No data was found

นอภ.ท่าศาลาสั่งปิดบ้านในถุ้งรอบ 2 หลังยอดผู้ป่วยโควิดพุ่งรายวัน

กดติดตาม TOP NEWS

นอภ.ท่าศาลาเมืองคอนสั่งปิดหมู่บ้าน รอบ 2 สกัด 4 เส้นทาง “บ้านในถุ้ง”หลังผู้ป่วยโควิดยังพุ่งรายวัน

วันที่ 15  ก.ย. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด-19 วันที่ 15 กันยายน 2564 จังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 15 กันยายน 2564 พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 298 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 11,044 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 2,740 ราย (จากต่างจังหวัด 1,486 ราย รักษาหายแล้ว 1,048 ราย) รักษาหายแล้วสะสม 8,724 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย เสียชีวิตสะสม 75 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อแยกเป็น อ.เมือง 73 , ปากพนัง 66, ท่าศาลา 43 ทุ่งสง 28 , สิชล 24 , บางขัน 15 ขนอม 15 , หัวไทร 5, พระพรหม 4 พิปูน 6 , ร่อนพิบูลย์ 3 , ทุ่งใหญ่ 3 ลานสกา 2, นาบอน 1, ชะอวด 1 และ อ.จุฬาภรณ์ ในขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รายที่ 1 เพศหญิง 64 ปี อ.ปากพนัง รายที่ 2 เพศหญิง 94 ปี อ.เมือง รายที่ 3 เพศชาย 80 ปี อ.เมือง ทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว


สำหรับพื้นที่ อ.ท่าศาลา เป็นพื้นที่ 1 ใน 3 ของอำเภอที่มีผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง โดยเฉพาะหมู่ 5 บ้านในถุ้ง ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการปผิดหมู่บ้านมาแล้ว 14 วัน แต่สถานการณ์ไม่ดีขึ้น แม้แต่ผู้ใหญ่บ้านก็อยู่ระหว่างการกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง ล่าสุดนายวีระพรรณ สุขะวัลลิ นายอำเภอ นายกัตพล ช้างนิล ปลัดอำเภอ ได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมสั่งปิดหมู่บ้านในถุ้งรอบที่ 2 โดยในคั่งนี้สั่งปิดทางเข้าออกหมู่บ้านทุกเส้นทางรวม 4 จุด โดยมีนายเราะหมาน ปริงทอง ส.อบต.หมู่ 5 พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านออกมาช่วยดำเนินการกันอย่างแข็งขัน


นายเราะหมาน ปริงทอง กล่าวว่า หมู่ 5 บ้านในถุ้ง เป็นหมู้บ้านขนาดใหญ่ที่สุดหมู่บ้านหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีประชากรมากถึงกว่า 5,000 คนมากกว่าประชากรทั้งตำบลของหลายตำบลในจังหงวัดนครศรีธรรมราช เสียอีก โดยมีผู้ติดเชื้อสะสม 256 คน และตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากถึง 127 คนถือว่ามีผู้ติดเชื้อสูงมากแม้ก่อนหน้านี้จะปิดหมู่บ้านมารอบหนึ่งแลว 14 วัน แต่เอาไม่อยู่เนื่องจากมีเส้นทางเข้าออกหมู่บานในถุ้ง 4 เส้นทางจึงยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวัน ผู้ใหญ่บ้านก็ยังอยู่ระหว่างการกักตัวเสี่ยงสูง ตนและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจึงเสนอให้นายอำเภอทำการปิดหมู่บ้านอีกครั้งเป็นรอบที่ 4 อย่างน้อย 7 วัน และในครั้งนี้ปิดทุกเส้นทาง 4 จุด ห้ามเข้าออกโดยเด็ดขาด


ในขณะที่นายวีระพรรณ สุขะวัลละ นายอำเภอท่าศาลา กล่าวว่า ปัญหาอยู่ที่ประชาชนไม่ให้ความร่วืออย่างจริงจัง โดยเฉพาะการปกปิดข้อมูล ข้อเท็จจริงในการสัมผัสกับบุคคลอื่น ๆ ทราบว่าคนที่กักตัวก็กักไม่จริงจีง ไม่ครบตามกำหนด จึงมีการปิดหมู่บ้านแห่งนี้เป็นครั้งที่ 2 และในครั้งนี้ปิดทุกเส้นทางเข้าออกหมู่บานรวม 4 จุด โดยในเบื้องต้นปิด 7 วันตั้งแต่วันที่ 15-22 ก.ย. 2564 ผู้ใดที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนจะเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้ และจะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ประจำในแต่ละจุดทราบทุกครั้ง หากมีใครฝ่าฝืน ไม่เชื้อฟังลักลอบออกไปจากพื้นที้ด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่งถือว่าเป็นการจงใจฝ่าฝืนมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ทางอำเภออาจจะพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นายอำเภอท่าศาลา กล่าว.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น