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ ยันโควต้าลอตเตอรี่ถึงมือสมาชิก แต่รับหลุดรอดยี่ปั๊ว จี้สนง.สลากฯสอบ 800 มูลนิธิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น