No data was found

เริ่มแล้ว “ปิดถนนข้าวเหนียว” จัดกิจกรรมสุดยอด “สงกรานต์อีสาน” ความยาวกว่า 1.3 กิโลฯ ต้อนรับนทท.แบบฉ่ำๆ

กดติดตาม TOP NEWS

เริ่มแล้ว "ปิดถนนข้าวเหนียว" จัดกิจกรรมสุดยอด "สงกรานต์อีสาน" ความยาวกว่า 1.3 กิโลฯ ต้อนรับนทท.แบบฉ่ำๆ

วันที่ 10 เมษายน 2567 ที่ถนนศรีจันทร์ตัดถนนมิตรภาพ หรือสี่แยกประตูเมืองขอนแก่น /เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครขอนแก่น ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้นำแผงเหล็กมากั้นปิดถนนเพื่อปิดการจราจร ก่อนจะตั้งเวทีขนาดใหญ่เท่าถนน 4 เลน ซึ่งเป็นอีก 1 กิจกรรมสุดยอดสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว ที่จัดขึ้นในปีนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้รถที่จะเข้าถนนศรีจันทร์ สามารถใช้ถนนของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น เพื่อที่จะสัญจรผ่านไปบริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่นได้ โดยเริ่มปิดถนนตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเที่ยงวันที่ 16 เมษายน 2567 จากนั้นจะเปิดเส้นทางตามปกติ ซึ่งในปีนี้กิจกรรมถนนข้าวเหนียว มีความยาวกว่า 1.3 กิโลเมตร คาดจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 3 วันกว่า 4 แสนคน และมีเงินสะพัดมากกว่า 100 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันวันนี้ นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายสุรชัย วิชาชัย หัวหน้ากลุ่มงานกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น และนายกัมปนาท ยุทธศิลป์ ผู้อำนวยการศูนย์ชั่งตวงวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ขอนแก่น) นำเจ้าหน้าที่ชั่งตวงวัด และเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ลงพื้นที่ตลาดรถไฟขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อตรวจสอบเครื่องชั่งและการติดป้ายราคาเพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังพบว่าในขณะนี้มีลูกค้า และนักท่องเที่ยวทยอยกันมาเลือกซื้อสินค้า นำกลับไปเป็นของฝาก และรับประทานร่วมกันในครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การลงพื้นที่ออกตรวจแบบบูรณาการร่วมกันระหว่างสำนักงานพาณิชย์ และสำนักงานชั่งตวงวัด จะดำเนินการในทุกลาดสดทั้งในเขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น และพื้นที่เป้าหมายที่จะออกสุ่มตรวจตลอดทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค หรือการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ / จากการสุ่มตรวจที่ตลาดรถไฟขอนแก่น ทุกร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และดำเนินการตามระเบียบที่กำหนด โดยเฉพาะในเรื่องของตราชั่งสินค้าที่ได้มาตรฐานตรวจ และการติดป้ายราคาสินค้า ทั้งอาหารทะเล ผลไม้และสินค้าต่างๆอย่างครบถ้วน / เพื่อให้ผู้บริโภคตัดสินใจก่อนเลือกซื้อสินค้า ซึ่งมีความสำคัญกับผู้บริโภคอย่างมาก / หากพบการกระทำความผิดในเรื่องการติดป้ายราคาหรือข้อบังคับต่างๆจะดำเนินการเอาผิดกับร้านค้าที่ฝ่าฝืนทันที

 

 

ขณะที่นายกัมปนาท ยุทธศิลป์ ผู้อำนวยการศูนย์ชั่งตวงวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ขอนแก่น) กล่าวว่า จากการตรวจตราชั่งสินค้า ของร้านค้าทุกร้านที่ตั้งอยู่ในตลาดรถไฟขอนแก่น พบว่าทุกร้านเป็นไปตามาตรฐานจึงได้ออกใบกำกับและสัญลักษณ์การผ่านการตรวจวัดประจำปี 2567 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่มาเลือกซื้อสินค้าของร้านค้าต่างๆที่ตคลาดรถไฟขอนแก่น ซึ่งพบว่าขณะนี้มีการทยอยกันมาเลือกซื้อสินค้าก่อนจะถึงช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น