No data was found

CPF ปิดจุดเสี่ยง แยกคัดกรอง ดูแลความปลอดภัยพนักงาน ยกระดับมาตรฐานขั้นสูงสุด

กดติดตาม TOP NEWS

สระบุรี - CPF ยกระดับมาตรฐานการดูแลความปลอดภัยพนักงาน ผลิตภัณฑ์ขั้นสูงสุด ปิดจุดเสี่่ยงทำความสะอาด 5 วัน กักแยก พนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของทางราชการ

จากกรณีที่มีรายงานจากจังหวัดสระบุรี พบพนักงานโรงงานแปรรูปไก่ บริษัทซีพีเอฟ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ติดเชื้อโควิด จำนวน 245 ราย จากพนักงานทั้งหมดประมาณ 5,800 ราย ดำเนินการตรวจเชิงรุกแล้ว 3,400 ราย ทราบผลตรวจแล้ว 765 ราย โดยผู้ที่ตรวจพบเชื้อดังกล่าว ได้นำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในพื้นที่ และจังหวัดสระบุรีได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามชื้น ณ ค่ายลูกเสือเจ็ดคต – โปงก้อนเส้า อ.แก่งคอยจ.สระบุรี โดยสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 160 ราย ปัจจุบันมีผู้เข้าพักแล้ว จำนวน 49 ราย และได้เตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ของบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 400 ราย

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก CPF ซึ่งเป็นเพจของ  บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด ได้ออกมาโพสต์ ระบุว่า จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิดในโรงแปรรูปเนื้อไก่ จังหวัดสระบุรี ทางโรงงานให้ความสำคัญต่อสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานในระดับสูงสุด และให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการตรวจเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อ และได้รับการยืนยันว่ามีพนักงานติดเชื้อจํานวนหนึ่ง จึงได้ดำเนินการ ดังนี้

 

ในส่วนของพนักงานได้ตรวจคัดกรองพนักงานทั้งหมดทุกคน และส่งตัวผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษา แยกผู้เสี่ยงสูงเข้ากักตัวในสถานที่ที่สาธารณสุขจัดให้เป็นเวลา 14 วัน พร้อมตรวจยืนยันโรค 2 ครั้ง ส่วนผู้เสี่ยงต่ำให้กักตัวที่บ้านสังเกตอาการตลอดช่วง 14 วันเช่นกัน โดยปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของพนักงาน ทั้งนี้ พนักงานผู้ติดเชื้อเป็นผู้ปฏิบัติงานในส่วนที่ไม่ได้สัมผัสผลิตภัณฑ์อาหารโดยตรง และในขณะปฏิบัติหน้าที่ทุกคนจะสวมชุดฟอร์ม หน้ากากอนามัยและผ้าปิดปากปิดจมูกอย่างมิดชิด ช่วยลดโอกาสการแพร่เชื้อลงได้มาก

 

และด้านสถานที่ได้หยุดการดำเนินงานในพื้นที่ที่ผู้ติดเชื้อปฏิบัติงานทันที เป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. – 3 มิ.ย.2564 และทําความสะอาด Big Cleaning พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทันที ตามมาตรการของ สธ. ทั้งนี้ เพื่อกำจัดเชื้อโรคที่อาจปนเปี้อนในสิ่งแวดล้อมของโรงงาน และต้องตรวจสอบทางห้องปฏิบัติการว่าปราศจากเชื้อโรค ตลอดจนเพื่อคัดกรองพนักงานที่มีผลการตรวจโควิดเป็นลบเข้ามาปฏิบัติงาน ด้วยสถานที่ที่ปลอดเชื้อและพนักงานที่ปลอดโรค ทำให้กระบวนการผลิตจะดำเนินต่อได้อย่างปลอดภัย

 

บริษัทฯ ได้ดําเนินการยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุด เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงานและผลิตภัณฑ์ของโรงงานอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม โรงงานชำแหละเนื้อไก่แห่งนี้เป็นเพียง 1 ใน 19 แห่งของบริษัทฯ โดยทุกแห่งยังคงดำเนินการผลิตอาหารอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการป้องกันโรคของ สธ. อย่างเคร่งครัด ด้วยตระหนักถึงความปลอดภัยของพนักงานและผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นเป็นสำคัญ ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อาหารของบริษัทฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น