No data was found

ดูไบยกวัคซีนพาสปอร์ตช่วยเปิดการเดินทางทั่วโลก

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บริหารระดับสูงของท่าอากาศยานดูไบ มีความเห็นสำหรับผู้เดินทางจากต่างชาติว่าหนังสือเดินทางโควิดจะเป็นทางเดียวสำหรับการเริ่มต้นการเดินทางระหว่างประเทศ

นายพอล กริฟฟิธห์ ผู้บริหารระดับสูงของท่าอากาศยานดูไบ กล่าวกับสำนักข่าวบีบีซีว่าแทบจะไม่มีทางเลือกอื่นเลยนอกจากการมีวัคซีนพาสปอร์ตสำหรับการเริ่มต้นการเดินทางระหว่างประเทศ ซึ่งทางนักวิจารณ์เองก็มองว่าควรจะให้มีการเลือกปฏิบัติสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนได้ กริฟฟิธห์ให้ความเห็นว่าทางท่าอากาศยานต้องรู้จักการจัดการความเสี่ยงมากกว่าการหลีกเลี่ยงความเสี่ยง ซึ่งโลกไม่สามารถจะอยู่รอดได้หากไม่มีความคล่องตัวทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม และดูไบนับเป็นเมืองศูนย์กลางระดับโลกในด้านการค้าและการท่องเที่ยว สำหรับหนังสือเดินทางรับรองการฉีดวัคซีนและการเลือกปฏิบัติจริงๆแล้วไม่ใช่ปัญหา แต่เป็นความจำเป็นในการเผยแพร่และทำให้โครงการฉีดวัคซีนมีความเป็นธรรมในทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ทางองค์การอนามัยโลก และสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลกกลับไม่เห็นด้วยกับหนังสือเดินทางวัคซีน โดยกังวลว่าจะมีประเด็นจริยธรรมเรื่องการสร้างความแปลกแยกในสังคม เพราะยังมีความไม่เท่าเทียมกันอยู่ในเรื่องของการฉีดวัคซีน

ท่าอากาศยานดูไบนับเป็นท่าอากาศยานที่มีจำนวนผู้โดยสารมากที่สุดในโลก และในช่วงของการแพร่ระบาดได้มีการลดภาระค่าใช้จ่ายด้วยการปิดอาคารผู้โดยสาร แต่ต้องมีการลดจำนวนพนักงานลงจาก 8,500 คน เหลือ 2,500 คน

อุตสาหกรรมการบินกำลังเร่งหาวิธีฟื้นฟูความเสียหายที่ต้องทำตามข้อจำกัดของรัฐบาลและความเชื่อมั่นของผู้โดยสารที่ลดลง สำหรับแนวทางการฟื้นตัวพร้อมทั้งหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่านั้น จะทำให้เกิดบัตรโดยสารโควิดแบบต่างๆ โดยสหภาพยุโรป และสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งผู้บริหารระดับสูงของท่าอากาศยานดูไบกล่าวว่าไม่ว่าระบบจะออกมาเป็นอย่างไร ทางท่าอากาศยานดูไบก็จะปรับกระบวนการเพื่อให้แน่ใจว่าจะผู้โดยสารจะไม่ต้องต่อคิวยาว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น