No data was found

“ศูนย์เอราวัณ” ชี้แจงปมเก็บศพช้า เหตุทีมงานไม่พอ

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.ศูนย์เอราวัณ ชี้แจงกรณีทำงานล่าช้า จากเหตุดราม่าตาย 4 ศพ เผยสาเหตุเกิดจากทีมงานไม่เพียงพอ เร่งปรับระบบเพื่อรองรับ

จากกรณีพบประชาชนนอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน-ทางเท้า-และในบริเวณวัด จำนวน 4 ราย ในพื้นที่ กทม. แต่เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการเก็บศพล่าช้า สร้างความหวาดกลัวให้กับคนในพื้นที่

 

ทีมข่าว Top News ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ไปยัง นพ.พรเทพ แซ่เฮ้ง อำนวยการศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) ถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดย นพ.พรเทพ เผยว่า ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดอยู่ในขณะนี้ ทำให้หน่วยงานต่างๆนั้นต้องขาดบุคลากรทางการแพทย์ เนื่องจากบางคนต้องทำการกักตัวหรือทำการรักษาตัวอยู่ ทางศูนย์เอราวัณก็ต้องขอโทษประชาชนและยอมรับในเรื่องการทำงานล่าช้า เนื่องจากขณะนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและติดต่อมายังสายด่วนเป็นจำนวนมาก ทางศูนย์เอราวัณกำลังพัฒนาระบบรองรับในการจัดส่งผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยติดเชื้อโควิดให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นไปตามสถานการณ์ ซึ่งทางเอราวัณมีหน่วยงานที่เข้าร่วมอยู่ในขณะนี้มีประมาณ 60 หน่วยงาน รถพยาบาลศูนย์เอราวัณพร้อมทีมแพทย์สนาม จำนวน 10 คัน อาจจะไม่เพียงพอในการเข้าช่วยเหลือแต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด

 

ขณะที่ทีมงานที่สามารถดำเนินการเก็บศพของมูลนิธิต่างๆนั้นมีจำนวนจำกัด อย่างของมูลนิธิร่วมกตัญญูและปอเต็กตึ้ง ที่แบ่งเขตการทำงานฝั่งกรุงเทพฯเหนือและกรุงเทพฯใต้ ซึ่งแต่ละผลัดมีเพียงแค่ จำนวน 2 คัน ทางศูนย์เอราวัณได้โทรไปสอบถามรายละเอียดกับทางมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ในการทำงาน แจ้งว่า กรณีดังกล่าว ทีมงานที่มีความสามารถในการเก็บศพผู้ป่วยโควิดของมูลนิธิปอเต็กตึ้งนั้น กำลังรับศพผู้ป่วยโควิดรายอื่นไปส่งที่ นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ และ สน.คันนายาว ซึ่งยังไม่สามารถมารับดำเนินการเคสอื่นได้

 

เพราะแต่ละเคสที่รับดำเนินการ จะต้องทำความสะอาดยานพาหนะอุปกรณ์ภายในรถ และต้องเปลี่ยนชุด PPE ทุกเคส ทำให้ต้องใช้เวลาอยู่พอสมควร ถึงจะไปทำเคสอื่นได้ ซึ่งขอยืนยันว่า ทางทีมงานไม่มีเจตนาเจตนาที่จะทิ้งผู้เสียชีวิตไว้อยู่กลางถนนแบบนั้น หากเป็นเคสการเสียชีวิตแบบธรรมชาติ มูลนิธิไหนก็สามารถดำเนินการได้ แต่ขณะนี้อยู่ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด จึงจำเป็นจะต้องรอเจ้าหน้าที่ ที่มีความสามารถเฉพาะทางมารับดำเนินการ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)
ชายถือดาบไล่ฟันคนในลอนดอน เจ็บ 5
พช.บางบาล จัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” พัฒนาศูนย์เรียนรู้พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"ดีเอสไอ" บุกทลายเว็บพนันฯ รายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้าน จับผู้ต้องหาได้ 13 ราย
MEA เปิดเผยความต้องการไฟฟ้าสูงสุด (Max. Demand) ปี 67 ที่ 9,802.65 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติสูงสุด
"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ
"นายกฯ" มั่นใจ “พิชิต” มีคุณสมบัตินั่ง รัฐมนตรีสำนักนายกฯ
"ไอลอว์" วอนศาลอย่าทุบเว็ป senate67.com แหกกฎเหล็ก "กกต." - "ธนาธร" ไม่แคร์คำครหารณรงค์ให้ได้ สว.ส้มเข้าสภาสูง
ปธ.ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ ยันโควต้าลอตเตอรี่ถึงมือสมาชิก แต่รับหลุดรอดยี่ปั๊ว จี้สนง.สลากฯสอบ 800 มูลนิธิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น