No data was found

อินเดียเตรียมสร้างโรงงานผลิตออกซิเจนกว่าพันแห่ง

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดียอนุมัติใช้งบฉุกเฉินเพื่อสร้างโรงงานผลิตออกซิเจนกว่า 1 พันแห่ง หลังจากยอดผู้ติดเชื้อสะสมขณะนี้พุ่งทะลุ 18 ล้านคนแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตสะสมก็มากกว่า 2 แสนคน

เมื่อวานนี้(28 เมย.) ผู้นำอินเดียได้ประกาศใช้งบฉุกเฉินระหว่างการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงอินเดีย โดยอนุมัติซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนพกพาจำนวน 1 แสนเครื่อง และอนุมัติให้เร่งสร้างโรงงานผลิตออกซิเจนแห่งใหม่เพิ่มอีก 500 แห่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้สั่งสร้างไปแล้ว 713 แห่ง รวมทั้งสิ้น 1 พัน 213 แห่ง โดยจะใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาโดยองค์การพัฒนาและวิจัยของกระทรวงกลาโหมอินเดีย

โรงงานผลิตออกซิเจนแห่งใหม่จะสามารถผลิตออกซิเจนได้สูงสุด 1 พันลิตรต่อนาที โดยโมดีได้เน้นให้เร่งผลิตออกซิเจนเพื่อช่วยเหลือรัฐที่ได้รับผลกระทบที่รุนแรงที่สุดก่อน หลังจากที่โรงพยาบาลทั่วอินเดียรวมทั้งที่กรุงนิวเดลี กำลังประสบปัญหาขาดแคลนออกซิเจนอย่างรุนแรง ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตไปแล้วจำนวนมากเพราะขาดออกซิเจนในโรงพยาบาล

ล่าสุดสาธารณสุขอินเดียรายงานยอดผู้ติดเชื้อสะสมขณะนี้พุ่งทะลุ 18 ล้านคนเป็นวันแรกแล้ว (18 ล้าน 3 แสน 6 หมื่น 8 พัน 96 คน) ส่วนผู้เสียชีวิตสะสมก็มากกว่า 2 แสนคน (2 แสน 4 พัน 812 คน) ซึ่ง WHO เผยว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในอินเดียคิดเป็น 38% ของผู้ติดเชื้อทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากโควิดสายพันธุ์อินเดียซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่แพร่ระบาดเร็วกว่าสายอื่นๆที่พบในอินเดียขณะนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)
ชายถือดาบไล่ฟันคนในลอนดอน เจ็บ 5
พช.บางบาล จัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” พัฒนาศูนย์เรียนรู้พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"ดีเอสไอ" บุกทลายเว็บพนันฯ รายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้าน จับผู้ต้องหาได้ 13 ราย
MEA เปิดเผยความต้องการไฟฟ้าสูงสุด (Max. Demand) ปี 67 ที่ 9,802.65 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติสูงสุด
"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ
"นายกฯ" มั่นใจ “พิชิต” มีคุณสมบัตินั่ง รัฐมนตรีสำนักนายกฯ
"ไอลอว์" วอนศาลอย่าทุบเว็ป senate67.com แหกกฎเหล็ก "กกต." - "ธนาธร" ไม่แคร์คำครหารณรงค์ให้ได้ สว.ส้มเข้าสภาสูง
ปธ.ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ ยันโควต้าลอตเตอรี่ถึงมือสมาชิก แต่รับหลุดรอดยี่ปั๊ว จี้สนง.สลากฯสอบ 800 มูลนิธิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น