No data was found

เจ้าชายวิลเลี่ยมตำหนิบีบีซีแรง ที่หลอกสัมภาษณ์เจ้าหญิงไดอาน่า

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าชายวิลเลี่ยมตำหนิการกระทำของบีบีซี จนทำให้ชีวิตแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่าและเจ้าฟ้าชายชาร์ลแย่ลง หลังจากการไต่สวนพบว่าผู้สื่อข่าวของบีบีซีมีพฤติกรรมหลอกลวงเพื่อให้ได้มาซึ่งการสัมภาษณ์เจ้าหญิงในปี 2538

คำตำหนิของเจ้าชายวิลเลี่ยมเกิดขึ้นหลังจากมีรายงานถึงการสอบสวนและพบว่า นายมาร์ติน บารเชียร์ นักข่าวบีบีซี ใช้การหลอกลวงเพื่อให้ได้รับการสัมภาษณ์จากเจ้าหญิงไดอาน่า ในระหว่างการสัมภาษณ์ซึ่งมีผู้ชมกว่า 20 ล้านคนในสหราชอาณาจักร เจ้าหญิงไดอาน่าสร้างความตกใจให้กับคนทั้งประเทศด้วยการยอมรับเรื่องชู้สาวและเปิดเผยถึงรายละเอียดการแต่งงานของเธอ โดยบอกว่า มีคน 3 คนอยู่ในชีวิตแต่งงานของพระองค์ ซึ่งหมายถึงความสัมพันธ์ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และคามิลลา พาร์กเกอร์ โบล

สำนักข่าวบีบีซีได้มีการแต่งตั้งผู้พิพากษาอาวุโสเพื่อสอบสวนเรื่องนี้ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และมีรายงานสรุปผลสอบสวนว่า นายบาเชียร์ผู้ที่ทำหน้าที่สัมภาษณ์ครั้งนั้นมีพฤติกรรมที่ละเมิดกฎของบีบีซีเพื่อให้เข้าถึงตัวเจ้าหญิงไดอาน่า และบีบีซีได้ปกปิดข้อเท็จจริงทั้งหมดแม้จะมีการสอบสวนเป็นการภายในไปแล้วก็ตาม

เจ้าชายวิลเลี่ยมกล่าวว่า วิธีการสัมภาษณ์ที่หลอกลวงมีอิทธิพลอย่างมาก การสัมภาษณ์เป็นส่วนสำคัญทำให้ความสัมพันธ์ของชีวิตแต่งงานของเจ้าฟ้าชายชาร์ลและเจ้าหญิงไดอาน่าแย่ลง นอกจากนี้ยังเป็นการทำร้ายผู้อื่นอีกนับไม่ถ้วน หลังจากการสัมภาษณ์กับบีบีซีครั้งนั้น เจ้าชายวิลเลี่ยมกล่าวว่า มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเกินจะบรรยายที่ได้รับรู้ถึงความระแวงและความโดดเดี่ยวที่เจ้าหญิงไดอาน่าแสดงออกมาช่วงปีสุดท้ายที่ได้อยู่ด้วยกัน

ด้านเจ้าชายแฮรี่ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ประณามเช่นเดียวกัน แม้จะไม่ได้มีการเอ่ยถึงชื่อของบีบีซี แต่ได้เอ่ยถึงสื่อในวงกว้างว่า ผลกระทบจากวัฒนธรรมการเอารัดเอาเปรียบและความไร้จริยธรรมได้เอาชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่าไป และขอบคุณสำหรับความยุติธรรมที่เกิดขึ้นครั้งนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น