No data was found

อินเดียระดมสรรพกำลังทั่วประเทศช่วยผู้ป่วยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

อินเดียระดมสรรพกำลังทั่วประเทศทั้งกองทัพและนักศึกษาแพทย์ช่วยผู้ป่วยโควิด หลังจากยอดผู้ติดเชื้อทะลุ 20 ล้านคนวันนี้ ส่วนผู้เสียชีวิตจากโควิดแซงหน้าเม็กซิโกขึ้นมาอยู่อันดับที่สามของโลก รองจากสหรัฐและบราซิล

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดียเรียกประชุมผู้บัญชาการกองทัพเรืออินเดียเมื่อวานนี้เพื่อขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารเรือ และบุคคลาการทางการแพทย์ของกองทัพเรือเข้าเสริมกำลังในโรงพยาบาลทั่วประเทศ ในส่วนของทหารเรือให้ช่วยด้านการขนส่งถังออกซิเจนและอุปกรณ์ทางการแพทย์และยาต่างๆที่นานาชาติส่งมาช่วยเหลือกระจายไปตามรัฐต่างๆทั่วประเทศ

นอกจากนี้ยังขอให้นักศึกษาแพทย์และพยาบาลปีสุดท้าย เข้ามาช่วยบริการผู้ป่วยในโรงพยาบาล เพื่อบรรเทางานของแพทย์พยาบาล โดยให้ช่วยงานรับโทรศัพท์เพื่อให้คำปรึกษาและติดตามดูแลอาการผู้ป่วยอาการปานกลาง ภายใต้การควบคุมดูแลของอาจารย์แพทย์

ขณะที่กรุงนิวเดลีก็ระดมทหารจากกองทัพบกเข้ามาช่วยบริหารจัดการโรงพยาบาลและห้องไอซียู หลังจากจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อล้นโรงพยาบาล บางคนต้องนอนที่พื้น บางคนถูกส่งกลับบ้านเพราะไม่มีเตียงให้นอนแล้ว

นางจันทริกา บาฮาดูร์ ประธานคณะกรรมการโควิด 19 แลนเส้ต (Lancet)ของอินเดียบอกว่าตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าผู้เสียชีวิตอินเดียถึงจุดพีคหรือยัง แต่เชื่อว่าจะยังเพิ่มขึ้นในเดือนนี้ ล่าสุดตอนนี้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมแซงหน้าเม็กซิโกขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐและบราซิลแล้ว คือ 2 แสน 2 หมื่น 2 พัน 383 คน (222,383) เมื่อ 24 ชม.ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ติดเชื้อสะสมขณะนี้พุ่งทะลุ 20 ล้านคนเป็นวันแรก

ด้าน CEO บริษัทผู้ผลิตวัคซีนโควิดไฟเซอร์-บิออนเท็ค บอกว่าขณะนี้กำลังหารือกับรัฐบาลอินเดียให้เร่งอนุมัติวัคซีนของไฟเซอร์ ซึ่งส่งเรื่องมาหลายเดือนแล้ว เพื่ออินเดียจะได้มีวัคซีนเพิ่มเติมในการเร่งฉีดให้กับประชาชน เช่นเดียวกับนานาชาติที่ยังคงส่งความช่วยเหลือเข้ามาไม่ขาดสาย ขณะที่่รัฐต่างๆก็ทยอยประกาศล็อคดาวน์อย่างเต็มรูปแบบเพิ่มขึ้น หลังจากเห็นแล้วว่าการล็อคดาวน์บางส่วน เอาไม่อยู่แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว
3 โจ๋เข้ามอบตัว สน.บางเขนแล้ว หลังใช้มีดฟันอริ ทำจยย.ชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
ศาลพิพากษาคดีปราศรัย "ม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2" ผิดม.112 สั่งจำคุก "อานนท์ นำภา" 3 ปี 1 เดือน รวมคดีทั้งหมด เหลือโทษคุก 10 ปี
“อนุทิน” ย้ำปรับครม.ชุดใหม่ให้เป็นตามนั้น พร้อมลุยทำงานเพื่อปชช. มอง “ปานปรีย์” มีสปิริตหลังลาออก
สุรินทร์แล้งหนัก อากาศร้อนจัด กระทบช้าง ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวทุกชั่วโมง หวั่นเครียด แถมอาหารก็ไม่เพียงพอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ
"นายกฯ" พร้อมเคลียร์ "หมอชลน่าน" ยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งส่วนตัว คุย "อุ๊งอิ๊ง" รับแรงเพื่อไทยกระเพื่อม
อาเซียน-เอเชียใต้เจออากาศร้อนจัด ดัชนีความร้อนทะลุ 45 องศา "ฟิลิปปินส์" ต้องประกาศหยุดเรียน
"นายกฯ" แจงปรับครม. ขอโทษ "ปานปรีย์" หากทำให้ผิดหวัง ประสานคนใหม่แทนแล้ว เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น