No data was found

“ชัยวุฒิ” ลั่น เพราะ “ธรรมนัส” มีปัญหาถึงถูกปลดรมช. ปมร้อนต้องถกปรับโครงสร้างพปชร.

กดติดตาม TOP NEWS

"ชัยวุฒิ" ลั่น เพราะธรรมนัสมีปัญหา ถึงถูกปลดรมช. ปมร้อนต้องถกปรับโครงสร้างบริหารพรรคใหม่ ยัน ไม่ขอรับตำแหน่งเลขาพปชร.แน่นอน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะกรรมการบริหารพรรค พปชร. เปิดเผยว่า การลาออกจากกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้มีการปรับโครงสร้างพรรค ให้การทำงานราบรื่น ไม่มีความขัดแย้ง ก็จะมีการพูดคุยกันภายในกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ เพื่อหาทางออกร่วมกัน อย่างที่สังคมทราบกันว่าทั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ต้องเดินไปในแนวทางเดียวกัน ทิศทางเดียวกัน ถ้าแกนนำพรรคไม่ไปในแนวทางของนายกรัฐมนตรี ก็จะทำงานด้วยกันยาก อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออก ถ้าลาออกจะมีการแถลงข่าวออกมาอีกที

ส่วนการที่มีคนร้องเรียนยุบพรรคพลังประชารัฐ จากกรณีนายกรัฐมนตรีเรียก 7 รัฐมนตรี เข้าไปพูดคุย เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา นายชัยวุฒิ ตอบว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ถ้านายกรัฐมนตรีไม่คุยกับรัฐมนตรี จะทำงานบริหารประเทศได้อย่างไร อีกทั้งนายกรัฐมนตรีก็ต้องคุยกับทางพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐที่เสนอชื่อท่านเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องคุยกำหนดแนวทาง เพราะสัปดาห์หน้ามีการเปิดสมัยประชุมสภาฯ มีกฎหมายสำคัญเข้าสู่การพิจารณาหรือไม่ จะมีการทำงานร่วมกันอย่างไรกับส.ส. ในสภา

ส่วนกรณีที่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า 6 รัฐมนตรีที่พบนายกฯนั้น ถือว่า ไม่ใช่คนส่วนมากในพรรค นายชัยวุฒิ ตอบว่า จะมากจะน้อยไม่ใช่เรื่องสำคัญ เอาอะไรมาวัด เพราะทุกคนคือสมาชิกพรรค เชื่อว่าทุกคนหวังดีกับบ้านเมือง อะไรที่ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ สภาทำงานได้ราบรื่น ส.ส.ทุกคนก็ไปในทางเดียวกัน ไม่มีใครคิดแตกแยก ที่ไปพูดอะไรที่เป็นประโยชน์ คนส่วนใหญ่เอาด้วยอยู่แล้ว ไม่มีส่วนมากส่วนน้อย

ส่วนการจะปรับโครงสร้างพรรคครั้งนี้ เพราะมองว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค มีปัญหาหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ ถามสื่อมวลชนกลับว่า แล้วคิดว่ามีปัญหาหรือไม่ ขอสื่อมวลชนดูกันเองว่า ในอดีตเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง ส่วนตัวมองว่า ร.อ.ธรรมนัส มีปัญหา ไม่เช่นนั้นไม่มีการพูดคุยกันเพื่อจะปรับโครงสร้าง แต่ไม่ขอพูดในรายละเอียด เพราะเชื่อว่าประชาชนและสื่อมวลชนรู้อยู่แล้วว่าคืออะไร ขอให้เดินไปข้างหน้า อย่าพูดถึงอดีต

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องรอดูมติการประชุมกรรมการบริหารพรรควันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.)หากหัวหน้าพรรคหรือกรรมการบริหารพรรคมีมติให้คงโครงสร้างบริหารพรรคเหมือนเดิม ส่วนตัวยังไม่รู้ว่าพรรคจะเดินไปในแนวทางไหน แต่ท้ายที่สุดหากมีการปรับเปลี่ยน ยืนยันว่าตนเอง ไม่ขอรับตำแหน่งเลขาธิการพรรค ให้คนอื่นที่เหมาะสมดีกว่า

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่าหากมีการปรับโครงสร้างบริหารพรรคพลังประชารัฐ เลขาธิการพรรคคนใหม่ มีชื่อของนายสันติพร้อมพัฒน์รมว.คลัง และกรรมการบริหารพรรคมาเพียงชื่อเดียว ทั้งนี้พบว่าชื่อของนายสันติเป็นแคนดิเดตเลขาธิการพรรคมาแล้วถึง 2 ครั้ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น