logo

นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอยุธยา สุดเจ๋ง !! ผลิตนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ เครื่องพัฒนาการนั่งทรงตัวให้กับ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ชั้น ปวส.ปี 2 แผนกช่างไฟฟ้ากำลัง ผลิตนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์เครื่องพัฒนาการนั่ง (Special corner chair)และเครื่องพัฒนาการเดินและยืน มอบให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ดร.นิรุตต์ บุตรแสนลี ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา เป็นประธานในการ มอบนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ เครื่องพัฒนาการนั่ง (Special corner chair) ใช้สำหรับพัฒนาการนั่งทรงตัวสำหรับเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ และ เครื่องพัฒนาการเดินและยืน ใช้สำหรับเพิ่มความแข็งแรงกล้ามเนื้อมัดใหญ่ ในการยืน และการเดิน เพื่อเป็นประโยชน์ในการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายสำหรับเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ  ซึ่งเป็นผลงานนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ชิ้นโบว์แดง ของนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ปวส.ปี 2 แผนกช่างไฟฟ้ากำลัง ที่ได้คิดค้นนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กตามลักษณะความพิการ ให้มีพัฒนาการสมวัย  โดยการควบคุมดูแลของ น.ส.มยุรี ศรีระบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา อาจารย์ประเสริฐ แสงโป๋ อาจารย์ที่ปรึกษานวัตกรรม วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา และนักสหวิชาชีพศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้รับเกียรติจาก ดร.เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า กรรมการผู้จัดการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี และคณะมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมแสดงความยินดีด้วยเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ผลงานชิ้นโบว์แดง นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์เครื่องพัฒนาการนั่ง (Special corner chair)และเครื่องพัฒนาการเดินและยืนของนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา นี้ เกิดขึ้นจากเครือข่ายความร่วมมือมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องซึ่งอาจารย์ประเสริฐ แสงโป๋ ได้รับรางวัลครูยิ่งคุณ รุ่นที่ 2 และนางอำไพพิศ บุนนาค ได้รับรางวัลครูขวัญศิษย์ รุ่นที่ 5 ได้ทำการร่วมมือกันระหว่างสถานศึกษา 2 คือ วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยาและศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนำจุดแข็งของทั้ง 2 สถานศึกษาบูรณาการร่วมกัน คือความเป็นนวัตกรของนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค และองค์ความรู้ของนักสหวิชาชีพศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วยกันคิดค้นนวัตกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กตามลักษณะความพิการ ให้มีพัฒนาการสมวัย ที่ใช้ได้จริง

ซึ่งในวันนี้ได้มีพิธีส่งมอบนวัตกรรมให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งนางอำไพพิศ บุนนาค  ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้รับมอบนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นผลงานของนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ปวส.ปี 2 แผนกช่างไฟฟ้ากำลัง ทั้ง 2 ชิ้น

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ
"พิพิธภัณฑ์บัญชา" เปิดให้ชมภาพ "พระราชกรณียกิจ" ของ "ในหลวง" ที่หาชมยาก กว่า 500 ภาพ
"รักทุกวัน รักตลอดไป" Top News ส่ง CIB LOVE CARD คืนสู่มือสอบสวนกลาง ขึ้นทูลเกล้าถวายในหลวง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น