No data was found

สื่อไต้หวันแปลมาตรการคุมเข้มโควิดเป็นภาษาไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ไต้หวันแปลมาตรการคุมเข้มโควิดเป็นภาษาต่างชาติ รวมทั้งภาษาไทย เพื่อช่วยให้ชาวต่างชาติเข้าใจมากขึ้น หลังจากไต้หวันเผชิญกับการติดเชื้อโควิดที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์และขาดแคลนวัคซีนอย่างหนัก

สำนักข่าว CNA ไต้หวันได้แปลมาตรการคุมเข้มโควิดครั้งล่าสุดซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นภาษาต่างชาติ มีทั้งอังกฤษ, ญี่ปุ่น, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และไทยเพื่อช่วยให้ชาวต่างชาติที่ไม่เข้าใจภาษาจีนได้เข้าใจมาตรการของรัฐบาลมากขึ้น หลังจากที่รัฐบาลไต้หวันเพิ่งประกาศใช้มาตรการป้องกันโควิดที่เข้มงวดมากขึ้นในเขตเมืองหลวงไทเป และนิวไทเป เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากพบคลัสเตอร์ที่ศูนย์บันเทิงและร้านน้ำชา ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเมื่อวานนี้พุ่งทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดที่ 335 คน มีผู้เสียชีวิตสะสม 12 คน แม้จะไม่มากแต่ไต้หวันไม่คุ้นเคยกับจำนวนผู้ติดเชื้อหลักร้อย ทำให้เกิดการตื่นตระหนกและพากันกักตุนอาหาร

โดยมาตรการคุมเข้มล่าสุด ไต้หวันสั่งปิดโรงเรียนทันทีเป็นเวลา 2 สัปดาห์เริ่มวันนี้ รวมทั้งห้ามรวมตัวกันเกิน 5 คนภายในอาคาร และต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ฝ่าฝืนปรับ 3 พันถึง 1 หมื่น 5 พันบาท รวมทั้งสั่งปิดผับบาร์ ศูนย์บันเทิงและศูนย์กีฬาทั้งหมดประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินผู้นำไต้หวันย้ำชาวไต้หวันให้ปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

นอกจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นแล้ว ไต้หวันยังประสบปัญหาขาดแคลนวัคซีนอย่างหนัก ล่าสุดเพิ่งฉีดไปได้ไม่ถึง 1 % ของจำนวนประชากร 23 ล้านคน เป็น 1 ในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนล่าช้าที่สุดในโลก เนื่องจากวัคซีนแอสตราเซเนก้าที่สั่งไว้กว่า 20 ล้านโดสมาถึงล่าช้า ขณะนี้ได้มาเพียงไม่กี่แสนโดส สร้างความวิตกให้กับชาวไต้หวันเป็นอย่างมาก

ล่าสุดไต้หวันต้องใช้วิธิการทางการทูต โดยให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงไต้หวันที่สหรัฐไปเจรจากับรัฐบาลสหรัฐเพื่อขอซื้อวัคซีนโดยตรงจากสหรัฐ หลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเพิ่งประกาศจะแบ่งปันวัคซีนให้กับนานาชาติภายในเดือนหน้า ผู้นำไต้หวันยังเรียกร้องชาวไต้หวันไม่ให้วิตกกังวลและว่าวัคซีนที่ไต้หวันผลิตเองจะเสร็จในเดือนกรกฎาคม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว
3 โจ๋เข้ามอบตัว สน.บางเขนแล้ว หลังใช้มีดฟันอริ ทำจยย.ชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
ศาลพิพากษาคดีปราศรัย "ม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2" ผิดม.112 สั่งจำคุก "อานนท์ นำภา" 3 ปี 1 เดือน รวมคดีทั้งหมด เหลือโทษคุก 10 ปี
“อนุทิน” ย้ำปรับครม.ชุดใหม่ให้เป็นตามนั้น พร้อมลุยทำงานเพื่อปชช. มอง “ปานปรีย์” มีสปิริตหลังลาออก
สุรินทร์แล้งหนัก อากาศร้อนจัด กระทบช้าง ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวทุกชั่วโมง หวั่นเครียด แถมอาหารก็ไม่เพียงพอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ
"นายกฯ" พร้อมเคลียร์ "หมอชลน่าน" ยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งส่วนตัว คุย "อุ๊งอิ๊ง" รับแรงเพื่อไทยกระเพื่อม
อาเซียน-เอเชียใต้เจออากาศร้อนจัด ดัชนีความร้อนทะลุ 45 องศา "ฟิลิปปินส์" ต้องประกาศหยุดเรียน
"นายกฯ" แจงปรับครม. ขอโทษ "ปานปรีย์" หากทำให้ผิดหวัง ประสานคนใหม่แทนแล้ว เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น