เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบดั้งเดิม แบตเตอรี่โซลิดสเตตแบบ All-Solid-State มีความหนาแน่นพลังงานสูงกว่า ช่วยให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) มีระยะทางวิ่งที่ไกลขึ้น ความเร็วในการชาร์จสูงขึ้น และมีระดับความปลอดภัยมากกว่าเดิม
.
ทีมนักวิจัยได้ยกเลิกการใช้อิเล็กโทรไลต์ของเหลวแบบเดิม และเปลี่ยนมาใช้วัสดุอิเล็กโทรไลต์โซลิดสเตตที่พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งช่วยยกระดับความทนทานต่ออุณหภูมิและความปลอดภัยของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าอย่างมีนัยสำคัญ
.
ความสำเร็จของสายการผลิตนี้ทำให้ GAC Group กลายเป็นผู้ผลิตรายแรกในอุตสาหกรรมที่สามารถดำเนินการผลิตแบตเตอรี่โซลิดสเตตเกรดยานยนต์ที่มีความจุมากกว่า 60 แอมป์ต่อชั่วโมง ในระดับการผลิตจำนวนมากได้สำเร็จ
.
คลิปจาก China Media Group
GAC Group ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน ได้สร้างสายการผลิตแบตเตอรี่โซลิดสเตตความจุสูงแบบ All-Solid-State รุ่นแรกของประเทศ และขณะนี้แบตเตอรี่กำลังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบการผลิตจำนวนมาก
ข่าวที่น่าสนใจ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

