No data was found

“ผู้การแต้ม” เตือน “บิ๊กโจ๊ก” ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ

กดติดตาม TOP NEWS

"ผู้การแต้ม" อดีตมือปราบหูดำ เตือน “บิ๊กโจ๊ก” ทำอะไรระวังอย่าให้ผิดกฎหมายเพิ่ม ย้ำชัด รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ เผย นายตำรวจชั้นนายพลที่ยืนช่วยบิ๊กโจ๊กแถลงข่าววานนี้อาจทำผิดวินัยร้ายแรง

“ผู้การแต้ม” เตือน “บิ๊กโจ๊ก” ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ – Top News รายงาน

ผู้การแต้ม

วันนี้ ( 26 เม.ย. 67) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตมือปราบหูดำ ได้ออกมาวิเคราะห์ กรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือบิ๊กโจ๊ก ออกมาให้ข่าวโจมตี พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีออกคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก ออกจากราชการไว้ก่อนเพื่อเปิดทางให้มีการสิบสวนวินัยร้ายแรง ว่า

ตนเองเป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการร่าง พ.ร.บ.ตำรวจปี 2565 ฉบับที่ใช้ในปัจจุบัน ยืนยันว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติตามกฎหมาย ที่บัญญัติไว้ทุกประการ บิ๊กโจ๊ก ออกมาแถลงแค่ในมุมที่เป็นคุณให้ตัวเอง แต่ไม่พูดว่า กฎหมายให้อำนาจผบ.ตร.หรือรักษาการผบ.ตร.อย่างไร ซึ่งสิ่งที่บิ๊กโจ๊กไม่ได้บอกกับสื่อและประชาชนคือ ผบ.ตร.หรือรักษาการแทน มีอำนาจเต็มตามพ.ร.บ.ตำรวจฉบับใหม่ ที่ให้อำนาจในการใช้ดุลยพินิจ ซึ่งรรท.ผบ.ตร.ก็ใช้ดุลพินิจตามพยานหลักฐานที่ปรากฏและที่ได้รับรายงานจากกองวินัย

ระวังทำผิดกม.เพิ่ม

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้การแต้มยังแสดงความห่วงใย บิ๊กโจ๊ก พร้อมฝากเตือนว่า เมื่อวานตนได้มีโอกาสดูการแถลงข่าวและพบว่ามี นายตำรวจระดับพลตำรวจตรี น่าจะสังกัดตำรวจท่องเที่ยว ไปยืนร่วมแถลงกับบิ๊กโจ๊กด้วย โดยทำหน้าที่ช่วยถือ บอร์ดหลักฐาน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่ราชการ เพื่อช่วยเหลือประชาชน อาจมีความผิดวินัยร้ายแรงได้ และทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจยิ่งมัวหมองไปอีกว่า เพราะทำให้เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย

นอกจากนี้ การที่บิ๊กโจ๊ก ใช้สำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงโจมตีรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานภายใน และยังใช้สถานที่โดยไม่ได้รับอนุญาต ถ้าหากมีใครนำเรื่องดังกล่าวไปร้องทุกข์ บิ๊กโจ๊กก็อาจจะมีความผิดเพิ่ม ต้องไม่ลืมว่า เวลานี้บิ๊กโจ๊กถูกออกจากราชการแม้จะสามารถเข้ามายังหน่วยงานราชการได้เหมือนประชาชนทั่วไป แต่การใช้สถานที่ราชการโจมตีบุคคลอื่นไม่น่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

บิ๊กโจ๊ก

ผู้การแต้ม ยังอธิบายถึง อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม หรือ กพค.ตร.ว่า เป็นคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาตามพรบ.ตำรวจปี 65 มีคณะกรรมการ2ชุด โดยคณะกรรมการชุดแรก รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนต่อตำรวจ มี พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด เป็นคณะกรรมการ ส่วนคณะกรรมการชุดที่2 มีหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนจากตำรวจ เมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องต่างๆ ซึ่งบิ๊กโจ๊กร้องเรียนในคณะกรรมการชุดดังกล่าว

กพค.ตร.มีหน้าที่ตามที่บิ๊กโจ๊กบอก คือทำหน้าที่เหมือนศาลปกครองชั้นต้น ให้กับตำรวจ เมื่อได้รับคำสั่งมิชอบในทางปกครองต่างๆ และคำสั่งที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็สามารถร้องเรียนได้ เพื่อไม่ให้ตำรวจไปร้องเรียนนอกหน่วยงานตำรวจ

เตือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
“หมู่เปาเปียว” มอบพวงมาลัยขอบคุณ “พีระพันธุ์” ช่วยสานฝัน รับรองสถานะ จนเข้าเรียนนายร้อยได้สำเร็จ
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น