No data was found

หนุ่มใหญ่เมืองคอน “เอก ลิกอร์” เปิดคาเฟ่กาแฟ “อารมณ์ดี“ รับปลดล็อคกัญชา-พืชกระท่อม

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มใหญ่เมืองคอน “เอก ลิกอร์” เปิดคาเฟ่กาแฟ “อารมณ์ดี“ รับปลดล็อคกัญชา-พืชกระท่อม

วันที่ 3 ก.ย. 2564  นายมีเกียรติ อ้นทอง หรือ “เอก ลิกอร์” อายุ 41 ปี นายกสมาคมผู้ปลูกพืชทางเลือกใหม่เพื่อการเรียนรู้และการค้าไทย เจ้าของร้านคาเฟ่กาแฟ “อารมณ์ดี “เลขที่ 30/291หมู่บ้านราชพฤกษ์ 2 ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อมีการปลดล็อคกัญชา ตนได้เปิดร้านคาเฟ่กาแฟ “อารมณ์ดี” ขึ้นเพื่อจำหน่ายกาแฟผสมน้ำกัญชา และผลิตภัณฑ์น้ำกัญชา “อารมณ์ดี” รวมทั้งผลิตภัณฑ์ด้านอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชา ซึ่งตนซื้อใบกัญชามาจากแหล่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย และหลังทางรัฐบาลมีการปลดล็อคพืชกระท่อมเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีลูกค้าสั่งจองต้นกล้าพืชกระท่อมจำนวนมาก จนต้นพืชกระท่อมที่ตนเพาะไว้หลายพันต้นไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาด ทราบว่ามีทั้งที่นำไปปลูกที่บ้านเพื่อเก็บใบกระท่อมรับประทานเองรวมทั้งนำไปปลูกเพื่อต่อยอดทำรายได้

“ในขณะนี้ตนมีการทำบันทึกข้อตกลงกับโรงงานจำนวน 5 โรงงาน เพื่อรับซื้อใบพืชกระท่อม ในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งมีการประกันราคารับซื้ออีกด้วย รวมทั้งร่วมกับชุมชนทั้ง 35 ชุมชน เพาะต้นล้าพืชกระท่อมจำนวนกว่า 1 แสนต้น เพื่อรอการจำหน่าย ส่วนราคาจำหน่ายต้นกล้าพืชกระท่อม ราคาเริ่มต้นที่ 120 – 200 บาทต่อต้น แล้วแต่ขนาดลำต้นกล้าพืชกระท่อม”

นายมีเกียรติ หรือ “เอกลิกอร์” กล่าวอีกว่า ยอมรับว่าปัจจุบันนี้ยอดสั่งซื้อต้นกลาพืชกระท่อมกับกำลังการผลิตต้นกล้าพืชกระท่อมยังสวนทางและไม่เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า ทำให้เกิดการแข่งขันเรื่องราคาต้นกล้าพืชกระท่อมที่ยังคงสูงอยู่ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลังจากนี้ 3 เดือน ปริมาณต้นกล้าพืชกระท่อมในท้องตลาดจะเพิ่มมากขึ้นแน่นอน ซึ่งจะทำให้ราคาซื้อขายต้นกล้าพืชกระท่อมจะลดลงอย่างแน่นอน เนื่องจากมีการเพาะปลูกต้นกล้าพืชกระท่อมมากขึ้น ตนมองว่าแนวโน้มตลาดพืชกระท่อมมีทิศทางที่ดี ในส่วนคาเฟ่กาแฟ “อารมณ์ดี“ ในปัจจุบันได้เพิ่มเมนูพืชกระท่อมเข้ามาด้วยเป็นการต่อยอดธุรกิจพืชกระท่อม โดยทั้งกัญชาและพืชกระท่อม ตนได้นำมาแปรรูปเป็นชา กาแฟ รวมทั้งน้ำกัญชา น้ำพืชกระท่อม อาหารผสมกัญชา จำหน่ายให้กับลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งถือว่าเป็นร้านแรกที่นำกัญญชา-พืชกระท่อมมาต่อยอดในทางธุรกิจในจังหวัดนครศรีธรรมราช สำหรับผู้สนใจอยากจะสอบถามรายละเอียดข้อมูลติดต่อที่คาเฟ่กาแฟ “อารมณ์ดี “เลขที่ 30/291หมู่บ้านราชพฤกษ์ 2 ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โทร  086-4780641,094-5399619

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว
เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน
สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม
คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว
3 โจ๋เข้ามอบตัว สน.บางเขนแล้ว หลังใช้มีดฟันอริ ทำจยย.ชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
ศาลพิพากษาคดีปราศรัย "ม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2" ผิดม.112 สั่งจำคุก "อานนท์ นำภา" 3 ปี 1 เดือน รวมคดีทั้งหมด เหลือโทษคุก 10 ปี
“อนุทิน” ย้ำปรับครม.ชุดใหม่ให้เป็นตามนั้น พร้อมลุยทำงานเพื่อปชช. มอง “ปานปรีย์” มีสปิริตหลังลาออก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น