logo

ยอดจองโรงแรม “ขอนแก่น” พุ่ง รับสงกรานต์ เผยห้องว่างไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์

ยอดจองโรงแรม "ขอนแก่น" พุ่งรับสงกรานต์ "ถนนข้าวเหนียว" เผยห้องว่างไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์

ยอดจองโรงแรมและที่พักในจังหวัดขอนแก่น คึกคักรับเทศกาลสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว บางโรงแรมยอดเต็มแล้ว และบางโรงแรมเหลือห้องว่างไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการกท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น คาดเงินสะพัดเกือบ 1,000 ล้านบาท ชวนนักท่องเที่ยวไทย-เทศเดินทางเที่ยว เล่นน้ำที่ถนนข้าวเหนียว ครบจบที่ขอนแก่น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 30 มีนาคม 2567 นายภพพล เกษมสันต์ ณ อยุธยา ประธานสภาอุตสาหกรรมการกท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดทั้งในส่วนของภาครัฐและภาคเอกชนมีความชัดเจนในการที่จะจัดกิจกรรมสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะวันสงกรานต์เป็นช่วงเทศกาลวันหยุดยาวที่คนอีสานทุกคนนั้นกลับบ้าน และกลับมาพักที่บ้าน โดยจากการประเมินโรงแรมที่พักในจุดที่มีการจัดกิจกรรมบางโรงแรมจองเต็มแล้วและบางโรงแรม 90 – 95% ในการจองห้องพัก ซึ่งในกลุ่มภาคีเครือข่ายเราก็จะมีการส่งต่อกันไปยังโรงแรมในเขตด้านนอกถนนศรีจันทร์ ซึ่งเริ่มรับแขกเข้าไป 50-60% แล้ว ส่วนใหญ่จองเต็มในช่วงวันที่ 13 – 15 เม.ย. นี้ เนื่องจากจังหวัดขอนแก่นเป็นเมือง 1 ใน 5 ผู้นำทางด้านสงกรานต์แห่งประเทศไทย ก็จะเป็นหมุดหมายของคนที่เดินทางกลับบ้านและคนที่อยู่จังหวัดใกล้เคียง ก็จะมาเที่ยวที่จังหวัดขอนแก่นมากขึ้น ซึ่งจุดเด่นของเราคือถนนข้าวเหนียวในปีที่ผ่านมาเราอาจจะจัดเล็กไปหน่อย แต่ปีนี้ทางเทศบาลนครขอนแก่นได้ประกาศว่าจัดใหญ่ขึ้น ตั้งแต่แยกถนนหน้าเมืองตัดกับถนนศรีจันทร์ ยาวไปจนถึงถนนมิตรภาพ ซึ่งชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดขอนแก่น ส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทยมากกว่าและมีภรรยาเป็นคนไทย หรือชาวต่างชาติที่อยู่ตามจังหวัดภูเก็ตหรือตามในกรุงเทพฯซึ่งรู้ข่าวว่าจังหวัดขอนแก่นจัดงานและมีถนนข้าวเหนียว มีคลื่นมนุษย์ ซึ่งแปลกใหม่กว่าที่อื่นคนก็จะแห่มาทางจังหวัดขอนแก่นมากขึ้น

 

นายภพพล กล่าวอีกว่า จากการดูปฏิกิริยานักท่องเที่ยวหลังจากที่เราโปรโมทไป สิ่งที่ดึงดูดให้คนมาเที่ยวจังหวัดขอนแก่น คือถนนข้าวเหนียวและกิจกรรมที่อยู่บนถนนข้าวเหนียว ซึ่งมีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง ๆ และในปีนี้เองพ่วงเข้ามาคือเฮือนโบราณ ซึ่งเป็นศิลปะวัฒนธรรมทางด้านอีสานโบราณและยังมีหมอลำชื่อดังเล่นที่บริเวณเวทีกลางในศาลากลางจังหวัดขอนแก่น มี “แอน อรดี” นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดังลูกหลานชาวขอนแก่น และหลายๆ กิจกรรมร่วมด้วย ก็จะเป็นจุดเด่นที่สามารถดึงคนเข้ามาที่ขอนแก่นมากขึ้นและเศรษฐกิจก็น่าจะดีมากขึ้น ทุกปีเรามีการประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวถนนข้าวเหนียวในช่วง 3-4 วัน โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 12-15 เม.ย. คาดว่าน่าจะเฉลี่ยคนละประมาณ 7,000-8,000 บาท ซึ่งอานิสงส์จะตกอยู่ที่โรงแรม ร้านอาหาร และร้านเครื่องดื่มเป็นหลัก เพราะมีการพบปะสังสรรค์ ระหว่างครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูงตามสไตล์ของคนอีสานที่ชื่นชอบความสนุกสนาน คาดว่าปีนี้มีเงินสะพัดเกือบ 1,000 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตม. บุกทลายแหล่งกบดาน 13 แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ผิดกม. เขตบางบอน
ทำกันได้ลงคอ หนุ่มแต่งตัวดี แอบฉกลอตเตอรี่-เงินทอน "คนพิการ" วิ่งหนีหายไปต่อหน้า
สลดกลางดึก ชาย 74 จมดับคาสระว่ายน้ำคอนโดหรู ย่านบางละมุง ลูกเมียเศร้า ทำกับข้าวรออยู่บนห้อง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 34 จว. โดนฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
รวบไอ้หื่น จับสาวน้อย 11 ปีมัดมือเท้า หวังขยี้กาม
จีนออกมาตรฐานฟื้นฟูนิเวศน์เหมืองแร่
จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น