No data was found

เมืองคอนเซ่นโควิดอีก 3 ราย ยอดติดเชื้อสะสมเกือบแตะ 2 หมื่นราย

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองคอนเซ่นโควิดอีก 3 รายยอดติดเชื้อสะสมเกือบแตะ 2 หมื่นราย-ผู้ว่า ฯชี้เร่งฉีดวัคซีนในกลุ่มอายุรวมทั้งนักเรียนอายุ 12 ปีขึ้นในขณะที่ครู อาจารย์ฉีดแล้ว 96 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 8 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคววิด 19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช่ พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 299 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 19,650 ราย รักษาหายแล้วสะสม 14,103 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 109 ราย ผู้เสียชีวิต 3 ราย ล่าสุด (7 ต.ค.) รายที่ 1 เพศชาย 74 ปี อ.ทุ่งสง โรคประจำตัว หลอดเลือดสมอง รายที่ 2 เพศชาย 50 ปี อ.ช้างกลาง โรคประจำตัว ตับแข็งและ รายที่ 3 เพศชาย 70 ปี อ.ทุ่งใหญ่โรคประจำตัว ไตวาย/ความดันโลหิตสูง/ไขมันในเลือดสูง/เบาหวาน

นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวในรายการ “ผู้ว่าฯ พบประชาชน” ทาง สวท.นศ. FM. 93.50 MHz , สวท.ทุ่งสง FM. 97.0 MHz นครศรีธรรมราชว่า วันนี้ตนต้องขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายและประชาชนให้ร่วมกันรับผิดชอบดูแลลดความเสี่ยงของตัวเองให้มากที่สุด รวมทั้งผู้ประกอบการร้านค้าต่างก็ก็ต้องให้ความสำคัญในการลดความเสี่ยงลงให้ได้ อย่าละเลยเมินเฉยเพราะหากติดเชื้อขึ้นมาแล้วมันยากลำบาก ทุกคนต้องหันกลับมาคิดใหม่ ทำใหม่ทั้งหมด ชีวิตวิถีใหม่ ต่อไปเมื่อเรามีการฉีดวัคซันมากขึ้น การเข้าไปใช้บริการต่าง ๆ นอกจากจะอยู่ภายใต้มาตรการที่กำหนดเบื้องต้น สวมหน้ากากอนามย วัดไข้ เว้นระยะห่าง ล้างมือแล้วทุกคนจะต้องโชว์หลักฐานการฉีดวัคซีน

“วันนี้เราได้วัคซนเพิ่มมากประมาณ 1.2 ล้านโด๊ส เราฉีดไปแล้วกว่า 9 แสนคน โดยได้รับเข็มแรกไปกว่า 5 แสนคน เข็ม 2-3 ประมาณ 5 แสนคนเศษ วันนี้ไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะฉีดให้ได้เท่าไหร่ แต่ตั้งหลักกันใหม่ใครที่อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไปจะต้องไล่ฉีดให้ครบ สำหรับในกลุ่มนักเรียนเราได้ไฟเซอร์มา 4 แสนโด๊ส ไล่ฉีดตั้งแต่ระดับมัธยมอายุ 12 ปีขึ้นไปลงมาเรื่อย ส่วนนักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ แต่ละแห่งได้ลงทะเบียนตามระบบของมหาวิทยาลัยและจะรวบรวมเก็บตกในกลุ่มนักศึกษาที่เป็นลูกหลานคนนคร จะเรียนที่ไหนก็ลงทะเบียนฉีดที่นครศรีธรรมราชได้ ตามนโยยาบ “คนคอนรักคนคอน” หากอยู่ในจังหวัดอื่น ๆ แต่เขายังไม่ฉีดทางจังหวัดก็จะช่วยประสานให้ได้ฉีดวัคซันไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไปมา ในส่วนครูอาจารย์เราฉีดไปแล้วถึง 96 เปอร์เซ็นต์เป็นจังหวัดแรกในภาคใต้ที่ครู อาจารย์ได้ฉีดมากที่สุด เหลืออีก 4 เปอร์เซ็นต์ในสัปดาห์นี้คาดว่าจะฉีดได้ครบทั้งหมด”


ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชกล่าวถึงปัญหาการใช้ชุดตรวจ ATK ที่พบว่ามีความเบี่ยงเบนผิดพลาดสูงต้องพิจารณาหลายเรื่อง 1.การฟักตัวของเชื้อโรคหากยังไม่ฟักตัวตรวจอย่างไรก็ไม่พบ 2. วิธีการตรวจไม่ถูกต้องก็ไม่พบเชื้อเช่นเดียวกันและ 3. คุณภาพของชุดตรวจและน้ำยาตรวจเชื้อ คสวามผิดพลาดที่เกิดขึ้น 3 อย่าง คือความผิดพลาดที่อ่านค่าว่าติดเชื้อหรือไม่ติดเชื้อและอ่านค่าว่าสรุปไม่ได้ ชุดตรวจ ATK ที่นำมาใช้ที่อ่านค่าว่าไม่ติดเชื้อและสรุปไม่ได้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น แต่เมื่อตรวจอีกแบบหนึ่งที่มีคุณภาพสูงกลับพบว่าติดเชื้อ ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับลักษณธการใช้ หากเราใช้เพื่อตรวจสอบทั่ว ๆไปก็ใช้ได้ แต่หากเป็นการตรวจของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เพื่อเก็บตัวเลขรายงานตามขั้นตอนจะต้องใช้การตรวจด้วยชุดตรวจที่มีคุณภาพสูงกว่า ซึ่งเราก็พยายามจะนำสิ่งที่ดีที่สุดมาให้กับประชาชน นายไกรศร กล่าวในที่สุด.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น