No data was found

ขอนแก่นคึกคัก หลังราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่น คนแห่ซื้อเก็งกำไร

กดติดตาม TOP NEWS

ขอนแก่นคึกคัก หลังราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่น คนแห่ซื้อเก็งกำไร

วันนี้ (4 เมษายน 2567) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ – ขาย ทองคำแท่ง และทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะลุ 40,000 บาทแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงที่ส่วนใหญ่ลูกหลานมักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกัน จากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งพบว่า ราคาทองคำในวันนี้ ทองคำแท่ง ซื้อ 39,850.00 บาท ขาย 39,950 บาท / ทองรูปพรรณ ซื้อ 39,127.96 บาท ขาย 40,450 บาท

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเอกลักษณ์ ชนาวิรัตน์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านทองอุเทน กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จนถึงวันนี้ราคาทองคำปรับขึ้นรวม 1,350 บาท แม้ราคาทองคำแท่งและทองรูปพรรณจะมีราคาสูงขึ้นในทุกๆ วันก็ตาม แต่ยังมีลูกค้ามาซื้อทองในแต่ละวันจำนวนมาก บางรายซื้อสะสมทีละน้อย โดยเฉพาะ น้ำหนัก 1 สลึงถึง 2 บาท จะขายดีมาก

 

 

 

นอกจากนี้จะมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจที่ชอบสะสมทองคำแท่ง ที่มีน้ำหนัก 5 – 10 บาท ก็ยังมีการซื้อที่เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันก็มีลูกค้านำทองรูปพรรณมาขาย หักต้นทุนที่เคยซื้อ ก็เอาส่วนกำไร ซื้อทองเส้นใหม่ ซึ่งจากราคาที่ปรับขึ้นอย่างวันนี้ ทองรูปพรรณราคาซื้ออยู่ที่ 39,127.96 บาท ราคาขาย 40,450.00 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่พุ่งขึ้น 40,000 กว่าบาท ก็ไม่แปลกใจ เพราะราคาทองคำขึ้นทุกวัน และเท่าที่คุยกับลูกค้า ทุกคนต่างก็เข้าใจและรู้ว่าราคาทองคำจะถึง 4 หมื่น ลูกค้าก็มาซื้อเหมือนเดิม

นายเอกลักษณ์ ยังอีกว่า ลูกค้าที่นำทองคำมาขายได้กำไรพอสมควร จึงหันมาซื้อเก็บใหม่และเก็งกำไรในช่วงเวลาสั้นๆ ปกติช่วงทองคำราคาขึ้นคนจะนำออกมาขาย แต่ในขณะนี้คนกลับมาซื้อทองเก็บไว้ จำนวนมากพอๆ กับจำนวนคนที่นำมาขาย ลูกค้าแจ้งว่ากลัวทองจะไม่ลงอีก จึงหันมาซื้อเก็บไว้และนำมาขาย ส่วนหนึ่งเก็บไว้บางส่วนนำออกมาขายเพราะทรัพย์สินที่ปลอดภัยที่สุดช่วงนี้คือทองคำ ดอกเบี้ยเงินฝากไม่เยอะคนจึงเอาเงินมาลงทุนทองคำเพื่อทำกำไรมากกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่กระโดดให้รถไฟชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร
กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด
เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น